Phòng vé tuần qua - Phòng vé Bắc Mĩ bước vào giai đoạn ''nhộn nhịp'' cuối năm

Tin điện ảnh · Lord ·

Bộ phim đứng ở vị trí Á quân tuần vừa qua là tác phẩm hoạt hình Storks. Bộ phim này có doanh thu mở màn $21,8 triệu.

Tuần vừa qua chứng kiến sự xuất hiện của 2 tân binh mới trong Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ là The Magnificent SevenStorks, và cả 2 đều không khó để leo lên 2 vị trí đầu tiên. Trong 3 ngày đầu tiên công chiếu, The Magnificent Seven với sự tham gia của Chris Pratt đã thu về $35 triệu, qua đó leo lên vị trí số 1. Sau Ghostbusters gây được sự chú ý từ trước khi ra rạp thì lần này Sony/Columbia Pictures đã cho ra tác phẩm tiếp theo cũng được sự quan tâm từ trước khi ra lò không kém gì Ghostbusters là The Magnificent Seven. Nhưng tiếc rằng The Magnificent Seven cũng không thành công so với người đồng hương Ghostbusters trong năm 2016 là bao. Trong tuần đầu tiên công chiếu, Ghostbusters chỉ thu về $46 triệu, tức chưa được 1/3 kinh phí làm phim. The Magnificent Seven tiến bộ hơn đôi chút khi thu về hơn $30 triệu, tức chỉ hơn 1/3 kinh phí làm phim là $90 triệu một chút. Chắc chắn bộ phim của tài tử Chris Pratt sẽ phải mong đời vào thị trường nước ngoài để thu lãi.

Bộ phim đứng ở vị trí Á quân tuần vừa qua là tác phẩm hoạt hình Storks. Bộ phim này có doanh thu mở màn $21,8 triệu. Dù Storks đứng ở vị trí thứ 2 trong Top 10 nhưng cũng như The Magnificent Seven, màn ra mắt của bộ phim hoạt hình này cũng không thành công lắm. Với kinh phí lên tới $70 triệu thì hơn $20 triệu thu về trong 3 ngày đầu tiên là quá khiêm tốn. Nếu muốn thu lời, Storks cũng sẽ phải đi theo con đường của Quán quân The Magnificent Seven, đó là nhờ vào thị trường ngoại địa.

Đứng thứ 3 chính là Sully, bộ phim đứng ở vị trí Quán quân trong 2 tuần liên tiếp trước khi The Magnificent Seven và Storks công chiếu. Sully trong những ngày cuối tuần thứ 3 công chiếu đã thu về thêm $13,8 triệu. Như vậy, bộ phim với sự góp mặt của Tom Hanks đã mang về tổng cộng $92,3 triệu tại quê nhà Bắc Mĩ. Với kinh phí chỉ $60 triệu, bộ phim đang thu lãi không ngừng cho nhà sản xuất.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua

1. The Magnificent Seven - $35 triệu

2. Storks - $21,8 triệu

3. Sully - $13,8 triệu

4. Bridget Jones's Baby - $4,5 triệu

5. Snowden - $4,1 triệu

6. Blair Witch - $3,9 triệu

7. Don't Breathe - $3,8 triệu

8. Suicide Squad - $3,1 triệu

9. When the Bough Breaks - $2,5 triệu

10. Kubo and the Two Strings - $1,1 triệu

Ở 1 diễn biến khác, doanh thu của Captain America: Civil War đã chính thức chốt số với $1,152.8 tỉ toàn cầu. Với doanh thu đó, Civil War đứng thứ 12 trong danh sách phim ăn khách nhất mọi thời đại và hiện đang là phim có doanh thu cao nhất năm 2016. Trong những tác phẩm thuộc MCU, Civil War là bộ phim có doanh thu cao thứ 4 khi xếp sau The Avengers, The Avengers: Age of Ultron và Iron Man 3.

Dù tuần vừa qua không có tác phẩm nào thực sự nổi bật nhưng tổng doanh thu phòng vé đã tăng khá nhiều so với những tuần ảm đạm gần đây. Điều đó đang cho thấy dấu hiệu tích cực quay trở lại với phòng vé Bắc Mĩ. Trong những tuần tiếp theo, sự nhộn nhịp này chắc chắn sẽ vẫn được duy trì khi 2016 sắp bước vào giai đoạn cuối năm. Hãy đón xem chuyên mục Phòng vé tuần qua những tuần tiếp theo đễ theo dõi sự nhộn nhịp đó.