Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh – nét chấm phá mới cho phim Việt

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Ấn tượng đầu tiên của tôi đối với phim là cảnh quay vô cùng đẹp, choáng ngợp bởi màu xanh của đồng lúa, cây cỏ và bờ biển khiến ai cũng phải nao lòng khi thấy một làng quê yên bình và xinh đẹp hiện ra trước mắt. 

Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh đã tái hiện lại gần như đầy đủ tuổi thơ của những đứa trẻ 9x đời đầu trở về trước với những trò chơi dân gian vô cùng sống động như bắn bi, thả diều giấy, chọi gà, chọi đá, lồng đèn bằng lon,... khiến ai xem cũng bồi hồi nhớ lại ký ức tuổi thơ đã qua đi nhưng lại được sống lại khi xem phim.

Nhân vật chính là những người chưa có kinh nghiệm diễn xuất, ngoại trừ bé Thanh Mỹ (Mận) nhưng nhìn chung ai cũng diễn tròn vai và tự nhiên, mình đặc biệt ấn tượng diễn xuất của bé Trọng Khang vai Tường, em diễn rất hồn nhiên và có cảm xúc, có thể nói em là tâm điểm của mọi cảm xúc trong phim, cách nói chuyện hồn nhiên, trong sáng của em khiến mọi người cười và cũng làm mọi người khóc, đỉnh điểm là em bị Thiều (Thịnh Vinh) đánh vì hiểu lầm, lúc ngã xuống em còn nói lại là em sẽ không nói với ba em bị đánh mà do trèo cây nên té, đoạn này lấy nước mắt của không ít người, Các diễn viên nhí vô cùng đáng yêu, đặc biệt nhân vât Thiều có khuôn mặt rất tài tử.

Phim có hơi khó hiểu lúc đầu Mận nói ba bị nhốt trong nhà kho vì bị phong cùi, tuy nhiên lúc nhà kho bị cháy, mọi người đều nghĩ ba Mận bị chết cháy và Mận cũng khóc ròng rã, vậy mà lúc sau khi dọn nhà qua nhà Thiều, Mận lại nói mẹ lên Sài gòn tìm ba rồi? Công chúa Nhi và ba (của công chúa) có nhiều đất diễn hơn tí nữa lúc trường đoạn Nhi ngã xuống và nhớ ra tất cả thì sẽ lấy nước mắt khán giả nhiều hơn. Hối tiếc nhất là đoạn Mận chia tay Thiều để theo mẹ lên Sài Gòn, vì bám sát truyện nên đoạn này diễn ra hơi nhanh, chưa thật sự xúc động lắm... 

Phim có nhiều hình ảnh mang tính chất biểu tượng và nghệ thuật, cảnh Thiều ôm cóc tía chạy trong mưa, Ma Cọp hiện ra trong trí tưởng tượng, cảnh 2 cha con Nhi nhớ ra và nắm tay nhau vào rừng,... tất cả hiện ra quá đẹp dưới góc quay. Nhạc phim cũng quá đỉnh, soạn bởi Christopher Wong, người luôn có mặt trong các dự án phim điện ảnh ăn khách của Victor Vũ, không bất ngờ khi nhạc phim lại là một điểm cộng cho phim vì quá hay.

Ấn tượng cuối cùng là đoạn phim hoạt hình lúc kết phim nói về Cóc Tía và Công Chúa, mọi người nên nán lại xem.
Mình đánh giá phim 9/10 điểm, đáng để xem.

(Tiến Nguyễn - 1 thành viên cộng đồng Moveek)

Xem lịch chiếu Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh.