Tổng hợp 19 Easter Egg và cameo trong Deadpool 2

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Xem phim mà chỉ cần chớp mắt một cái thôi là cũng có thể bỏ lỡ nhiều chi tiết hay ho lắm rồi. Cùng điểm qua 19 chi tiết này để xem bạn có bỏ lỡ cái nào không nhé.

Kéo xuống để xem tiếp

Trong khi hầu hết những phim siêu anh hùng khác ít khi có Easter Egg hay reference liên quan đến các nhân vật hay sự kiện nằm ngoài vũ trụ của nó, thì Deadpool 2 – bộ phim phá vỡ bức tường thứ tư (break the fourth wall) lại chứa đựng hàng chục Easter Egg và reference của các bộ phim, bài hát kinh điển và những nhân vật khác trong truyện tranh.

Xem phim mà chỉ cần chớp mắt một cái thôi là cũng có thể bỏ lỡ nhiều chi tiết hay ho lắm rồi. Cùng điểm qua 19 chi tiết này để xem bạn có bỏ lỡ cái nào không nhé.

1. Credits mang phong cách điệp viên 007

Phần credit mở đầu phim rõ ràng là reference liên quan đến James Bond với hiệu ứng như ảo giác và tư thế ngồi trên ghế đầy khiêu gợi của Deadpool. Ngoài ra, đạo diễn David Leitch còn được nhắc đến với cái tên “One of the Guys Who Killed John Wick’s Dog” (Một trong những gã đã giết con chó của John Wick). Về cơ bản thì điều này cũng không sai, bởi David Leitch chính là đồng đạo diễn của John Wick.

Bên cạnh đó, nhạc nền là bài hát do Celine Dion trình bày. Cả tư thế ngồi khiêu gợi của Deadpool cũng là mô phỏng lại hình ảnh kinh điển trong phim Flashdance.

2. Xe lăn và Cerebro của Giáo sư X

Trong phim, Wade đã ngồi trên xe lăn của Giáo sư X và đi vòng vòng căn biệt thự sau khi được Colossus cứu sống từ vụ nổ do chính Wade gây ra. Wade còn đội Cerebro lên đầu và sau đó còn… phá banh thiết bị này. Anh còn cà chớn khi nói rằng cái mũ này có mùi của Patrick Stewart, người đóng vai Giáo sư X trước đó.

3. Dàn cameo từ X-Men

Trong lúc Wade ngồi trên xe lăn của Giáo sư X và đi vòng vòng biệt thự, anh còn hỏi rằng tại sao nơi này lại vắng một cách bất ngờ. Sau đó máy quay lia nhanh sang bên trái và chúng ta thấy hình ảnh của Giáo sư X (James McAvoy), Cyclops (Tye Sheridan), Quicksilver (Evan Peter) và những thành viên khác, nhưng rồi Beast (Nicholas Hoult) nhanh chóng đóng cửa trong âm thầm lặng lẽ trước khi Wade phát hiện.

4. Surge

Bạn gái của Negasonic Teenage Warhead là cô nàng có mái tóc màu hồng và có khả năng phóng ra điện (do Shioli Kutsuna) và đây có thể là thành viên Surge của X-Men. Trong comic, tên thật của Surge là Noriko Ashida chứ không phải là Yukio, và tóc cô nhuộm màu xanh nước biển chứ không phải màu hồng, nhưng cả hai người đều rất giống nhau.

Trong comics, Yukio là ninja có mối liên hệ với Wolverine. Cô đã từng xuất hiện trên màn ảnh trong bộ phim The Wolverine do Rila Fukushima thủ vai.

5. Essex House

Từ “Essex” trong Essex House – trại mồ côi dành cho những đứa trẻ là mutant chính là để nhắc đến Nathaniel Essex – tên ác nhân còn được biết đến với tên Mister Sinister. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên tên hắn ta được nhắc đến. Trong cảnh post-credit của X-Men: Apocalypse, một vài tên mặc áo đen lấy mẫu máu của Wolverine bỏ vô chiếc cặp và trên chiếc cặp này có dán nhãn “Essex Corp”.

