Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới – “Vơ-đét” của điện ảnh Hàn 2017?

Tin điện ảnh · Maii ·

Thử Thách Thần Chết hiện đang đối mặt với cái nhìn không mấy thiện cảm từ các fan truyện tranh do có quá nhiều thay đổi so với nguyên tác. Tuy vậy, biết đâu đến khi xem phim, khán giả sẽ có suy nghĩ khác.

2017 đã gần kết thúc và đối với những người yêu mến điện ảnh Hàn Quốc thì đây có lẽ là một năm khá thỏa mãn. Mở đầu với dự án hài My Annoying Brother, màn ảnh rộng xứ sở kim chi đã có những bước tiến dài, và sắp tới đây, khi năm mới đang càng lúc càng đến gần, một bộ phim với kinh phí thuộc hàng bom tấn, sắp được ra mắt: Along With The Gods: The Two World – Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới.

Được chuyển thể từ webtoon (truyện tranh mạng) cùng tên của tác giả Joo Ho-min và dàn dựng dưới bàn tay của đạo diễn Kim Yong-Hwa – người đã sở hữu nhiều dự án được yêu thích như 200 Pounds Beauty, Take Off, Mr.Go... Điều khiến khán giả mong đợi nhất ở bộ phim này không chỉ là kỹ xảo xứng tầm kinh phí $25 triệu và cốt truyện sáng tạo, mà còn ở dàn diễn viên toàn những gương mặt thực lực, hứa hẹn một bộ phim hoành tráng và sâu sắc. Phim được chia làm hai phần và phần tiếp theo sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2018. Along With The Gods hiện đã được công chiếu ở 103 nước và đứng đầu phòng vé ở Hàn trong ngày đầu ra mắt với doanh thu $2.9 triệu. 

Đảm nhận vai chính trong Along With The Gods là Cha Tae-hyun trong vai người lính cứu hỏa hi sinh vì nhiệm vụ Ja-hong, và phải trải qua hành trình thử thách dài 49 ngày để các vị thần phán xét công tội.

Khởi đầu sự nghiệp vào năm 1997 với Hallelujah, anh giật giải Diễn viên mới của năm ở cả hai đài SBS và MBC. Sự nghiệp của Cha Tae-hyun bước sang trang mới sau khi “bén duyên” với đạo diễn Kwak Jae-yong và xuất hiện trong My Sassy Girl – bộ phim mang tên tuổi của anh đi xa. Sau 20 năm lăn lộn trong nghề, Cha Tae-hyun đã trở thành một trong số các những diễn viên thuộc thế hệ tiền bối. Với kinh nghiệm diễn xuất dày dạn, thêm vào đó là đời tư trong sạch và gia đình hạnh phúc, khiến anh trở thành một trong những diễn viên được yêu thích nhất của xứ sở kim chi.

Dù không sở hữu nhan sắc “nam thần” hay “soái ca”, nhưng với tài năng và bản tính chân thành, tốt bụng, Cha Tae-hyun đã dần đi vào lòng khán giả mà không cần đến chiêu trò. Sau khi trailer của Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới được ra mắt, có khán giả đã không ngần ngại bày tỏ quan điểm, để nhận được cái gật đầu của Cha Tae-hyun thì bao nhiêu tiền bỏ ra cũng đáng.

Hấp dẫn và kịch tính là những gì mà bộ phim hứa hẹn. Thử Thách Thần Chết có một số thay đổi so với nguyên tác như lồng ghép thông điệp cuộc sống nhiều hơn, và rất có thể bộ phim sẽ tập trung vào việc hoàn thành trọn vẹn những gì còn dang dở của một linh hồn sau khi chết, cũng như nhân quả và đạo đức con người. Vai diễn của Cha Tae-hyun có nhiều phân đoạn cảm xúc khi anh mong mỏi được gặp lại mẹ lần cuối hay cầu xin Thủ lĩnh vệ thần cứu lấy em trai mình.

Được xem như linh hồn thuần khiết trong suốt 19 năm do những việc làm đáng kính suốt cả cuộc đời, đáng lẽ nhân vật Ja-hong đã không phải trải qua 7 thử thách. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì hay tại sao anh chọc giận thần linh khiến bản thân bị đày ải phải bước vào hành trình đầy cam go này. Bí ẩn mà bộ phim mang lại có lẽ đang chờ khán giả tự giải đáp sau khi xem phim.

Bản thân Ja-hong chỉ là một người đàn ông bình thường, chẳng có năng lực gì đặc biệt, nên đương nhiên đi cùng để bảo vệ và dẫn dắt anh còn có 3 vệ thần khác, đảm nhận bởi 3 cái tên cũng không kém cạnh Cha Tae-hyun về độ nổi tiếng là Ju Ji-hoon trong vai Hewonmak, Ha Jung-woo vai Thủ lĩnh vệ thần Kang-rim và Kim Hyang-gi trong vai Duk-choon – trợ lý của vệ thần.

Thử Thách Thần Chết là dự án bom tấn đầu tiên của Joo Ji-hoon sau thời gian dài vắng bóng. Nổi tiếng với vai Thái tử Lee Shin trong bộ phim gây sốt một thời Goong vào năm 2006, Joo Ji-hoon không chỉ được khán giả yêu thích mà còn nhận được rất nhiều lời khen có cánh từ giới phê bình. Anh trở thành nam diễn viên nổi tiếng nhất Hàn Quốc lúc bấy giờ. Thế nhưng, do không kiềm chế được bản thân trước cám dỗ mà chỉ 2 năm sau, sự nghiệp của anh xuống dốc không phanh khi bị bắt vì sử dụng ma túy.

