Tom Cruise là người kiểm soát toàn bộ quá trình quay phim The Mummy

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Với mức kinh phí bỏ ra cho phim là $125 triệu và sự góp mặt của ngôi sao hành động hạng A là Tom Cruise thì The Mummy hứa hẹn sẽ là một bộ phim bom tấn mùa hè 2017, thế nhưng chuyện này giờ đây khó có thể xảy ra.

Theo một thông tin mới đây nhất, trong quá trình khởi quay The Mummy reboot - dự án đầu tiên của Dark Universe thì nam tài tử Tom Cruise đã chiếm lấy toàn bộ quyền kiểm soát trong quá trình làm việc. Với mức kinh phí bỏ ra cho phim là $125 triệu và sự góp mặt của ngôi sao hành động hạng A là Tom Cruise thì The Mummy hứa hẹn sẽ là một bộ phim bom tấn mùa hè 2017, thế nhưng chuyện này giờ đây khó có thể xảy ra.

Mặc dù phim ra mắt khả quan ở thị trường nước ngoài, nhưng ở nội địa thì The Mummy gần như đã "chìm" trong bóng tối đúng như tên gọi của vũ trụ này. Bây giờ, mọi lỗi lầm và nguyên nhân cho sự thất bại này có thể quy vào trách nhiệm của rất nhiều người, nhưng cái tên đáng để nói ở đây nhất không ai khác chính là anh chàng Tom. Theo trang Variety, trong quá trình sản xuất và hậu sản xuất, cũng như viết lại kịch bản cho phim thì tất cả đều có sự nhứng tay của Tom vào đó. Tom cũng dường như đã nói với đạo diễn phim Alex Kurtzman rằng ông vẫn chưa có kinh nghiệm để thực hiện công việc trên trường quay. Điều đó nói rằng, tùy thuộc vào ai là người nói chuyện, Cruise là một trong hai lý do chính mà The Mummy thất bại hoặc lý do duy nhất khiến bộ phim trở thành thảm họa của mùa hè. Giám đốc nghệ thuật của bộ phim, Frank Walsh chia sẻ và minh oan cho Tom như sau:

"Đây là một bộ phim của hai mặt: Trước khi Tom vào cuộc và sau khi Tom vào cuộc. Tôi đã nghe những câu chuyện về cách anh ấy lái mọi thứ rồi đẩy và đẩy, nhưng thật tuyệt khi làm việc với anh ấy. Anh chàng này là một nhà làm phim tuyệt vời và biết nghề rõ nghề của mình. Anh ấy sẽ bước lên một bộ phim và nói với đạo diễn phải làm gì, nói rằng "đó không phải là cách để máy quay đúng!". Miễn là bạn không phàn nàn về những gì bạn đang nói với anh ta... anh ấy sẽ nhiệt tình giúp đỡ cho bạn."

Tuy vậy, chính bản thân đạo diễn Kurtzman cũng đã cảm thấy vai trò của mình vượt xa khả năng mà ông có thể làm, ông không thể thích nghi với những thách thức của một bộ phim bom tấn hành động mang đến. Đấy chính là lý do Tom phải tích cực và nỗ lực để giúp đỡ cho ekip làm phim. Nếu không có Tom, thì The Mummy có thể không được tiến hành đúng như kế hoạch.

Đại diện cho Cruise vẫn chưa công khai bình luận về báo cáo của Variety, nhưng nếu nó thực sự đúng thì đây sẽ là một khởi đầu khá bất tiện cho nhà sản xuất cũng như Tom với Dark Universe trong tương lai. Mặc khác, Variety cũng cho biết chính Tom là người đã chỉnh lại phần kịch bản và cho vai trò của anh nhiều hơn so với nhân vật Ahmanet trong phim. Universal không hài lòng với chuyện này nhưng họ cũng phải đồng ý với Tom - một diễn viên tài năng và mang đến hy vọng cho Dark Universe.

Nguồn: Variety