6. Firefist

Nam diễn viên người New Zealand Julian Dennison vào vai Russell Collins – nhưng cậu lại thích được gọi là Firefist hơn. Cả hai cái tên này đều giống với của nhân vật trong truyện tranh Russell ‘Rusty’ Collins – cựu thành viên của nhóm X-Men. Firefist xuất hiện lần đầu trong truyện X-Factor #1 năm 1986 và từng gia nhập rất nhiều đội như New Mutants, Acolytes và Mutant Liberation Front. Mặc dù cậu bé Russell trong phim và Firefist trong comic có rất nhiều điểm giống nhau nhưng chúng ta vẫn chưa thể kết luận chắc chắn hai người là một được.

7. Guardians of the Galaxy

Nhà tù giam giữ các mutant được canh gác nghiêm ngặt trong Deadpool 2 rất giống với nhà tù Kyln trong Guardians of the Galaxy, thậm chí đồng phục cũng màu vàng. Sau đó, trong cảnh Cable xuất hiện từ tương lai và cướp xe từ hai người đàn ông, trong đó có vai cameo của Alan Tudyk – ngôi sao của Rogue One: A Star Wars Story Firefly. Nhạc nền lúc đó là bài hát Escape (The Piña Colada Song) của nghệ sĩ Rupert Holmes từ Guardians Awesome Mix Tape Volume One.

Deadpool có nói rằng trông Domino giống như là sản phẩm của “một gã không thể vẽ chân”. Fan của comic chắc chắn sẽ nhận ra ngay Deadpool đang nhắc đến Rob Liefeld – cũng là người tạo ra Deadpool và nổi tiếng là người có phong cách vẽ khoa trương.

Liefeld cũng có tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất bộ phim nên hy vọng rằng ông không cảm thấy bị xúc phạm.

9. MCU

Deadpool 2 ngập tràn reference liên quan đến toàn bộ MCU. Deadpool gọi Cable là ‘Thanos’. Khi Deadpool không thể sử dụng sức mạnh lúc ở trong tù, anh nói bản thân mình “giống như Hawkeye mà không có cung tên và mũi tên”. Anh còn gọi Domino là “Black Widow đen” và gọi Dopinder là “Brown Panther”.

10. Brad Pitt

Vâng, Brad Pitt chính là người vào vai nhân vật bí ẩn nhất phim – The Vanisher. Ban đầu, Pitt được giao cho vai Cable nhưng vì do không thể sắp xếp được lịch quay phim nên anh phải từ bỏ. Nhưng đạo diễn David Leitch có mối quan hệ thân thiết với Pitt nên nhà sản xuất đã dành ra thời gian cho Pitt để anh có thể vào vai cameo.

Trong truyện, Vanisher là mutant phản diện, có năng lực là dịch chuyển tức thời chứ không phải là tàng hình.

11. One-Eyed Willy (Willy-Một-Mắt)

Deadpool gọi Cable (người có một con mắt bằng điện tử) là “Willy-Một-Mắt”. Đây chính là reference của The Goonies – bộ phim mà Josh Brolin tham gia khi nam diễn viên còn trẻ. Willy-Một-Mắt là tên cướp biển huyền thoại và là chủ nhân của kho báu mà nhóm Goonies tìm kiếm.

12. Chiều cao của Cable

“Don’t worry, he’s 5ft 11in, not like in the comics” (Đừng lo, ông ấy cao 5ft 11in (1m8) không giống như trong truyện đâu) – Deadpool khi nhắc đến Cable. Trong truyện, Cable cao tới 6ft 8in, tương đương 2m.

13. Say Anything

Khi Deadpool cố gắng xin lỗi và năn nỉ Colossus trước X-Mansion, anh mang theo một cái radio nhỏ và đưa cao lên phía trước, và chiếc radio này phát bài In Your Eyes do Peter Gabriel trình bày. Cảnh phim này giống trong bộ phim tình cảm kinh điển của thập niên 80 - Say Anything. Trong đó nhân vật của John Cusack đã làm giống y chang Deadpool để xin lỗi cô bạn gái (Ione Skye thủ vai). In Your Eyes cũng là bài hát được phát lên khi họ lần đầu tiên làm tình.

