Tiệc Trăng Máu - Nguyễn Quang Dũng chia sẻ về những điều "khác thường" trong phim

Tin điện ảnh · Moveek ·

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã có những chia sẻ thú vị về Tiệc Trăng Máu.

Bàn tiệc đắt đỏ

 

Bàn tiệc đắt đỏ của Tiệc Trăng Máu là một trong những thành tố quan trọng của bộ phim và làm tiêu tốn khá nhiều tiền của nhà sản xuất. Các món ăn được đầu bếp chế biến riêng từ những nguyên liệu đắt tiền như đùi heo Iberico, cua Alaska, ốc Hương cỡ lớn, hàu Pháp, bánh khọt tôm tích... Mỗi món ăn đều được chuẩn bị rất nhiều phần giống nhau để thay thế và làm mới mỗi ngày để phục vụ diễn xuất tốt nhất.

 

 

Với Tiệc Trăng Máu, các món ăn góp phần không nhỏ vào câu chuyện và thường xuyên xuất hiện trong khung hình. Đặc biệt, diễn viên phải ăn thật để diễn và có biểu cảm thích thú. Vì thế, nhà sản xuất phải chuẩn bị cả tủ đông và tổ bếp chuyên nghiệp để đảm bảo những yêu cầu khắt khe nhất. 

 

Đặc biệt, việc các diễn viên uống rượu vang thật khi quay hình cũng là đề xuất của diễn viên để thể hiện tốt nhất cho vai diễn của mình. “Tôi tôn trọng đề xuất đó vì mỗi người sẽ biết điều gì tốt cho cảm xúc của họ. Vấn đề là nếu uống rượu thật thì rượu phải ngon”.

 

Tôi thấy nhà sản xuất chuyển vào phim trường rất nhiều thùng rượu cao cấp, khi quay xong vẫn còn dư để đãi liên hoan. Dù diễn viên không uống nhiều, nhưng chúng tôi muốn mọi thứ phải chuẩn bị thật chu đáo, ưu tiên cho diễn viên và tạo cảm giác thoải mái nhất”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bật mí.

 

 “Đoàn phim có lịch làm việc tôn trọng sức khoẻ đoàn phim nhất”

 

 

Nữ diễn viên Hồng Ánh từng đánh giá Tiệc Trăng Máu là bộ phim có sự chuyên nghiệp nhất mà chị từng làm việc. Thời gian quay của Tiệc Trăng Máu có vẻ là “nhàn hạ” nhất trong những bộ phim Nguyễn Quang Dũng từng làm khi chỉ có 10-12 tiếng/ngày chứ không phải là 20 tiếng như thường thấy. 

 

Đây là đoàn phim có lịch làm việc tôn trọng sức khoẻ của đoàn phim nhất. Chúng tôi làm việc đúng giờ, ăn đúng giờ, nghỉ đúng giờ. Nghe đơn giản vậy thôi, nhưng nó đòi hỏi sự chuyên nghiệp rất cao ở từng người ở từng khâu nhỏ nhất. Phải đến phim thứ 10 này, tôi mới làm được điều đó”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận định.

 

10-12 tiếng mỗi ngày là giờ làm việc tập trung, hiệu quả chứ không như trước đây chúng ta mất rất nhiều giờ vì những việc chờ đợi không đáng. Điều này tưởng chỉ cho sướng cho đoàn phim nhưng nó giúp ích rất lớn đến nội dung. Khi chúng ta đủ sức khoẻ chúng ta sẽ sáng suốt, nhiều năng lượng và phấn chấn hơn để sáng tạo”, đạo diễn nhấn mạnh thêm.

 

Không chỉ vậy, để có sự chuẩn bị tốt nhất về diễn xuất, các diễn viên phải tập với nhau ở một nơi cách biệt. Sự chuyên nghiệp của ê-kíp và dàn diễn viên của phim cũng là yếu tố quan trọng. Không ngẫu nhiên trở thành ngôi sao, ngoài tài năng thì phong cách làm việc chuyên nghiệp của dàn diễn viên hùng hậu từ Thái Hoà, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn cũng là điều đáng nể phục.

 

Bộ phim toàn ngôi sao, đạo diễn, nhà sản xuất và ai cũng là vai chính

 

 

Sự đặc biệt của kịch bản Tiệc Trăng Máu còn nằm ở việc dường như tất cả diễn viên đều đóng vai trò chính, không ai là nhân vật phụKịch bản phim này đạt kỷ lục nhiều bản phim được remake nhất cũng vì sự đặc biệt đó. Không có nhân vật thừa, câu chuyện diễn ra 80% trên bàn tiệc với 7 nhân vật đều có bí mật riêng. Không có câu chuyện mờ nhạt hơn câu chuyện nào và tâm lý của ai cũng được khai thác tối đa.

 

Ngoài ra, không chỉ là những tên tuổi đình đám mà dàn diễn viên trong phim đều từng kiêm nhiệm qua các vai trò như làm đạo diễn, nhà sản xuất, nhà đầu tư hay có cả công ty riêng nên họ ý thức rõ việc mỗi cá nhân làm tốt sẽ góp phần quan trọng cho tổng thể. Vì vậy, tất cả diễn viên đều tập trung tối đa cho dự án này.

 

Các diễn viên còn tự đặt ra mức phạt 100.000 đồng cho mỗi lần thoại kịch bản nếu ai quên thoại hay đường dây câu chuyện. “Tôi thấy cách đó rất hay để mọi người tập trung hơn. Sau đó tôi cũng tham gia với luật chơi thế này: Trong 10 trang kịch bản mà không diễn viên nào vấp thoại hay phải liếc kịch bản thì tôi sẽ tự nguyện nộp 500.000 đồng. Cuối cùng, tôi là người bị đóng tiền nhiều nhất”, đạo diễn vui vẻ kể lại.

 

 “Cuộc chơi” đặc biệt và đầy mạo hiểm

 

 

Tiệc Trăng Máu là bộ phim làm Nguyễn Quang Dũng “sướng” nhất. “Sướng đủ thứ. Được làm một kịch bản hay, được làm vi dàn diễn viên thực lựclàm việc tập trung. Đây là dự án đầu tiên mà mọi yêu cầu của của tôi đều được nhà sản xuất chấp nhận”, anh cảm kích. Tuy nhiên, anh cũng không khỏi áp lực với một kịch bản đã có 18 nước với nền điện ảnh lớn hơn Việt Nam thực hiện. Nhưng anh tôi nghĩ đây là bản sẽ tạo cảm xúc cho khán giả Việt Nam.

 

Bộ phim sở hữu dàn diễn viên “bạc tỷ” vừa là điểm mạnh vừa là sự thách thức, mạo hiểm của phim. Dù phải khó khăn trong việc dung hòa giữa “ngôi sao” ấy nhưng đạo diễn vẫn tin tưởng đây là bộ phim tốt và đem đến nhiều cảm xúc lẫn lộn cho khán giả. “Với tôi đây là một sự may mắn trong sự nghiệp hơn là cảm giác liều lĩnh”, Nguyễn Quang Dũng chia sẻ.

Tiệc Trăng Máu dự kiến khởi chiếu ở các rạp vào ngày 23.10.2020.