Tổng hợp 4 series tội phạm, gangster đáng xem nhất trên Netflix

Tin điện ảnh · Maii ·

Bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn một số phim đặc sắc thuộc thể loại tội phạm, gangster đáng xem trên Netflix.

Thế giới ngầm với công cuộc theo đuổi quyền lực bằng việc sử dụng bạo lực và tiền bẩn, luôn là đề tài yêu thích của các nhà làm phim, đồng thời cũng là chủ đề yêu thích của nhiều khán giả mê phim. Nhiều phim điện ảnh lấy đề tài này như The Godfather hay Once Upon A Time In American, Good Fellas… đã trở thành kinh điển, vậy còn ở màn ảnh nhỏ và thể loại phim dài tập thì sao?

Mời các bạn cùng điểm qua 4 series phim tội phạm, gangster có bối cảnh hiện đại đáng xem nhất trên Netflix. Mặc dù chưa chắc 4 series này là 4 series hay nhất (trừ Breaking Bad), nhưng chúng xứng đáng được bạn trao cho một cơ hội thưởng thức bởi tính giải trí hấp dẫn, cốt truyện lớp lang, bối cảnh hoành tráng và nhân vật được phát triển tốt.

1. Breaking Bad

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Một trong những TV series tội phạm kinh điển, được nhắc đến rất nhiều lần trong các danh sách phim hay nhất hoặc phim phải xem ít nhất một lần trong đời, Breaking Bad có phần khác với nhiều phim cùng thể loại bởi nó không tập trung quá sâu vào các băng đảng… mà xoay quanh một thầy giáo dạy hóa học tên Walter White, bắt đầu kiếm tiền và dấn thân vào con đường tội phạm bằng cách chế ma túy đá. Mặc dù không phải là phim thriller mang đến sự hồi hộp và kịch tính cho khán giả, nhưng Breaking Bad thành công nhờ nội dung sáng tạo và đi sâu vào tâm lý nhân vật. Vì thế mà đến tận bây giờ, đây vẫn là một trong những TV series hay nhất mọi thời đại.

2. Narcos: Mexico

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Narcos: Mexico hướng sự tập trung của khán giả từ Colombia trong series Narcos sang Mexico, xoay quanh sự phát triển và nắm quyền của băng đảng ma túy Guadalajara trong thập niên 1980. Diego Luna đóng vai một kẻ buôn ma túy cấp thấp, dần dần được giao nhiều trọng trách và có vị trí quan trọng trong băng nhờ sự khôn khéo và sẵn sàng mạo hiểm trong công cuộc làm ăn, giúp tạo nên liên minh giữa các băng đảng vốn đang cạnh tranh khốc liệt nhau. Đối đầu với hắn là Kiki Camarena (Michael Peña), một đặc vụ DEA tham vọng, nhưng không thích phải tuân thủ chặt chẽ theo luật lệ, vốn chỉ để làm màu. Diễn xuất của 2 diễn viên cùng việc xây dựng tốt nhân vật đã giúp Narcos: Mexico nói riêng cũng như Narcos nói chung đến giờ vẫn chưa hết độ “hot”.

3. Ozark

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Jason Bateman mặc dù được biết đến nhiều trong các phim hài, nhưng nếu nhìn kỹ sẽ thấy vẻ hài hước châm biếm  của nam diễn viên luôn có phần hơi ác ý. Điều đó khiến Bateman vô cùng thích hợp để đóng chính và dẫn dắt bộ phim chính kịch, tội phạm Ozark. Trong phim, anh vào vai một nhà tư vấn tài chính tên Marty Byrde, trốn khỏi Chicago cùng với người vợ Wendy (Laura Linney) và 2 đứa con, đến sống tại Ozark. Tại đây, anh ta bắt đầu công cuộc “rửa” $8 triệu cho một băng đảng ma túy Mexico. Càng dấn sâu vào con đường tội phạm, Marty càng phải chật vật để giữ mình không chìm sâu hoàn toàn vào tội lỗi trong suốt các mùa phim.

4. Drug Lords

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Mỗi tập của series phim tài liệu Drug Lords đi sâu khai thác cuộc đời của một ông trùm băng đảng khác nhau, các tổ chức cũng như những người thực thi pháp luật đã góp phần đưa những “vị vua không ngai” này ra trước công lý. Các câu chuyện trong Drug Lords mặc dù cố gắng đi sát nhất các sự kiện thông qua lời kể của các nhân chứng hay những người có liên quan, nhưng một số chi tiết đều ít nhiều có sự hư cấu. Tuy vậy, cuộc đời của thành viên, ông trùm tội phạm luôn có điểm thu hút khán giả, giúp họ hiểu thêm về các sự kiện và nhân vật có thật trong lịch sử.

Một số series hoặc phim khác thuộc thể loại tội phạm được đánh giá tốt khác mà bạn có thể tham khảo như City of God, The Departed, L.A. Confidential, American Gangster, El Chapo, Bad Blood, Peaky Blinders.

Nguồn: Tổng hợp