[Tổng Hợp] 30 phim tâm lý giật gân hay nhất mọi thời đại (Phần 2)

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · KNTT ·

30 bộ phim này là những tác phẩm không thể bỏ qua nếu bạn yêu thích phim tâm lý, giật gân, kịch tính.

Dưới đây là 10 phim tiếp theo trong danh sách 30 phim tâm lý giật gân hay nhất mọi thời đại.

Xem phần 1 tại đây.

11. Take Shelter (2011)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Từ đầu cho đến cuối, Take Shelter ngập tràn cảm giác khó chịu và những nỗi sợ hãi treo lơ lửng. Khi người cha trẻ tuổi ở Ohio Curtis LaForche (Michael Shannon) bắt đầu gặp ác mộng và những ảo giác về ngày tận thế, anh nghĩ rằng mình sắp phát điên. Tuy nhiên, anh vẫn quyết tâm bảo vệ người vợ Samantha (Jessica Chastain) và đứa con gái khỏi một cơn bão nguy hiểm mà anh đã nhìn thấy trong những cơn ảo giác, cũng như trở nên ám ảnh với việc xây dựng một căn hầm che chắn không thể xuyên thủng bởi lốc xoáy ở sân sau nhà.

12. Taxi Driver (1976)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Tác phẩm xuất sắc của Martin Scorsese, Taxi Driver, là câu chuyện về một cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam, Travis Bickle (Robert De Niro), một tài xế taxi với tâm lý không ổn định và bị ruồng bỏ tại New York.

Từ cảnh này sang cảnh khác, người xem chứng kiến Bickle ngày càng trở nên bệnh hoạn hơn, chán nản với thành phố New York bẩn thỉu và đầy rẫy tội phạm. Quyết tâm giải cứu thế giới, Bickle lên kế hoạch ám sát một chính trị gia và giải cứu Iris (Jodie Foster lúc 13 tuổi), một đứa trẻ làm nghề mại dâm mà anh gặp ở trong chiếc taxi.

13. Black Swan (2010)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Natalie Portman giành được giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn Nina Sayers trong Black Swan, bộ phim của Darren Aronofsky về một vũ công ballet ở thành phố New York, với nỗi ám ảnh với công việc đã kiểm soát mọi khía cạnh trong cuộc sống của cô.

Để giành được vị trí vũ công chính trong phiên bản mới của vở kịch Hồ Thiên Nga của Tchaikovsky, cô phải vào vai cả Swan Queen trong sáng, vô tội và Black Swan gợi cảm, xảo quyệt. Trong khi Nữ chúa Thiên nga chắc chắn là vai diễn phù hợp dành cho Nina, đối thủ của cô, Lily (Mila Kunis), lại là hiện thân hoàn thảo của Thiên nga đen. Khi cả hai cùng quyết đấu cho vai diễn chính, mối quan hệ bạn bè biến chất của họ dần được làm sáng tỏ.

14. Gone Girl (2014)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Ben Affleck và Rosamund Pike vào vai cặp vợ chồng Nick và Amy Dunne trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Gillian Flynn, một tác phẩm giật gân với những cú twist tuyệt vời. Khi Amy bỗng mất tích vào kỷ niệm đám cưới lần thứ 5 của cặp đôi, Nick trở thành kẻ bị tình nghi nhất - và một cơn bão truyền thông bắt đầu xảy ra.

15. American Psycho (2000)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

American Psycho được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết bệnh hoạn và mang tính châm biếm vào năm 1991 của Bret Easton Ellis. Đối với những fan hâm mộ của Christian Bale, đây là một bộ phim mà bạn không thể bỏ qua.

Hãy tưởng tượng thành phố New York vào năm 1986: vào ban ngày, Patrick Bateman (Bale) là một doanh nhân thành đạt, thế nhưng về đêm, anh ta lại là một kẻ giết người hàng loạt. Bộ phim là một cái nhìn chuyên sâu khá hài hước về một kẻ tâm thần, thế nhưng nó cũng cực kỳ đen tối và chân thật một cách tàn nhẫn về lối sống chạy theo vật chất của người Mỹ vào những năm 80. Ngoài ra, bộ phim còn có một dàn diễn viên cực kỳ hấp dẫn bao gồm Jared Leto, Chloë Sevigny, Reese Witherspoon và Justin Theroux.

