[TỔNG HỢP] 5 cặp platonic love lý tưởng trong anime

Candice183 ·

Không phải lúc nào chuyện tình trong anime cũng nóng bỏng như vậy, nhiều khi chúng khá ấm áp.

Platonic love là gì? Chắc hẳn nhiều người đã biết đến khái niệm này hoặc vẫn chưa, vậy hôm nay người viết sẽ dựa trên bài viết này để giải thích một chút về nó cũng như giới thiệu đến các bạn 5 anime có mối quan hệ này nhé!

Platonic love là thuật ngữ chỉ một tình yêu cao cả, trong sáng, thuần khiết khi mà mối quan hệ giữa hai người đã vượt qua những nhu cầu chỉ nằm ở mặt thể xác hoặc không tồn tại ham muốn nhục dục. Họ yêu nhau vì nhiều khía cạnh tốt đẹp thiên về phẩm chất và tâm hồn hơn cả những thứ phù phiếm như địa vị, vật chất, ngoại hình và tình dục. Chúng ta có thể hiểu đơn giản đây là một tình yêu không vụ lợi, không đòi hỏi, chỉ yêu và yêu. Nhưng có một điều kiện để có thể trở thành platonic love là họ phải giúp nhau ngày một tốt hơn. Vậy bây giờ hãy điểm qua những anime có platonic love nào.

1. Howl's Moving Castle

Bắt đầu với siêu phẩm nổi tiếng của nhà Ghibli hiếm ai không biết đến. Anime này có một nam chính mà hàng triệu chị em đều muốn nhận làm chồng vì vừa đẹp trai, lãng mạn dù hơi ở dơ. Về nội dung, Howl's Moving Castle mở đầu với Sophie, một cô gái trẻ là thợ làm mũ trong thành phố do một lần vô tình gặp pháp sư Howl mà bị một mụ phù thuỷ ghen tuông nguyền rủa biến thành bà lão đầu tóc bạc phơ. Dù rất sock và buồn bã nhưng Sophie nhanh chóng đốc thúc lại tinh thần, lên đường tìm kiếm cách hoá giải lời nguyền. Cô gặp gỡ nhiều người bạn và trở thành người giúp việc tại lâu đài phép thuật di động của Howl. Từ đó, nhiều chuyện thần kì xảy đến và mối quan hệ của hai người cũng dần nảy nở.

Mình đặc biệt rất thích tình yêu của hai nhân vật này, một người ám ảnh về nhan sắc nhưng vẫn khen người con gái mình yêu dù tóc cô bạc trắng hay già cỗi, lọm khọm. Người còn lại thì mạnh mẽ dù hay tự ti với bề ngoài của mình, tràn đầy nhiệt huyết và tình yêu, quan tâm với mọi người dù trong nghịch cảnh nào đi nữa. Hai người họ vừa trong sáng vừa giúp nhau ngày một tốt hơn. Tuyệt vời thế còn gì!

2. Arrietty

Dù không nổi tiếng như những bộ khác cùng studio nhưng anime này cũng có nhiều ưu điểm xuất sắc khó có thể chối bỏ. Arrietty là một cô bé người tí hon, cô cùng cha mẹ sống dưới căn nhà ngoại ô khá êm đềm. Họ thường tự gọi mình là những người vay mượn vì hay đi lấy một tí những vật dụng của con người hoặc các thứ họ bỏ quên. Một ngày cậu bé Sho chuyển đến ngôi nhà kia để dưỡng bệnh trước khi phẫu thuật và vô tình nhìn thấy Arrietty. Vì sự tò mò cũng như cô đơn mà Sho đã tìm cách tiếp cận với những người tí hon khiến cuộc sống của họ rơi vào nguy hiểm.

Tuy không hề chính thức công nhận mối quan hệ giữa Sho và Arrietty là tình bạn hay tình yêu nhưng người viết vẫn cảm nhận được đây là một platonic love. Sho dù bị bệnh tim rất nặng nhưng không ngại, lúc nào cũng cố hết sức giúp đỡ cô bạn mới của mình và gia đình cô. Còn Arrietty thì với quan điểm cứng rắn của mình luôn khẳng định sức sống mãnh liệt góp phần khiến Sho có thêm hi vọng vào cuộc sống.

