Tiết lộ cảnh hành động hay nhất trong Mission: Impossible – Fallout

Tin điện ảnh · Never ·

Tom Cruise và đạo diễn Christopher McQuarrie mới đây đã tiết lộ cảnh hành động hay và được chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trong Mission: Impossible – Fallout

Tom Cruise và đạo diễn Christopher McQuarrie mới đây đã tiết lộ cảnh hành động hay nhất và được chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trong Mission: Impossible – Fallout. Cruise trước nay vẫn luôn nổi tiếng vì liên tiếp thực hiện những pha hành động mãn nhãn qua mỗi phần phim Mission: Impossible. Sau lần chơi vơi trên nóc tòa nhà cao nhất thế giới (Burj Khalifa) trong Mission: Impossible – Ghost Protocol vào năm 2011, Cruise tiếp tục thử thách sức chịu đựng của mình khi đu người bên mạn máy bay trong cảnh mở đầu Mission: Impossible – Rogue Nation năm 2015.

Cruise và đạo diễn của Rogue Nation là McQuarrie, người sắp tới đây sẽ làm nên lịch sử với Fallout khi trở thành đạo diễn đầu tiên chỉ đạo cho nhiều phần phim Mission: Impossible, đã cùng tiết lộ về những dự định của họ về một pha hành động xuất sắc thậm chí (bằng một cách nào đó) vượt qua cả Rogue Nation. Trong Fallout, ta sẽ được chứng kiến Cruise đu mình trên chiếc máy bay trực thăng và nhảy qua vài tòa nhà, những cảnh hành động có độ khó cao trên thực tế đã khiến nam tài tử này gặp phải chấn thương ở chân. Tuy nhiên, lần này Cruise đã tiết lộ về cảnh quay có quy mô lớn và nguy hiểm nhất trong phim và đây cũng được cho là cảnh hành động đã tiêu tốn của anh một năm trời luyện tập, chuẩn bị trước khi có thể thực hiện trước ống kính máy quay.

Trong buổi ra mắt phim của Paramount tại CinemaCon 2018 ở Las Vegas, Cruise và McQuarrie đã tiết lộ cảnh hành động hay nhất trong Fallout sẽ là cảnh khi Cruise và người đồng nghiệp là Henry Cavill rơi tự do xuống từ máy bay ở độ cao 35 000 feet trên bầu trời. Không chỉ có thế, cảnh này đã được quay lại chỉ trong một lần bởi một nhân viên đoàn phim, người cũng cùng nhảy với Cruise trong khi gắn máy quay trên đỉnh đầu. Người quay phim phải ở cách Cruise vài feet trong suốt cảnh hành động để tiến hành quay, kết quả là anh ta đã "chộp" lại được 100 thước phim trong đó có 3 cái là có thể sử dụng.

Cảnh quay này trong Fallout trước đó đã được tái hiện bằng phiên bản hoạt họa và được Cruise cùng McQuarrie chiếu cho khán giả tại CinemaCon xem trước khi chiếu tiếp cảnh quay trong thực tế. Cruise cũng tiết lộ thêm rằng cảnh hành động này được quay tại các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, và “Chúng tôi sẽ không thể thực hiện cảnh quay này ở bất cứ một nơi nào khác. Họ đã… giúp đỡ rất nhiều.” Nam diễn viên này cùng với McQuarrie sau đó đã kết thúc màn ra mắt bằng cách cho chiếu một cảnh khác lấy từ bộ phim (một cảnh rượt đuổi tại Paris) và bản chỉnh sửa của đoạn trailer đầu tiên sau khi đã thêm vào một số tư liệu khác.

Trong thời đại hiện nay khi hầu hết các cảnh hành động trong phim đều được thực hiện bởi các diễn viên đóng thế và/hoặc được hoàn thiện bởi CGI, Cruise vẫn tự hào rằng anh luôn tự mình thực hiện các cảnh quay trong thực tế dù chúng có nguy hiểm đến đâu. Những nỗ lực anh bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng với sự thành công của series Mission: Impossible. Cả Ghost Protocol và Rogue Nation đều được công nhận sở hữu những pha hành động ấn tượng nhất trong số các bom tấn phim hành động hiện đại. Và Fallout có vẻ như cũng sẽ đạt được thành tích tốt cả về mặt phê bình lẫn đại chúng, từ đó dấy lên một nghi vấn: Nếu họ có định tiếp tục làm Mission: Impossible 7 thì làm thế quái nào mà Cruise có thể tiếp tục tự vượt qua chính mình đây?

Nguồn: Screen Rant