16. Mulholland Drive (2001)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Bất kì một bộ phim tâm lý giật gân tốt nào cũng sẽ để lại một vài câu hỏi dành cho người xem. Thế nhưng Mulholland Drive lại không giống như bất cứ bộ phim nào khác nhờ vào hàng tá câu hỏi mà bạn sẽ đặt ra sau khi nó kết thúc. Thiên hướng của David Lynch đối với những điều kỳ lạ, những điều chưa biết và không thể biết được đều được nâng lên một tầm cao mới trong câu chuyện ngụ ngôn của Hollywood này.

17. Rear Window (1954)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Trong bộ phim kinh điển năm 1954 của Alfred Hitchcock, Jeff (James Stewart) đã cảm thấy vô cùng chán nản trong căn hộ của anh với một cái chân bị gãy, và chỉ một cặp ống nhòm mới khiến anh cảm thấy thú vị hơn. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng một cô bạn gái như Lisa (Grace Kelly) là đủ để anh không cảm thấy nhàm chán, Jeff lại trở nên ám ảnh với việc rình mò những người hàng xóm. Anh sớm tin rằng có chuyện gì đó không ổn đang diễn ra ở một căn hộ gần đó. Cuối cùng, Lisa phải đi sang đó để điều tra. Và chính những gì xảy ra theo sau đó, trước sự bất lực của Jeff, mới mang Rear Window đến một cái kết đầy căng thẳng.

18. The Talented Mr. Ripley (1999)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Màn hóa thân của Matt Damon trong vai tên Tom Ripley đáng sợ khiến người xem đứng ngồi không yên suốt thời lượng của bộ phim giật gân được dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Patricia Highsmith. Sự tuyệt vọng của Ripley trong việc muốn gần gũi với lối sống của những người giàu có và nổi tiếng, được thể hiện qua sự tận tụy của anh với một Dickie Greenleaf hư hỏng và người bạn gái của anh ta Marge Sherwood, khiến người xem nổi da gà. Thật đáng sợ khi chứng kiến nỗi ám ảnh của Tom với Dickie cứ tăng dần, khi chúng ta nhận ra rằng Tom không chỉ muốn trở thành người bạn thân nhất của Dickie, anh còn muốn trở thành Dickie, bằng tất cả mọi giá.

19. Misery (1990)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King vào năm 1990 có thể mang tính kinh dị nhiều hơn những cái tên khác trong danh sách này, nhưng cái nhìn vào bộ óc xấu xa của nhân vật phản diện Annie Wilkes đã mang đến cho bộ phim nhiều yếu tố tâm lí hơn. Với tư cách là người hâm mộ số một của tác giả Paul Sheldon, Annie biết rằng chỉ có cô mới có thể thuyết phục ông hoàn tất series truyện lãng mạn Misery Chastain. Và cô sẽ dùng mọi cách để Paul làm theo ý mình.

Nhờ vào màn trình diễn khá đáng sợ của Kathy Bates trong vai Annie, Misery đã đi vào lịch sử với tư cách là một trong những bộ phim giật gân khó chịu nhất mà người xem phải trải qua. Cảnh phim mà Annie phải dùng đến những biện pháp tàn nhẫn để chắc chắn rằng Paul không làm trái ý cô... người viết đảm bảo rằng bạn sẽ không thể nhìn thấy cây búa tạ theo một cách bình thường nữa.

20. Enemy (2013)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Nếu như Jake Gyllenhaal dành hết phần còn lại sự nghiệp để vào vai những người đàn ông gặp vấn đề về đạo đức và bị hủy hoại bởi những hành động của chính bản thân, thế giới này sẽ bớt đi những lời phàn nàn hơn. Trong Enemy, Gyllenhaal đã tận dụng tài năng của anh đến mức tối đa với hai vai diễn Adam Bell và Anthony Claire.

Dựa trên tiểu thuyết The Double của José Saramango, Enemy là một trong những bộ phim đầu tiên của đạo diễn Denis Villeneuve, người giờ đây đã được công nhận rộng rãi nhờ vào những tác phẩm như Arrival, Sicario và Blade Runner 2049.

(Còn tiếp)

Nguồn: Theo My Domaine, The Lineup, Newsweek, Best Life