[TỔNG HỢP] 11 phim Netflix có mối quan hệ toxic, xem để biết né trên đường đời (Phần 1)

TV Series · Candice183 ·

Mối quan hệ mà giống những cuộc tình này thì tốt nhất tiễn vong cho sớm!

Chúng ta ít nhất mỗi người trong đời đều đã và đang trải qua ít nhất một mối quan hệ toxic. Mà trong đó chúng ta là nạn nhân hoặc thậm chí một cách vô tình nào đó là người gây hại cho người còn lại, hoặc hơn thế nữa là cả hai đều làm hại lẫn nhau. Một mối quan hệ mà những người trong đó đều có những tác động bằng lời nói, hành động hoặc suy nghĩ ảnh hưởng đến tinh thần, thể chất của nhau theo hướng tiêu cực. Nó có thể xảy ra trong các mối quan hệ tình yêu, tình bạn, tình đồng nghiệp hoặc kinh khủng hơn là tình gia đình. Hãy cùng nhau xem qua một số phim Netflix có mối quan hệ độc hại để nhận biết cho bản thân mà né xa né lẹ nhé!

1. You - Joe & Beck, Joe & Love,...

Một trong những bộ phim táo bạo nhất của Netflix, khi nhân vật chính dẫn dắt câu chuyện là một kẻ tâm thần lệch lạc, có xu hướng yêu đương biến thái. Joe là một tên tâm thần, sát nhân hàng loạt, hắn dễ rơi vào tình yêu và ảo tưởng hoá người ấy thành một hình tượng hoàn hảo, đẹp đẽ. Và khi đối tượng ngày càng dần trở nên khác với mộng tưởng của mình, hắn tìm cách sửa mối quan hệ đó bằng thao túng, dối trá, thậm chí là trừ khử những biến số không mong muốn.

Ở phần đầu tiên ta có thể thấy tình yêu ghê rợn đó với Beck còn sang phần hai mọi thứ còn kinh khủng hơn khi hắn chuyển sang Love. Một cô gái nhìn vậy chứ không phải vậy. Bên cạnh đó các mối quan hệ khác trong này cũng sai trái lắm, thể hiện rõ bộ mặt hiện thực của xã hội nước Mỹ đương đại. Tuy rằng đây chỉ là phim và có đôi phần thổi phồng tâm lý khi yêu của con người hơn đời sống bình thường khá nhiều. Nhưng thật ra những tâm lý lệch lạc của các nhân vật, từ lợi dụng, chiếm hữu, thao túng, can thiệp đến theo dõi, giam cầm, đánh đập... đều là những điều có thể xảy ra ngoài đời thật trong tất cả các mối quan hệ. Xem xong hết dám yêu luôn!

2. Death Note (Anime) - Light & Misa

Bỏ qua các cuộc đấu trí cân não đầy kịch tính và thu hút, bộ phim vẫn có một mối quan hệ tình yêu không ra tình yêu mà còn khá là toxic là của Light và Misa. Ai nhìn vào cũng thấy nam chính ngoài trừ đam mê nắm được sinh mạng con người trong tay và tham vọng trở thành Chúa ra thì đâu có thèm yêu đương nhăng nhít làm gì. Cậu ta đã từng lợi dụng cô bạn gái đầu tiên của mình như một bình phong và Misa cũng chẳng phải ngoại lệ.

Misa được thể hiện như một cô gái bánh bèo nhưng say mê Light vô bờ bến. Cô sẵn sàng vì người mình yêu mà làm mọi thứ, không biết trân trọng bản thân. Trái lại, người ta chỉ xem cô nàng như một công cụ để lợi dụng. Tự mình tình nguyện mà trách ai bây giờ, chưa kể cô nàng hay phá hoại những kế hoạch của Light vì ngây ngô và ghen tị nữa. Một người u mê, một kẻ lợi dụng, mối quan hệ toxic là đây chứ đâu.

3. Nevertheless - Na Bi & Jae Eon

Một trong những bộ top trending trên Netflix mấy tuần liên tục. Thì nghe qua nội dung chúng ta cũng đủ biết bộ phim là câu chuyện tình yêu toxic của hai cô cậu sinh viên trẻ tuổi rồi. Trai thì fuckboy hay rủ con gái nhà người ta đi xem bươm bướm, gái thì ngờ nghệch, ngu ngơ, thiếu chính kiến. Tuy rằng ý tưởng phim nghe có vẻ lành mạnh về hiện thực cuộc sống, lối sống và cách suy nghĩ sai lầm của giới trẻ cũng như cách mà người ta chữa lành cho nhau. Nhưng với cách tô vẽ đầy hường phấn, phim ngày càng xa rời ý nghĩa ban đầu của mình.