14. Anh trai của Juggernaut

Đây là lần thứ hai Juggernaut xuất hiện trong phim của X-Men. Lần đầu tiên Juggernaut xuất hiện là trong X-Men: The Last Stand, do Vinnie Jones thủ vai với câu thoại “Don’t you know who I am? I’m the Juggernaut, bitch!” (Mày không biết tao là ai sao? Tao là Juggernaut đó đồ khốn!)

Juggernaut nói rằng hắn đội nón bảo hiểm vì anh trai của để hắn ta không thể đọc được suy nghĩ của hắn. Rõ ràng hắn đang nói tới Giáo sư X. Trong truyện, Juggernaut (aka Caine Marko) là con trai của nhà khoa học thích bạo hành – Tiến sĩ Kurt Marko. Mẹ của Caine qua đời khi hắn còn nhỏ. Sau khi cha của Charles Xavier qua đời thì Kurt và Sharon – mẹ của Charles, đến với nhau. Suy ra, họ là anh em nhưng lại hoàn toàn… khác cha khác mẹ.

15.  Phiên bản “LGBT” của Colossus

Trong phim, Deadpool không thể nào ngưng tán tỉnh Colossus – thanh niên nghiêm túc của hội X-Men, đến nỗi linh hồn của Vanessa phải nói với Wade là “Đừng ch*ch Colossus nhé.”

Điều đáng nói là, phiên bản Colossus trong Ultimate Marvel là…gay. Liệu rằng Colossus và Deadpool có đến với nhau trong X-Force?

16. Thuốc chữa mù loà

Trong phần đầu của Deadpool, Wade đùa với Al Mù rằng: “Nghe này Al, nếu tôi không bao giờ có thể thấy bà lần nữa, tôi muốn bà biết rằng tôi yêu bà rất nhiều. Tôi cũng đã chôn 1,600 kí cocain ở một nơi trong căn hộ này – kế bên thuốc trị mù. Chúc bà may mắn.”

Trong Deadpool 2, Wade lẻn vào căn hộ của Al, dở miếng sàn nhà lên và lấy ra một túi cocain (có dán nhãn “cocain của Deadpool”). Phía dưới đó khán giả có thể thấy loáng thoáng một gói hàng với dòng chữ “thuốc trị mù”.

17. Batman v Superman: Dawn of Justice

Có vẻ như Wade luôn biện hộ rất dở mỗi lần trễ hẹn với Vanessa. Một trong những lời biện hộ mà Wade đã nói là anh phải chiến đấu với một tên “mặc áo choàng” và “tên của mẹ hắn cũng là Martha.”

Bạn có thấy câu thoại đó quen thuộc không?

18. Team X-Force “yểu mệnh”

Team X-Force đầu tiên của Deadpool không thể duy trì nổi 5 phút, và team này rất giống với team được giới thiệu trong X-Force #116. Điều này khiến fan phải bất ngờ bởi hầu hết các nhân vật mới đều bỏ mạng.

Một trong những thành viên trong team này là người có thể nôn ra axit – Zeitgeist (Bill Skarsgard).

19. Hope

Ở đoạn cuối phim, Cable tiết lộ rằng đứa con gái được cứu sống của ông tên là Hope.

Hope là tên của đứa con gái nuôi của Cable trong comic, tên đầy đủ là Hope Summers. Cô chính là Mutant Messiah – người có siêu năng lực đầu tiên được sinh ra sau khi Scarlett Witch xoá sạch cộng đồng mutant vào “M-Day”. Lúc bấy giờ, X-Man Bishop quyết định đứa trẻ này phải chết, và thúc giục Cable đem cô đi giấu. Sau đó cô trở về thời hiện tại với tư cách là một cô gái trẻ, và có ngoại hình giống với Jean Grey.

Nguồn: Digital Spy