Tiểu Đội Cò Bay – Câu chuyện gia đình đầy ấm áp và đáng yêu!

Tin điện ảnh · thaotk ·

Một bộ phim đơn giản, tràn ngập tiếng cười, đầy ấm áp cùng những bài học ý nghĩa về gia đình, đó là điều mà Storks – Tiểu Đội Cò Bay đã làm được.

Một bộ phim đơn giản, tràn ngập tiếng cười, đầy ấm áp cùng những bài học ý nghĩa về gia đình, đó là điều mà Storks – Tiểu Đội Cò Bay đã làm được.

Storks dựa theo truyền thuyết cổ phương Tây, về những em bé trên thế giới không được sinh ra theo cách bình thường, mà khi sinh ra được bọc trong vải trắng và được những chú cò vận chuyển đem đến tận nhà cho từng gia đình. Warner Bros. đã tập trung vào đề tài này và xây dựng một câu chuyện mới hơn, hiện đại hơn. Những chú cò giờ đây có hẳn cả một xưởng sản xuất em bé và cứ đều đặn các em bé này được đem đến cho từng cặp vợ chồng theo yêu cầu.

Nhưng vì em bé quá dễ thương, bất kỳ ai cũng phải xiêu lòng, nên đã có 1 chú cò muốn giữ bé gái cho riêng mình và làm hỏng mất thiết bị định vị nơi mà cô bé được giao. Từ sự cố đó dịch vụ giao em bé của những chú cò đã biến mất, thay vào đó những chú cò được nâng cấp, sử dụng công nghệ hiện đại qua internet và trở thành tập đoàn lớn nổi tiếng, bao trọn dịch vụ vận chuyển toàn cầu, Corner Store.

Qua nhiều năm, cô bé khi xưa đã lớn, Tulip sống cùng với những chú cò tại xưởng giao hàng. Với sự sáng tạo, tò mò và tính hậu đậu của mình, Tulip đã nhiều phen khiến cho Corner Store bị phá hoại và sụt giảm doanh thu. Nhân vật chính của chúng ta - Junior, chú cò luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, được cấp trên giao cho trách nhiệm sa thải Tulip trước khi chú được thăng chức làm sếp. Vì là một người tốt bụng, không nỡ lòng làm như vậy nên chú cò Junior phải vướng vào rắc rối cùng với Tulip. Khi vô tình Tulip tạo ra một em bé và Junior buộc phải cùng với cô ấy giao món hàng này trước khi bị người khác phát hiện, nếu không cơ hội thăng tiến của chú sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí kể cả mất việc. Vậy là chuyến hành trình giao em bé bắt đầu từ đây, và các rắc rối cũng đeo bám theo họ.

Điều mà Stocks muốn gửi gắm đến người xem đó chính là tình cảm gia đình. Thông qua bộ phim, chúng ta có thể phân loại ra được 3 gia đình chính, đó là gia đình cò, gia đình sói và gia đình của con người.

Đối với gia đình cò, nhân vật chính đại diện là Junior. Khi ở trong một đại gia đình lớn đầy nghiêm khắc và quy định, luôn luôn phải thực hiện đúng nhiệm vụ của mình. Junior lại khác, chú ta tuy luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ nhưng lại là một người tốt bụng, giàu tình cảm chứ không vô cảm như những người khác. Trong quá trình cùng Tulip chuyển giao em bé, càng ngày chú càng tìm lại được thứ tình cảm gọi là gia đình.

Gia đình của sói, đây phải nói là những nhân vật mà mình thích nhất phim. Chắc chắn khán giả sẽ phải cười lăn quay với gia đình này cùng những màn rượt đuổi, tranh giành em bé với chú cò Junior và Tulip. Cả nhà sói thật sự là điểm nhấn và tạo thêm nhiều thú vị cho bộ phim, đặc biệt với tuyệt chiêu “Sói Biến Hình” bảo đảm các bạn sẽ phải cười sặc sụa trong rạp.

Gia đình tiếp theo phải nói đến để đại diện cho con người đó là cậu bé Nate. Thông qua gia đình của Nate, chúng ta có thể thấy bộ phim nhắc nhở các bậc cha mẹ rằng đừng vì mãi mê công việc, lo cho sự nghiệp và tương lai của cả gia đình mà lại quên gần gũi, quan tâm nhiều đến con cái, bỏ quên thứ tình cảm quan trọng nhất dẫn đến 2 chữ hạnh phúc.

Ngoài ra, nhân vật tạo nhiều cảm xúc cho bộ phim phải nói đến đó là cô bé Tulip, do sự cố năm xưa mà cô phải một mình ở lại với những chú cò và làm việc tại đó. Một cô bé cô đơn, không có gia đình, phải sống với những con vật khác giống loài, luôn luôn tìm đường về nhà và hi vọng ngày nào đó gặp được gia đình của mình.

Thông qua chuyến hành trình của 2 nhân vật chính là Junior và Tulip, khán giả sẽ có những trải nghiệm thoải mái, hài hước cùng những câu chuyện thấm đẫm cảm xúc đi kèm các bài học quý giá về gia đình và cuộc sống.

Về phần hình ảnh thì tạo hình của các nhân vật đều đẹp, đặc biệt là các em bé cực kỳ đáng yêu, chắc chắn ai cũng sẽ phải bị mê hoặc bởi sự đáng yêu đó. Đi kèm với hình ảnh đẹp thì những bản nhạc trong phim còn được sử dụng rất hợp lý, tạo thêm tính tương tác và đẩy cảm xúc của người xem lên cao. Về phần tương tác 3D, thì không có gì nhiều, ngay cả độ chìm và nổi cũng không được rõ ràng. Với Storks mình nghĩ nên chọn xem với định dạng 2D là tốt nhất, và nhớ xem phiên bản lồng tiếng theo phong cách của người Việt nha, vui và thú vị lắm đó.

Hẳn là khi bé ai trong chúng ta cũng từng thắc mắc xem trẻ con được người lớn... tạo ra như thế nào phải không? Và Storks sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó theo một phong cách đáng yêu nhất, hài hước nhất và ý nghĩa nhất. Còn chờ gì nữa mà không ra rạp để thưởng thức trọn vẹn bộ phim này.