Thiệt tình, người viết chỉ mong khán giả chỉ đơn thuần xem đây là một bộ phim giải trí chứ không phải một câu chuyện đẹp để mộng mơ vì tình yêu này không hề đẹp. Nam chính có lối sống tình cảm không đúng đắn, hay gieo rắc tình cảm cho những đối tượng dễ bị thao túng và hay tổn thương, nữ thì mộng mơ quá đà, chạy trốn hiện thực, sa lầy vào tình yêu sai trái. Yêu như vây thì đau tim hại lòng lắm mọi người ơi!

4. The Kissing Booth - Elle - Noah

Một trong những bộ rom-com nổi tiếng nhất trên Netflix. Hiện phần thứ 3 cũng là phần cuối cùng đã ra mắt chấm dứt cho mối quan hệ rối ren, chuyên giận hờn vu vơ của mấy cô cậu thiếu niên này. Nhìn chung ở phần 1, phim làm khá tốt nhưng càng về sau phim lại càng sa lầy, các nhân vật đều giận hờn nhau vô cớ, ấu trĩ. Có thể vu vi được vì các cô cậu còn trẻ người non dạ nhưng trừ cặp nam nữ chính là Elle - Noah thì khó mà hiểu cho được.

Có thể do 2 diễn viên chính đã chia tay nhau thật ở ngoài đời luôn nên không biết có hờn mát gì không. Từ phần 2 trở đi, họ luôn tìm cách làm nhau tổn thương, thân thiết với bạn khác giới quá đà, ích kỷ nghĩ đến cảm nhận riêng mà không biết đến các mối quan hệ khác của đối phương... Hơn thế nữa là chemistry đã bắt đầu trở nên nhạt hơn làm tình cảm cặp đôi trở nên khiên cưỡng. Kết quả, họ làm nhau mệt mỏi thì ít còn khiến khả giả bức bối nhiều hơn.

5. The World of the Married - Hầu hết các mối quan hệ

Drama làm mưa làm gió một thời là đây. Bộ phim khai thác những khía cạnh đen tối và góc khuất trong cuộc sống gia đình, hôn nhân của tầng lớp thượng lưu. Nhưng thứ khiến bộ phim lôi cuốn khán giả là do chính các mối quan hệ toxic trong phim. Hiếm hoi mà thấy ai trong đây đối xử với nhau thật lòng, tràn đầy tình yêu thương. Hầu như họ đều vụ lợi, đâm sau lưng, phản bội, ghen ghét, tìm cách hãm hại và dìm nhau xuống tận cùng của đau khổ.

Tuy nhiên, họ lại dùng những vỏ bọc hào nhoáng, lộng lẫy để chê khuất đi. Càng xem, càng thấy lo sợ cái cách mà con người làm khổ nhau vì những lợi ích hay cái tôi ti tiện của mình. Tuy rằng, những tình huống trong phim bị cường hoá hơn nhưng những câu chuyện tương tự đều có thể xảy ra ngoài đời thật ở bất cứ đâu, thậm chí ngay chính trong ngôi nhà của chúng ta. Mong rằng không ai phải vướng vào những mối quan hệ như vậy!

6. Breaking Bad - Jesse & Jane, Jesse & Walter

Breaking Bad là một trong những TV series ăn khách và tuyệt vời nhất mọi thời đại. Có thể do theo bước 2 nhân vật chính là tội phạm nên các mối quan hệ trong phim rất nặng nề và ảnh hưởng xấu đến nhau. Đặc biệt là nhân vật Jesse, ban đầu ai cũng nghĩ một người hành xử không biết suy nghĩ, nghiện ngập, nhìn có vẻ cô hồn như anh ấy hẳn sẽ là tác nhân xấu để mọi người, nhưng không hẳn.

Thật ra Jesse là người dễ bị tổn thương, có self-esteem rất thấp, chính vì thường cảm thấy bị chối bỏ và lạc lõng trong cuộc sống nên sa lầy vào các chất kích thích, xa rời hiện thực. Anh hay trở thành đối tượng dễ bị chi phối, thao túng cho những người mưu mô hơn. trong số đó nặng nề nhất là Jane và Walter. Một người lợi dụng tình yêu để trục lợi. Còn một người thì cũng quan tâm thật sự nhưng cách hành xử lại sai và tiêu cực. Walter muốn ràng buộc Jesse và vì cái tôi của mình nên đã gây rất nhiều bi kịch cho đối phương. Xem mà thấy thương thật sự...

Ảnh: Tổng hợp