Tiệc Trăng Máu thắng lớn ở phòng vé, xác lập kỷ lục mới

Tin điện ảnh · Moveek ·

Tiệc Trăng Máu đứng đầu phòng vé 4 tuần liên tiếp, thu về tổng cộng 155 tỷ đồng giữa thời điểm rạp chiếu vắng lặng các phim cạnh tranh.

Bộ phim điện ảnh Tiệc Trăng Máu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh vẫn đang “gây bão” phòng vé dù ra mắt gần 1 tháng. Hiện tại bộ phim đã thu về hơn 155 tỷ đồng doanh thu, theo số liệu chính thức từ nhà phát hành Lotte Entertainment.

Tuần qua, phim vẫn vừng vàng ở ngôi đầu bảng với gần 10 tỷ đồng, bỏ xa các phim khác trên bảng tổng kết doanh thu cuối tuần. Sức hút của Tiệc Trăng Máu vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt khi chính thức lập kỷ lục là bộ phim điện ảnh Việt Nam đầu tiên đứng đầu phòng vé 4 tuần liên tiếp. Đây được xem là kỷ lục chưa từng có trong lịch sử điện ảnh Việt. Tính đến nay cũng đã có hơn 2 triệu lượt khán giả đến rạp xem phim và con số này chắc chắn chưa dừng lại ở đó.

Nhiều khán giả yêu thích Tiệc Trăng Máu vì cho rằng phim tuy là remake nhưng lại gần gũi và phản ánh chân thực câu chuyện xã hội, con người Việt Nam. Với biên kịch Bình Bồng Bột, đây cũng là điều khó khăn cũng như thú vị nhất trong quá trình viết kịch bản Tiệc Trăng Máu – đó là phải biến bộ phim đã quá quen thuộc này thành một tác phẩm thật Việt Nam. “Tôi muốn mọi người xem phim sẽ tin đấy là một câu chuyện xảy ra tại Việt Nam, giữa những con người Việt Nam với nhau”, anh chia sẻ.

 

Biên kịch Tiệc Trăng Máu cũng bày tỏ niềm mong mỏi thành công của bộ phim này có thể phần nào thay đổi được định kiến của khán giả về việc phim Việt hoá. Việc khán giả thích Tiệc Trăng Máu hay trước đó là Tháng Năm Rực RỡEm Là Bà Nội Của Anh cho thấy khán giả chỉ thích... phim hay, việc làm mới hay remake không quan trọng. “Tất nhiên làm phim gốc thì vẫn sướng hơn cho cả người làm và người xem nhưng một phim remake đầy tính Việt Nam cũng chả vấn đề gì. Mỹ họ làm remake nhiều nhất thế giới đó thôi. Họ remake của nước khác và remake lại của chính họ”, Bình Bồng Bột nhận định.

 

Bình Bồng Bột cũng chia sẻ quá trình viết một kịch bản remake như Tiệc Trăng Máu "tưởng dễ mà không hề dễ". "Với kịch bản gốc thì biên kịch phải phát triển từ ý tưởng lên đề cương rồi thành kịch bản. Tức là từ một câu viết thành trăm câu rồi lên vạn câu. Quá trình này có khi kéo dài rất nhiều năm. Còn làm phim remake người làm phim tiết kiệm được nhiều thời gian. Điều này cũng không có nghĩa remake phim là việc làm dễ dàng. Bạn cứ lấy số phim remake thành công so với số phim remake đã ra rạp tại Việt Nam thì hiểu”, biên kịch Tiệc Trăng Máu nhận định.