[Tổng Hợp] 9 phim hành động, khoa học viễn tưởng nổi bật nhất mùa phim thu

Tin điện ảnh · Vidanfromsaigon ·

Dưới đây là 9 bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng đang được khán giả mong đợi nhất thời điểm hiện tại.

Khi mùa giải thưởng điện ảnh bắt đầu khởi tranh và hàng loạt các sự kiện diễn ra tại các liên hoan phim quốc tế, sẽ bắt đầu có rất nhiều những bộ phim được cống chiếu dành cho người hâm mộ trong suốt khoảng thời gian này. Có rất nhiều điều để xem, rất nhiều màn trình diễn để đánh giá tài năng và tầm nhìn của đạo diễn. Các cuộc tranh luận diễn ra sôi nổi khi đưa ra bình chọn về những hạng mục cho từng bộ phim hay nhất của năm.

Mùa thu 2019 mang đến cho khán giả các bộ phim hành động và khoa học viễn tưởng, một số trong đó có thể sẽ đối đầu nhau trong việc cạnh tranh các giải thưởng. Mỗi một bộ phim dưới đây mang những chủ đề và giá trị cốt lõi riêng biệt, mở mang góc nhìn của khán giả theo nhiều hướng khác nhau. 

1. Ad Astra - Giải Mã Bí Ẩn Ngân Hà (Fox)

Ngày công chiếu: 20.09

Tài tử Brad Pitt trong Ad Astra (Nguồn: IMDb)
Tài tử Brad Pitt trong Ad Astra (Nguồn: IMDb)

Một phi hành gia bay khắp hệ mặt trời để tìm người cha mất tích và khám phá ra sự thật rằng có những mối đe dọa từ vũ trụ. Ad Astra có sự tham gia của Brad Pitt, Liv Tyler, Ruth Negga, Tommy Lee Jones và Donald Sutherland.

Điều đặc biệt ở bộ phim là đạo diễn James Gray (The Lost City of Z) đã so sánh Ad Astra với bộ tiểu thuyết Heart of Darkness của Joseph Conrad, cho thấy một hành trình đầy tăm tối, phức tạp không chỉ về mặt cảm xúc mà còn về đạo đức con người. Trailer giới thiệu cho thấy bộ phim xoay quanh việc khám phá không gian vũ trụ kết hợp những phân cảnh hành động. Những yếu tố phổ biến được thấy trong Gravity (2013) và Interstellar (2014). Ad Astra nhận được những đánh giá tích cực khi công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Venice. Phim đã công chiếu tại Việt Nam và nhận được nhiều bình luận tích cực từ khán giả. 

2. Joker (Warner Bros.)

Ngày công chiếu: 04.10

Bộ phim đáng mong chờ nhất mùa thu 2019 (Nguồn: IMDb)
Bộ phim đáng mong chờ nhất mùa thu 2019 (Nguồn: IMDb)

Joker xoay quanh một diễn viên hài kịch từ bỏ nhân tính của mình và biến thành một tên tội phạm điên loạn ở thành phố Gotham những năm 1980. Joker có sự tham gia của Joaquin Phoenix, Zazie Beetz, Marc Maron, Douglas Hodge, Shea Whigham, Frances Conroy, Bret Cullen và Robert De Niro.

Phải thừa nhận rằng người viết đã gian lận một chút ở đây vì Joker không thuộc vào thể loại khoa học viễn tưởng hoặc hành động. Nhưng vì đặc điểm, tính cách của Joker có một sự liên kết với cả hai thể loại, nên người viết quyết định xem đây là một ngoại lệ. Bộ phim dán nhãn R của đạo diễn Todd Philips không kết nối các bộ phim khác trong vũ trụ điện ảnh, nhằm tạo dựng nên một bộ phim kinh dị tâm lý gây bất ngờ lớn đối với khán giả tại Liên hoan phim quốc tế Venice và Liên hoan phim quốc tế Toronto. Joker hứa hẹn sẽ tạo nên một cú hit lớn pha chút hỗn độn trong mùa giải thưởng năm nay.

3. Gemini Man - Đàn Ông Song Tử (Paramount)

Ngày công chiếu: 11.10

Bộ phim đáng mong chờ khác của Will Smith (Nguồn: IMDb)
Bộ phim đáng mong chờ khác của Will Smith (Nguồn: IMDb)

Gemini Man kể về một sát thủ đã có tuổi phải đối đầu với một bản sao trẻ hơn của chính mình và tất cả đều dẫn tới một con đường tăm tối ở phía trước. Gemini Man có sự tham gia của Will Smith, Mary Elizabeth Winstead, Clive Owen, Douglas Hodge và Benedict Wong.

