[TRAILER] Bumblebee – Dàn Transformers trở lại đầy ấn tượng với phiên bản G1 trong trailer mới

Video - Trailer · HeisenbergPhu ·

Trailer mới của Bumblebee sẽ giới thiệu đến khán giả những Transformers sẽ xuất hiện trong phim và tạo hình của chúng, đặc biệt là thủ lĩnh Optimus Prime.

"Bumblebee chỉ có một cách duy nhất để kết thúc cuộc chiến này...
Cậu phải bảo vệ Trái Đất và con người ở đấy!"

Đã khá lâu kể từ khi trailer đầu tiên của Bumblebee ra mắt, nhiều người vẫn thắc mắc rằng liệu những robot nào sẽ góp mặt trong phim? Hay tạo hình của thủ thủ lĩnh Optimus Prime sẽ như thế nào? Giờ đây tất cả thắc mắc đấy sẽ được giải đáp trong trailer mới nhất của phim.

Đặt bối cảnh vào năm 1987, sau khi thoát khỏi trận đại chiến ở Cybertron, Bumblebee bị một tên Decepticon có tên Blitzwing truy đuổi và đánh trọng thương ở Trái Đất. Tại đây, Bee ẩn nấp dưới hình dáng một chiếc xe bọ VW màu vàng cũ, tình cờ gặp một cô bé tuổi teen có tên Charlie (Hailee Steinfeld), cả hai nhanh chóng trở thành bạn thân. Tưởng chừng mọi chuyện đã ổn, những tên Decepticons nhanh chóng hợp tác với một tổ chức bí mật của con người có tên gọi là Sector 7 để truy tìm Bumblebee.

Sau khi ekip marketing của Bumblebee thả thính người hâm mộ trên thế giới bằng hàng loạt clip nhỏ với những phiên bản ngôn ngữ khác nhau, trailer full đã nhanh chóng được tung ra đúng như hứa hẹn mà nhà sản xuất đã thông báo. Traier bắt đầu với cảnh cô bé Charlie mừng sinh nhật của chính mình bằng món quà cực độc, chiếc xe VW màu vàng cũ. Sau khi có ý định sửa chữa chiếc xe, cô bé nhận ra đấy chính là một Transformer... Bumblebee!

Với cảnh hai tên Decepticon lao xuống và nhanh chóng chuyển sang chế độ xe ô-tô, ta dễ dàng nhận ra chúng là Shatter và Dropkick, chúng đang thương lượng với tổ chức Sector 7 để tung thông tin Bee là một kẻ tội phạm đào tẩu từ Cybertron và muốn hợp tác bắt giữ.

Dàn Decepticon ở Cybetron
Dàn Decepticon ở Cybetron
Cybertron được khai thác bám sát nguyên tác
Cybertron được khai thác bám sát nguyên tác

Dàn Decepticon lúc còn ở trên Cybetron, trong số đấy có Shockwave – một mắt và Bitzwing – máy bay phản lực.

Blitzwing tra hỏi Bumblebee về Optimus Prime
Blitzwing tra hỏi Bumblebee về Optimus Prime

Optimus Prime cuối cùng đã được giới thiệu trong phiên bản spinoff lần này, ta có thể dễ dàng nhận ra ông với giọng nói trầm ấm, kinh điển do diễn viên Peter Cullen lồng tiếng, đáng nói hơn là Optimus mang đậm nét cấu trúc G1.

Optimus Prime với hình mẫu G1 y hệt trong hoạt hình
Optimus Prime với hình mẫu G1 y hệt trong hoạt hình
Soundwave – kẻ đưa tin của Decepticons cũng xuất hiện với hình dáng G1
Soundwave – kẻ đưa tin của Decepticons cũng xuất hiện với hình dáng G1
Soundwave cùng thú cưng của hắn là Ravage
Soundwave cùng thú cưng của hắn là Ravage
Hai Decepticon chính của phim là Shatter và Dropkick
Hai Decepticon chính của phim là Shatter và Dropkick

Cảnh chiến đấu trên hành tinh Cybetron mang một tông màu và hình ảnh tương đồng với loạt tựa game về Transformers mang tên War for CybertronFall of Cybertron.

Nhóm Autobot trong loạt game Fall of Cybertron
Nhóm Autobot trong loạt game Fall of Cybertron

Tuy với kinh phí $102 triệu được cho là thấp nhất trong loạt phim về Transformers, ta có thể yên tâm rằng Bumblebee vẫn có những cảnh chiến đấu nảy lửa, cực chất không kém gì những phiên bản của Michael Bay. Về phong cách tạo hình dựa trên khuôn mẫu G1, đạo diễn Travis chia sẻ:

"Chúng tôi không bắt đầu bộ phim với tấm vải trắng. Các bạn biết đấy, chúng tôi đã có sẵn bản thiết kế trong 10 năm qua của thương hiệu, nhưng vì chúng tôi đặt bộ phim này 20 năm trước bộ phim Transformers đầu tiên, nên cơ bản nó cho chúng tôi một vài sự tư do về tư tưởng trong phong cách sáng tạo nhân vật. Đối với tôi, tôi muốn cố gắng gợi lên cảm giác làn sóng đầu tiên trong các thiết kế Transformers. Tôi nghĩ bộ phim không hề theo đuổi khuôn mẫu đó, nhưng nó mang tính thẩm mỹ và thêu dệt nên câu chuyện vào một quan điểm hiện đại hơn, vì vậy nó hoàn toàn mới mẻ, hy vọng nó có cảm giác của phiên bản hoạt hình Transformers đầu tiên."

Với những ai còn xa lạ, họ sẽ nghĩ phiên bản tạo hình mới của đạo diễn Travis Knight mang phong thái quá đơn giản và không cầu kỳ, đẹp mắt như của Michael Bay. Nhưng với những người hâm mộ lâu năm của dòng Tranformers thì đây là một món quà từ nhà sản xuất, cũng như đạo diễn dành cho họ kể từ sau những lần thất bại thê thảm của thương hiệu này qua bàn tay của bác Bay "Nổ". Transformers G1 tuy khá đơn giản, nhưng nó mang góc cạnh, hình khối đúng chất robot, khiến ta dễ dàng liên tưởng và hình dung ra rằng những Transformers đích thị được biến hình từ những chiếc máy bay hay xe oto; khác với phong cách cơ bắp, đường cong mang đậm chất chiến binh, kỵ sĩ của hai phần Age of Extinction (Kỷ Nguyên Huỷ Diệt) The Last Knight (Kỵ Sĩ Cuối Cùng)

Một trailer phiên bản quốc tế ra kèm theo sau trailer mới chỉ vài phút, cho chúng ta thêm nhiều cảnh phim mới hơn nữa:

Đoạn mở đầu bằng cảnh phim tên Decepticon Bltizwing đang tấn công Bumblebee một cách dữ dội để tìm ra thông tin của Optimus, hắn thả Bee xuống một khe vực khiến Bee trọng thương và phải quét hình dáng chiếc xe VW cũ. Kèm theo là những cảnh chiến đấu đã mắt hơn trên Cybertron và cận cảnh tạo hình của Optimus Prime đang chiến đấu chống lại Soundwave và Ravage.

Decepticon Bltizwing
Decepticon Bltizwing
Optimus Prime vs Soundwave và Ravage
Optimus Prime vs Soundwave và Ravage

Bumblebee dự kiến ra mắt vào ngày 21.12.2018.

Nguồn: Ảnh từ trailer