3. Yankee-kun to Megane-chan

Là một trong những manga, anime khiến fan khá rầu vì kết thúc trong vội vã và nhiều điều bỏ ngõ nhưng không thể không nhắc nó trong danh sách này. Daichi Shinigawa là một học sinh cá biệt, tách biệt với mọi người và khá hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình. Tuy nhiên, một ngày cô nàng lớp trưởng Adachi Hana tìm đến và liên tục quấy rầy cậu bạn, yêu cầu Daichi hãy tham gia vào các hoạt động của lớp học nhiều hơn cũng như cải thiện điểm số của cả hai. Dù cảm thấy phiền phức và tránh né nhưng dần dần cậu phát hiện Hana từng là đại tỉ giang hồ khét tiếng và cũng học siêu dốt nhưng tràn đầy nhiệt huyết với trường lớp. Mối quan hệ hai người dần cải thiện kéo theo những người bạn mới.

Dù mang yếu tố hài hước là chính nhưng sự lãng mạn của anime vẫn được rải nhẹ đều đều từ đầu đến cuối. Daichi thật ra đã thích thầm Adachi từ lâu nhưng không nhận ra crush của mình còn cô nàng kia lại quá ngốc nghếch. 2 tên đầu "bã đậu" bên cạnh nhau khiến mở lòng của nhau và rất nhiều người khác, họ yêu quý nhau thật sự từ cương vị là bạn bè cho đến tình yêu. Và luôn giúp nhau tiến lên, ngày một phát triển khỏi quá khứ cô đơn, thất bại.

4. Ore Monogatari!!

Một trong những cái tên vượt qua khỏi những quan niệm luôn được định sẵn về tình yêu đôi lứa học đường mà manga, anime hay gặp phải. Gouda Takeo là một nam sinh không bình thường lắm, cậu to lớn, vạm vỡ, không đẹp trai nên dù tốt bụng và hiền lành nhưng không được phái nữ yêu mến. Những cô nàng mà thanh niên này thích đều quay sang mê mẩn bạn thân hot boy của cậu - Matoko Sunakawa. Một ngày, Takeo giúp đỡ một nữ sinh tên Rinko khỏi bị quấy rối khiến cô cảm mến cậu vì tính tình. Nhưng vì nghĩ rằng một  người trông như "khỉ đột" như mình thì có ai thích nên Takeo nghĩ Rinko tiếp cận mình vì thích Matoko. Khiến mối quan hệ 3 người vừa rối rắm vừa đáng yêu, hài hước.

Một bộ anime dễ thương vượt qua rào cản về ngoại hình thông thường. Rinko thì thật sự thích Takeo vì tính tình đáng mến, tốt bụng luôn ấm áp cổ vũ người mình mến. Takeo hay tự ti nhưng là người biết hi sinh vì người khác rất nhiều. Bên cạnh đó là một cậu bạn thân Makoto, người dù khán giả đặt câu hỏi lớn rằng cậu có thích chính thằng bạn thân mình hay không nhưng điều đó không qua trọng bằng sự hạnh phúc của Takeo. Cả 3 nhân vật này luôn suy nghĩ cho đối phương rất nhiều, cùng nhau phát triển bản thân.

5. Hotarubi no Mori e (The Light of a Firefly Forest)

Dù là một anime buồn thắm thiết nhưng vì platonic love siêu đẹp giữa hai nhân vật mà người viết phải cho vào danh sách này. Ngày xưa, cô bé Hotaru về quê chơi và bị lạc trên núi. May mắn cô được một thanh niên đeo mặt nạ giúp đỡ và về được nhà. Từ đó, ngày nào của mùa hè Hotaru cũng lên núi tìm Gin và mối quan hệ họ ngày càng tốt đẹp. Chỉ trừ một điều là Gin là linh hồn nên không thể chạm vào con người, nếu không anh sẽ tan biến. Dù cả Gin và Hotaru luôn mong muốn được chạm vào nhau dù chỉ một lần.

Anime này quá nổi tiếng rồi, nên không cần phải bàn nhiều. Tình cảm của Hotaru và Gin trong sáng và đẹp đẽ thật sự. Họ yêu nhau dù biết khó có thể bên cạnh nhau vì thân phận và không thể chạm vào nhau. Nhưng Hotaru luôn tìm đến Gin mỗi khi cô có thể. Gin thì ấm áp với Hotaru, giúp đỡ mọi người xung quanh. Nhưng mà kết phim buồn quá, nhớ đến lại tiếc nuối mà thôi!