Những cảnh tượng hành động kết hợp khoa học viễn tưởng của Lý An trong Gemini Man, một lần nữa chúng ta được chứng kiến vị đạo diễn đẩy mạnh yếu tố công nghệ kỹ thuật trong phim, lần này là kỹ thuật số làm trẻ hóa nhân vật và tốc độ khung hình là 120 fps. Đây là một trong số ít những bộ phim có kinh phí lớn ra mắt trong năm nay, nếu Gemini Man đạt được doanh thu phòng vé lớn thì đây sẽ là một thành công lớn cho bộ phim.

4. Black and Blue (Screen Gems)

Ngày công chiếu: 25.10

Một bộ phim khác cũng rất đáng mong chờ (Nguồn: IMDb)
Một bộ phim khác cũng rất đáng mong chờ (Nguồn: IMDb)

Black and Blue xoay quanh sau khi một tân binh cảnh sát chứng kiến nhóm cảnh sát khác giết chết một kẻ buôn lậu ma túy được máy ghi hình gắn trên mũ của cô ghi lại. Cô trở thành mục tiêu của các sĩ quan biến chất, bọn chúng tìm mọi cách để thủ tiêu cô để phi tang chứng cứ. Black and Blue có sự tham gia của Naomie Harris, Tyrese Gibson, Reid Scott, Mike Colter và Frank Grillo.

Black and Blue của đạo diễn Deon Taylor có phần giống với bộ phim được công chiếu trước đó là 21 Bridges, câu chuyện của Black and Blue cho thấy một nhận thức rằng mặc dù những bộ phim hành động nhân vật chính là cảnh sát sẽ luôn là một phần thiết yếu trong thể loại này. Black and Blue có thể không tạo ra những phần tiếp theo nhưng bộ phim sẽ tạo ra những bước tiến quan trọng cho các bộ phim với kịch bản tương tự sau này.

5. Terminator: Dark Fate - Kẻ Hủy Diệt: Vận Mệnh Đen Tối (Paramount)

Ngày công chiếu: 01.11

Diễn viên gạo cội Arnold Schwarzenegger trong series nổi tiếng Terminator (Nguồn: IMDb)
Diễn viên gạo cội Arnold Schwarzenegger trong series nổi tiếng Terminator (Nguồn: IMDb)

Hai mươi bảy năm sau T2: Judgement Day (1991), một Kẻ hủy diệt với mô hình, cấu trúc mới được gửi đến để giết một phụ nữ trẻ và một phiên bản lai giữa người và máy móc. Con đường của hai người họ giao nhau giữa Sarah Connor và T-800, dẫn đến một trận chiến sẽ quyết định vận mệnh nhân loại. Terminator: Dark Fate có sự tham gia của Linda Hamilton, Mackenzie Davis, Natalia Reyes, Grabriel Luna, Diego Boneta, Edward Furlong và Arnold Schwarzenegger.

Terminator: Dark Fate sẽ bỏ qua toàn bộ những sự kiện trong các phần trước và tiếp nối ngay sau T2: Judgement Day (1991). James Cameron được đưa trở lại với tư cách nhà sản xuất và đồng tác giả. Bộ phim được Tim Miller (Deadpool) đạo diễn, dù Terminator: Dark Fate được dán nhãn R nhưng với các cảnh hành động đỉnh cao, một câu chuyện được sắp xếp hợp lý, và một trong những nữ anh hùng độc nhất vô nhị - Linda Hamilton, sẽ đem đến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng, thỏa mãn nhất. 

6. Charlie's Angels - Những Thiên Thần Của Charlie (Sony)

Ngày công chiếu: 15.11

Những thiên thần mới liệu có thành công như các tiền bối trước đó (Nguồn: IMDb)
Những thiên thần mới liệu có thành công như các tiền bối trước đó (Nguồn: IMDb)

Charlie's Angels xoay quanh ba cô gái trẻ làm việc cho một người bí ẩn tên Charles Townsend thuộc cơ quan điều tra và an ninh quy mô quốc tế. Phim có sự tham gia của Kristen Stewart, Naomi Scott, Ella Balinska, Elizabeth Banks, Djimon Hounsou, Sam Claflin, Noah Centineo và Patrick Stewart.

