The Magnificent Seven - Câu chuyện thú vị của 7 gã cao bồi bất cần

Tin điện ảnh · Giaha205 ·

The Magnificent Seven – 7 Tay Súng Huyền Thoại thuộc thể loại phim cao bồi miền Viễn Tây. Phim làm lại từ tác phẩm kinh điển cùng tên của điện ảnh Hollywood hồi năm 1960.

The Magnificent Seven – 7 Tay Súng Huyền Thoại thuộc thể loại phim cao bồi miền Viễn Tây. Phim làm lại từ tác phẩm kinh điển cùng tên của điện ảnh Hollywood hồi năm 1960. Một bản remake không hề tệ, dễ xem, dễ cười, dễ chấp nhận với cuộc hành trình chống lại cường hào ác bá của 7 chàng cao bồi bất cần đời, không có khái niệm sợ hãi.

Bối cảnh câu chuyện được đặt tại thị trấn nhỏ Rose Creek. Một thung lũng rất thanh bình và an ổn cho đến khi Bartholomew Bogue (Peter Sarsgaard) xuất hiện biến cuộc sống yên bình của người dân thành chốn nô dịch lao tù, khủng hoảng tinh thần và bắn giết không ghê tay. Âm mưu của hắn là chiếm đoạt toàn bộ đất đai, bao gồm cả khu mỏ vàng để ních đầy túi tiền. Trước những hành động dã man, vô đạo ấy một người phụ nữ, Emma Cullen (Haley Bennett), đã vùng lên, dũng cảm đi kêu gọi người giúp đỡ tìm cách giải thoát cho dân làng. May mắn thay cô đã gặp Chisolm (Denzel Washington), một thợ săn tiền thưởng. Ông đồng ý giúp Emma và những người trong làng, nhưng trước đó Chisolm phải đi kiếm thêm một vài người bạn để thành lập “biệt đội cảm tử” cho nhiệm vụ khó xơi này.

Thể loại phim miền Viễn Tây chưa bao giờ là một chủ đề dễ nhằn với các đạo diễn, chưa kể đến The Magnificent Seven là một bản phim làm lại, khó khăn và kì vọng sẽ nhân đôi nếu bản thân phim muốn thoát ra khỏi cái bóng đang bao trùm quá lớn của phiên bản cũ. Dòng phim này cũng đang dần lỗi thời và cạn đi ý tưởng phát triển, dễ dàng nhìn rõ ở một vài ví dụ gần đây như Lone Ranger của tài tử Johnny Depp đã nhanh chóng trở thành một quả bom xịt. Dạng phim này không chỉ đòi hỏi những màn hành động tận dụng triệt để “lợi thế cát bụi” của nơi “người khôn của khó” này mà còn cần khai thác chiều sâu nội tâm của nhân vật cũng như diễn xuất, biểu cảm tinh tế của diễn viên.

The Magnificent Seven được hy vọng sẽ trở thành một cơn mưa bất ngờ giữa một sa mạc đang khô hạn ý tưởng. Đương nhiên bộ phim đã làm đúng, làm tốt sứ mệnh của mình, tạo ra một câu chuyện đủ hài hước, đủ kịch tính để níu chân người xem. Giờ đây phim cao bồi không chỉ còn là một địa hạt đơn thần dành cho khán giả nước Mỹ. The Magnificent Seven quy tụ dàn diễn viên đa quốc tịch, tạo nên một màu sắc rất riêng cho từng nhân vật. Antoine Fuqua đã thay đổi hoàn toàn lại các nhân vật, cho họ cá tính mới, cái tên mới. Ví dụ như “Tử thần phương Đông” Billy Rocks được Lee Byung Hun đảm nhận hay “Kẻ ngoài vòng pháp luật” Vasquez được nam diễn viên người Mexico Manuel Garcia-Rulfo gánh vác.

