Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh đến với thiếu nhi vùng sâu vùng xa và người cao tuổi

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Những ngày vừa qua, bộ phim điện ảnh Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh đang tạo được sức lan tỏa rộng lớn không chỉ trong cộng đồng khán giả xem phim mà còn với cả xã hội. Với nội dung nhẹ nhàng, gợi nhớ về quãng thời gian tươi đẹp của tuổi thơ, bộ phim đã chiếm trọn cảm tình của đại đa số người xem. Đặc biệt, bộ phim còn gây ảnh hưởng mạnh với lớp khán giả trẻ hiện đại – những đối tượng ít có cơ hội được trải nghiệm những điều mà bộ phim đã nhắc tới. Đó là một thành công lớn mà không phải tác phẩm điện ảnh nào cũng làm được.

Với mong muốn từng bước đem lại cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa có thêm kiến thức và cảm nhận về văn hóa, giáo dục môt cách thực tế. Sáng ngày 18.10.2015, Trung Tâm Tổ Chức Biểu Diễn và Điện Ảnh Thành Phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Galaxy Cinema đã tổ chức cho 250 em thiếu nhi đến xem phim Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh miễn phí tại rạp Galaxy Nguyễn Du. Các em học sinh đến từ các trường Trung học Cơ sở huyện Cần Giờ, gồm THCS Long Hòa, Lý Nhơn, An Thới Đông, Tam Thôn Hiệp, Bình Khánh.

Rạp chiếu phim rợp bóng khăn quàng đỏ của các em
Rạp chiếu phim rợp bóng khăn quàng đỏ của các em

Không chỉ được thưởng thức bộ phim Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, các em còn được đưa đi tham quan các Bảo tàng, địa điểm văn hoá tại thành phố như Bảo tàng lịch sử, bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Tôn Đức Thắng. Chính vì thế, buổi xem phim ngày 18.10.2015 không chỉ là dịp để các em học sinh được tiếp cận với nền điện ảnh nước nhà mà còn giúp các em hiểu thêm về lịch sử quê hương, con người Việt Nam.

Hòa trong không khí ấy, sáng hôm qua, ngày 21.10.2015 hàng trăm người cao tuổi của quận 1, TPHCM đã có cơ hội được thưởng thức bộ phim Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh. Buổi xem phim từ thiện do Câu Lạc Bộ Văn Hóa Thể Dục Thể Thao Nguyễn Du, quận 1 phối hợp với Galaxy Cinema tổ chức, đây là món quà tinh thần đầy ý nghĩa cho những người lớn tuổi tại địa bàn.

Những người cao tuổi cũng đồng lòng ủng hộ Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh
Những người cao tuổi cũng đồng lòng ủng hộ Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh

Đây chỉ là khởi đầu cho chương trình xã hội ý nghĩa mà Trung Tâm Tổ Chức Biểu Diễn và Điện Ảnh Thành Phố Hồ Chí Minh và Galaxy Cinema muốn nhân rộng và phát triển dài lâu để mang lại niềm vui cho tuổi thơ các em.

Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh có nguồn tài trợ từ nhà nước, do Cục Điện Ảnh – Bộ Văn Hoá, Thể Thao và Du Lịch đại diện, kết hợp cùng Công Ty Giải Trí và Truyền Thông Galaxy, Công Ty Văn Hoá Phương Nam, Trung Tâm Tổ Chức Biểu Diễn và Điện Ảnh Thành Phố Hồ Chí Minh, PS Việt Nam và Truyền hình K+. Với kịch bản được nhà nước tuyển lựa chặt chẽ để tài trợ, các nhà sản xuất tư nhân thực thi, sự hợp tác này kỳ vọng sẽ mở đường cho một xu hướng phát triển mới của điện ảnh Việt Nam, hướng tới những bộ phim giàu ý nghĩa mà vẫn ăn khách.

Kịch bản phim do đạo diễn Việt Linh chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh. Đây là tác phẩm đã khiến độc giả đứng ngồi không yên với thông tin độc đáo: sau hơn gần 30 năm viết sách, đây là lần đầu tiên có nhân vật phản diện xuất hiện trong tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh.

Từng gây ấn tượng với những khung hình đẹp như mơ trong Thiên mệnh anh hùng nhưng đạo diễn Victor Vũ cho biết chính anh cũng choáng ngợp trước bối cảnh “mê hồn” của bộ phim này. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh điểm đúng chỗ mà điện ảnh Việt Nam đang rất thiếu trong nhiều năm lại đây, đó là một thế giới nên thơ, trong trẻo đến ngỡ ngàng, với câu chuyện cảm động về tình anh em và rung động đầu đời của cậu bé 15 tuổi ở một làng quê ven biển vào cuối những năm 80.

Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh hiện đang được công chiếu trên toàn quốc.