Đạo diễn Elizabeth Banks nỗ lực tạo ra một viễn cảnh mới mẻ hơn bằng việc tăng cường thực hiện các pha hành động kèm theo sự hài hước vào trong bộ phim ở thế kỷ 21. Bộ phim được xem như là sự tiếp nối các sự kiện của loạt phim truyền hình gốc và các phần trước đó từ năm 2000-2003. Charlie's Angels đồng thời lấy cảm hứng từ dòng phim Mission: Impossible, khiến cho bộ phim trở nên hấp dẫn đối với cả người hâm mộ lâu năm và người mới xem. 

7. 21 Bridges - 21 Cây Cầu (STX)

Ngày công chiếu: 22.11 (Bắc Mỹ)

Không ai có thể thoát khỏi nanh vuốt của Báo Đen (Nguồn: IMDb)
Không ai có thể thoát khỏi nanh vuốt của Báo Đen (Nguồn: IMDb)

21 Bridges kể về vị thanh tra cảnh sát Andre Davis, để có thể tóm gọn băng đảng tội phạm đã giết chết các cảnh sát, Davis ra lệnh phỏng tỏa toàn bộ những cây cầu trên hòn đảo này. 21 Bridges có sự tham gia của Chadwick Boseman, Sienna Miller, Taylor Kitsch, Stephan James, Keith David và J.K. Simmons.

21 Bridges do Brian Kirk đạo diễn, nhà sản xuất là hai anh em Anthony và Joe Russo (Avengers: Endgame). Bộ phim đánh dấu bước đột phá đầu tiên của các nhà làm phim vào việc sản xuất phim hành động ở bên ngoài MCU, và đưa diễn viên quen thuộc tại Marvel Studios đưa vào làm nhân vật chính. Anh em nhà Russo sẽ xem liệu họ có thể biến Chadwick Boseman trở thành một ngôi sao hành động trong 21 Bridges sau Black PantherAvengers hay không.

8. Jumanji: The Next Level - Trò Chơi Kỳ Ảo: Thăng Cấp (Sony)

Ngày công chiếu: 13.12

Khán giả rất mong chờ sự xuất hiện trở lại của bộ tứ hài hước này (Nguồn: IMDb)
Khán giả rất mong chờ sự xuất hiện trở lại của bộ tứ hài hước này (Nguồn: IMDb)

Jumanji: The Next Level là phần tiếp nối của Jumanji (2017) và là phần thứ 4 của loạt phim Jumanji. Bộ phim kể về một nhóm thanh thiếu niên lạc vào một thế giới khác trong game, vào vai các nhân vật mình đã chọn, bắt đầu cuộc hành trình khám phá thế giới và đi tìm lối thoát khỏi đây. Jumanji: The Next Level có sự tham gia của Dwayne Johnson, Jack Black, Kevin Hart, Karen Gillan, Nick Jonas, Awkwafina, Ser'Darius Blain.

Jumanji: Welcome to the Jungle là một trong những bất ngờ thú vị nhất của năm 2017. Jumanji: The Next Level được Jake Kasdan quay trở lại với vai trò đạo diễn và hứa hẹn sẽ đem đến nhiều hơn sự thú vị, hài hước cho những khán giả yêu thích bộ phim trước đó. Ở phần tiếp theo này sẽ có thêm sự tham gia của các nhân vật mới, có lẽ khán giả sẽ được chứng kiến những sự mới mẻ khi theo dõi bộ phim.

9. Star Wars: The Rise of Skywalker (Disney)

Ngày công chiếu: 20.12

Người hâm mộ Star Wars tiếp tục đứng ngồi không yên (Nguồn: IMDb)
Người hâm mộ Star Wars tiếp tục đứng ngồi không yên (Nguồn: IMDb)

Rey và phe Kháng chiến có trận đấu cuối cùng với Kylo Ren và tổ chức The First Order, đưa Skywalker tới hồi kết quyết định. Phim có sự tham gia của Daisy Ridley, Adam Driver, John Boyega, Oscar Isaac, Lupita Nyong'o, Kelly Marie Tran, Naomi Ackie, Joonas Suotamo, Domhnall Gleeson.

Đây là sự kiện lớn trong mùa, và nó chỉ xảy ra vào ngày cuối cùng của mùa thu. Tại thời điểm này, không ai quan tâm đến việc liệu trong phần cuối cùng này có đạt được tiến triển hay nhận được sự hưởng ứng hay không, nhưng đảm bảo một điều rằng đạo diễn J. J. Abrams sẽ mang đến một vài bất ngờ và tác động của bộ phim này sẽ được mọi người ghi nhớ trong một thời gian sắp tới.

Vì vậy, hãy sắp xếp lịch của bạn và lên kế hoạch phù hợp. Có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn trong các bộ phim sắp tới.

Nguồn: Hollywood Reporter