Phim sở hữu một nội dung ổn định, gọn ghẽ, các sự kiện, diễn tiếp tuyến tính, không quá khó để nắm bắt. Những giây phút đầu tiên khán giả ngay lập tức được làm quen với 7 gã cao bồi với những màn giới thiệu ngắn về kỹ năng, điểm mạnh, điểm yếu của từng người. Sẽ không quá lời nếu so sánh The Magnificent Seven như một dạng “The Avenger” miền viễn Tây với Chisolm vai trò làm thủ lĩnh, Josh Farraday (Chris Pratt) thần bài, Goodnight Robicheaux (Ethan Hawkes) siêu xạ thủ, Billy Rocks sát thủ với kỹ năng dùng ám khí đỉnh cao, Jack Horne (Vincent D’onofrio) sở hữu sức mạnh siêu phàm, Vasquez thiên tài đặt bẫy, hai tay bắn súng như một và cuối cùng là Red Harvest (Martin Sensmeier), chiến binh da đỏ không biết sợ hãi. Từ đây, hành trình “tuyển quân” đầy ngạo nghễ nhưng cũng rất gian truân của Chisolm diễn ra với rất nhiều lời thuyết phục lẫn thách thức. Con số 7 dần được hoàn thiện kèm theo nhiều kẻ được việc. Bởi vì họ là những cao bồi miền Tây nếu không vì tiền sẽ vì danh tiếng và lòng tự tôn để sẵn sàng tham gia nhiệm vụ cảm tử. Bảy con người đã toát nên được tinh thần miền Tây đậm nét qua cách ăn nói, đối đáp đặc sệt những gã lập dị, bán trời không văn tự. Dần dần họ ăn ngủ cùng nhau, chiến đấu cùng nhau, thấm thía hơn giá trị của tinh thần đồng đội, tạo thành một băng nhóm cao bồi đa năng công thủ, mạnh yếu rõ ràng.

Từ những kỵ sĩ cô độc nơi nắng gió khôn lường, cả 7 đã cùng chung lưng đấu cật chiến đấu, ban đầu chỉ vì mục đích tiền bạc nhưng sau vì chính nghĩa, tất cả đều vô tình trở thành những anh hùng thời loạn, bảo vệ lẽ phải và về cùng phe với những người lao động cùng khổ, tay không tấc sắt. Từ đây, cả 7 trở thành những bóng ma ám ảnh với những kẻ thủ ác, sống trên xương máu của người khác. Mạch phim được triển khai đều nhưng thiếu đi điểm nhấn cần thiết. Một vài nhân vật thú vị bị bỏ quên chưa được khai thác triệt để nhằm dành thời lượng “sân khấu” cho trận chiến cuối cùng. Sự sống và cái chết đan xen để lại cho người xem không ít dư vị khác lạ. Tại sao những anh chàng đội mũ phớt, dắt súng bạc sẵn sàng chịu chết đói nhưng không để ngựa đói ăn? Những kẻ bạt mạng hành động liều lĩnh chỉ vì mình thích? Tất cả sẽ được thể hiện rõ ràng nhất The Magnificent Seven.

Phim quy tụ dàn sao đa quốc tịch, nhiều ngôi sao đáng kể nhất là Denzel Washington, Ethan Hawkes, Chris Pratt và Lee Byung Hun. Đây cũng là lần thứ hai tài tử điện ảnh Denzel Washington tái ngộ đạo diễn Antoine Fuqua kể từ khi The Equalizer kết thúc. Trong lần này nhân vật Chisolm đã bớt màu sắc tâm lý mà thiên về tính giải trí với những phân đoạn hành động, đấu súng căng thẳng. Suy cho The Magnificent Seven vẫn mang đậm một sắc màu của kiểu “xôi thịt” Hollywood, không xuất hiện nhiều tính nghệ thuật. Nhiệm vụ của phim là khiến người xem cảm thấy thoải mái, thế là đủ. Những nhân vật còn lại vừa vẹn hai chữ “tròn vai”, bật nhả cho nhau, khuyết vào những mảnh ghép còn thiếu của cả đoàn.

Điểm trừ duy nhất là khâu hình ảnh. Dù đã cố gắng tái hiện hết mức có thể nhưng trong suốt dọc phim, miên tây thể hiện vô cùng giả tạo với các hiệu ứng kĩ xảo, màu phim cũng gồng lên, cố tỏ ra đây là một bộ phim về miền xưa cũ. Âm nhạc cũng không nổi bật.

Nhìn chung The Magnificent Seven là một bộ phim chấp nhận được, thoải mái, nhẹ nhàng, nhưng vẫn làm sống lại không khí một thời xa vắng miền Tây, vùng đất của máu và vàng.

Nguồn: Gia Hạ