Đối với những ai hâm mộ nền giải trí Hàn Quốc hẳn cũng biết khán giả Hàn khắc nghiệt thế nào, một khi một nhóm nhạc, diễn viên hay bất cứ ca sĩ nào dính scandal, cũng có nguy cơ “ngóc đầu” lên không nổi. Những tưởng scandal này đã khiến sự nghiệp của Joo Ji-hoon tiêu tan, nhưng đến năm 2012, anh trở lại với vai chính trong I Am A King và bắt đầu hành trình lấy lại hào quang của mình. Xuất hiện trong Thử Thách Thần Chết, Joo Ji-hoon có tạo hình vệ thần cực ngầu và gương mặt trưởng thành già dặn nam tính, khiến nhiều nhiều người xem trailer không nhận ra nổi. Nếu dự án này thành công, anh sẽ tiến thêm được một bước gần hơn về phía khán giả để chuộc lại lỗi lầm năm xưa.

Trong phim, vai diễn vệ thần Hewonmak của anh được mô tả là người luôn nghiêm khắc làm theo qui tắc. Tính cách của anh hoàn toàn khác hẳn với Thủ lĩnh vệ thần Kang-rim – người sẵn sàng phá luật để bảo vệ Ja-hong. Sở hữu sức mạnh phi thường và sức chiến đấu đáng nể, Kang-rim chắc chắn sẽ là người đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ Ja-hong vượt qua 49 ngày ở Địa Ngục.

Đối với một diễn viên sở hữu trong tay hàng tá giải thưởng trong các bộ phim đình đám như Fasten Your Seatbelt, Nameless Gangster, My Dear Enemy, Take Offvai Kang-rim có vẻ như sẽ chẳng thể làm khó được Ha Jung-woo. Cũng giống như Cha Tae-hyun, Ha Jung-woo tạo dựng tên tuổi của mình dựa trên nỗ lực làm việc không mệt mỏi và diễn xuất nổi trội. Sau khi góp mặt trong bộ phim 19+ The Handmaiden làm mưa làm gió tại phòng vé Hàn Quốc năm 2016, năm nay, ngoài việc “hội ngộ” với đạo diễn Kim Yong-hwa - kể từ sau hai người hợp tác ở dự án Take Off, anh còn một dự án khác nữa là 1987: When the Day Comes ra mắt cũng trong tháng này.

Anh chia sẻ việc nhận lời xuất hiện trong Thử Thách Thần Chết chủ yếu là vì đạo diễn Kim Yong-hwa. Kiểu làm phim ý nghĩa và giàu cảm xúc là điều khiến anh rất hâm mộ vị đạo diễn 46 tuổi này. Do hiểu cách làm phim của Kim Yong-hwa và thông qua quá trình quay phim, anh cũng đã nhận ra được thông điệp về gia đình cũng như cuộc sống mà Ja-hong trải qua được truyền tải đến khán giả. Lần này xuất hiện trong 2 bộ phim liền ra rạp cùng một tháng, Ha Jung-woo chắc chắn sẽ bị khán giả đánh giá diễn xuất khắt khe hơn nếu nhân vật Kang-rim lần này cũng có hình ảnh tương tự nhân vật Công tố viên Choi trong 1987: When the Day Comes. Trong phim Thử Thách Thần Chết, nhân vật Kang-rim của anh không chỉ phải đối đầu với những con quái vật địa ngục mà còn có khoảnh khắc đối đầu với vệ thần Hewonmak do Thủ lĩnh Vệ thần tin rằng Ja-hong là người tốt nên xứng đáng được đầu thai, hứa hẹn những phân cảnh hấp dẫn và gay cấn.

Ngoài Kang-rim và Hewonmak, không thể không kể đến mảnh ghép cuối cùng trong bộ ba đi theo bảo vệ Ja-hong - trợ lý vệ thần Duk-choon do nữ diễn viên 17 tuổi đầy triển vọng Kim Hyang-gi đảm nhận. Duk-choon là người trong sáng và thuần khiết, cô có khả năng nhìn thấy mọi tội lỗi của các linh hồn và cho rằng Ja-hong chính là linh hồn thuần khiết đầu tiên xuất hiện sau 19 năm dài, cô muốn Ja-hong trở thành linh hồn thứ 48 của họ được đầu thai. Khởi đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 6 tuổi, Kim Hyang-gi được khán giả chú ý nhờ khả năng biểu cảm tốt trong các phim như Bad Couple, The Queen’s Classroom, Thread of Lies… Xuất hiện trong dự án bom tấn lần này, cô được dự đoán sẽ còn tiếp tục tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Nếu điểm lại từ trên xuống dưới thì Thử Thách Thần Chết có vẻ như không thiếu thứ gì để tạo nên một bộ phim hay: Đạo diễn và diễn viên tài năng, kỹ xảo ổn, cốt truyện sáng tạo... Nhưng dù sao thì điện ảnh cũng không thiếu những bộ phim có trailer rất hay, nhưng đến khi phim chiếu thì khán giả mới ngã ngửa vì “dở như hạch”. Thử Thách Thần Chết hiện đang đối mặt với cái nhìn không mấy thiện cảm từ các fan truyện tranh do có quá nhiều thay đổi so với nguyên tác. Tuy vậy, biết đâu đến khi xem phim, khán giả sẽ có suy nghĩ khác. Hãy cùng chờ xem cuộc phiêu lưu của Ja-hong và 3 vệ thần qua 7 tầng địa ngục như thế nào nhé.

Phim được dự kiến khởi chiếu vào ngày 29/12/2017.