Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh – những mảng tuổi thơ trong trẻo

Tin điện ảnh · MarsLe ·

“Nắng mưa là bệnh của trời,
Tương tư là bệnh của tôi yêu nàng.”

Sau thời gian dài mong đợi, bộ phim Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh của đạo diễn Victor Vũ cùng đã có buổi ra mắt vào tối 29.9 với sự tham gia đông đảo của báo giới. Và không ngoài mong đợi, Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh nhanh chóng chiếm trọn tim của tất cả khách mời.

Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh là câu chuyện của 3 đứa trẻ gồm Thiều, Tường và Mận ở 1 miền quê nào đó của Việt Nam. Thiều (Thịnh Vinh) và Tường (Trọng Khang) là 2 anh em ruột còn Mận (Thanh Mỹ) là cô bé hàng xóm mà Thiều có cảm tình. Bộ phim là những lát cắt riêng rẻ trong câu chuyện của cả 3 những vẫn có những có mối liên kết dù không chặt chẽ để làm thành 1 câu chuyện hoàn chỉnh.

Trong vai người kể chuyện, Victor Vũ đã dẫn người xem trở về quá khứ, trở về tuổi thơ với những trò chơi dân dã, những buổi dạo chơi đồng ruộng,…Khán giả sẽ được tưới mát bằng 1 dòng nước nhẹ nhàng và ấm áp đến lạ, hay cũng có thể gọi là dòng suối tuổi trẻ. Tâm hồn không ít thì nhiều đã già cỗi của chúng ta liệu có còn nhớ về những kỉ niệm hồn nhiên và đáng yêu trong 1 cuộc sống quá vội vàng, bận rộn và “đen tối” này? Những suy nghĩ trong trẻo đến đáng yêu của lũ trẻ cứ thể mà bộc ra qua những lời nói ngây ngô đến thích thú. Người lớn chúng ta luôn cười mỗi khi nghe được những lời nói, câu hỏi ngây ngô của bọn trẻ nhưng chính chúng ta nhiều nhiều năm trước cũng vậy. Có lẽ phải cám ơn bọn trẻ đã giúp chúng ta sống lại 1 mảng kỉ niệm mà nhiều người đã quên mất.

Câu chuyện của 3 đứa trẻ thật sự không quá nổi bật nhưng đó lại chính lại là đại diện cho rất nhiều người trong chúng ta. Anh cả Thiều dù thương em nhưng cũng không tránh khỏi sự ghen tị trẻ con với cậu em Tường – có phần già trước tuổi với những lời nói học trong sách. Câu chuyện của Thiều và Tường đơn giản đến kỳ lạ nhưng có lúc nào bạn sẽ nhớ lại rằng mình đã từng không đối xử tốt với đứa em bé bỏng của mình? Cậu em Tường tuy có phần cụ non nhưng vẫn ngây thơ từ trong suy nghĩ và lời nói. Những mẫu đối thoại của 2 đứa trẻ khiến khán giả phải bật cười vì thích thú nhưng trong sau mỗi câu nói đều lắng lại những dòng cảm xúc. Cái tình yêu trẻ con cũng được thể hiện 1 cách đầy tự nhiên với sự diễn xuất tuyệt vời của Thiều và Mận.

Cái sự trẻ con và ngây thơ được thể hiện như thể là chúng ta đang ở trên mản ảnh chứ không những cậu bé Thiều, Tường hay Mận. Trong tác phẩm này, Trọng Khang, Thịnh Vinh và Thanh Mỹ đều là những diễn viên suất sắc. Mỗi bé đều thể hiện được cái hồn, cái cảm xúc nhân vật của mình. Liệu đây sẽ là những tài năng lớn của điện ảnh Việt Nam trong tương lai?

Âm nhạc trong phim cũng là 1 bước tiến dài của phim Việt. Với chỉ 1 bản nhạc nhưng mọi thứ đều như hòa làm 1, không nhàm chán và cảm xúc cứ chực để trào ra mỗi khi nhạc nổi lên.

Kể về 1 bộ phim quá nhiều sẽ làm cảm xúc của bạn khi xem phim phần nào bị ảnh hưởng do đó mình sẽ ngừng ở đây. Chỉ chốt lại rằng Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh là bộ phim Việt chỉnh chu, tử tế và đáng xem Nhất.

p/s: Hãy cảm nhận bộ phim theo cách của riêng bạn và gửi cảm nhận của bạn cho Moveek nha.

Moveek đang tổ chức chia sẻ về kỉ niệm tuổi thơ, mọi người cùng tham gia cho vui nha: http://tinyurl.com/hoavangtrencoxanh

Lịch chiếu Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh.