Trailer Game of Thrones mùa 7 - Lửa và Máu

TV Series · Video - Trailer · FuriousFish ·

Cersei vô cùng tự mãn.

Trailer mới nhất của Game of Thrones season 7 đã được tung ra chính thức vào tối qua.

Thời lượng 1:49 cho một trailer của một series bom tấn thực sự quá ít ỏi để nói lên tất cả những gì hứa hẹn có thể mang lại cho người hâm mộ. Tuy nhiên, nếu dành chút thời gian để xem đi xem lại nó từ 3-4 lần, có thể nhận ra được những điều thực sự thú vị. Dưới đây là một số quan điểm của người viết sau khi xem và nghiền ngẫm trailer này:

Những suy đoán:

Việc trở lại phương bắc thành công của Jon, Sir Davos, Sansa và những người đồng đội là bước chân đầu tiên để season này họ trở thành một thế lực càng ngày càng phát triển và vững vàng. Thời gian của trailer tập trung dành cho bộ 3 này nhiều hơn hẳn so với những season trước đó.

Dany và Aegon? Nếu ai đó đã đọc truyện, thì sẽ biết rằng Aegon là người đối đầu với Cersei. Tuy nhiên, trong film, có lẽ các nhà sản xuất đã lồng ghép luôn câu chuyện của Aegon vào Dany. Như vậy. Dany sẽ đối đầu Với Cersei thay cho Aegon (trong truyện), một bằng chứng cho việc này đó là Dany liên minh với xứ Dorn và The Reach (tham khảo thêm ở bản đồ)

Một số lời thoại thực sự khó để hiểu hết tầng ý nghĩa, nếu như không muốn nói là hoàn toàn không có trong film, chỉ là lời thoại thêm vào của nhà sản xuất để làm trailer thêm hoành tráng. Đơn cứ lời thoại của Dany: “I was born to rule the Seven Kingdoms. And I will” (Ta được sinh ra để làm vua bảy vương quốc, và ta sẽ thực hiện điều đó” cần được hiểu rõ ràng hơn nếu biết cô nói với ai. Liệu đó là lời động viên quân sĩ trước khi ra trận, hay là lời khẳng định trước mặt kẻ thù trên chiến trường, và nếu đúng, thì là Jon hay Cersei. (Nếu là nói với kẻ thù, thì có vẻ như lời thoại này dự báo trước rằng, hết Season 7 Dany cũng chưa ngồi lên ngai vàng được đâu). Tương tự như Dany, câu nói của Davos cũng thực sự chẳng có ý nghĩa lắm nếu không biết ông đang nói với ai: “Xác đứa chó nào trên ngai sắt cũng đệch quan trọng…” (“It doesn’t matter whose skeleton sits on the iron throne..”)… Đặt vào tình huống đó là câu trả lời cho việc Dany khẳng định ngai sắt là của mình thì thực sự…quá ngầu…

Không có bóng dáng Euron, nhưng khi mở đầu trailer, Cersei có đề cập đến kẻ thù phía Tây (enemy to the West), thấp thoáng đâu đó bóng dáng của một con tàu đen lớn. Điều này có thể khẳng định đến 90% đó là tàu của Euron (tham khảo thêm ở bản đồ)

Giao chiến, giao chiến, giao chiến. Khắp mọi nơi sẽ là những cuộc giao tranh trên diện rộng. Những mưu hèn kế bẩn trong cung cấm, trong nội bộ từng gia tộc giờ sẽ ít hơn việc so tài chiến thuật và thao lược trên chiến trường. Có vẻ như Dany sẽ đối đầu với Cersei, còn Jon và những người bạn sẽ phải tiếp tục chiến đấu với đội quân Bóng trắng (khả năng rất cao, dựa vào lời thoại “Winter has come” trong promo trước đó). Tất cả những cảnh chiến đấu của quân Dany đều xảy ra ở phương Nam (cảnh đội quân Unsullied giao chiến với binh sĩ mặc giáp sư tử, cảnh quân Dothraki giao chiến trên thảo nguyên có nắng, cảnh bom dội trên tàu…). Đâu đó khả năng Dany hoặc Jon sẽ cho quân trợ giúp kẻ còn lại nhưng mới dừng lại ở mức suy đoán, chưa có bằng chứng cụ thể. Tuy nhiên, kết hợp với Promo “REIGN” trước đó dài 3:39 của Game of Thrones season 7, lời thoại “You’re a Tagaryen” 99% dành cho Jon, thì có thể trong lúc khốn đốn với đội quân Bóng Trắng, Dany sẽ cử 1 phần binh lực qua giúp Jon lắm chứ?

Nhà Lannisters sẽ thua ít nhất 1 trận, nếu không muốn nói là thua rất nhiều. Hình ảnh con sư tử bị hất đổ thể hiện việc Cersei chắc sẽ mất 1 vài thành. Tuy nhiên, rất khó (và nhạt nhẽo) để Dany chiếm ưu thế hoàn toàn trong việc thôn tính King’s Landing, người viết dự đoán sự xuất hiện của Euron và một vài biến cố khác xảy ra trong nội bộ liên minh của Dany sẽ khiến cho trận đấu trở nên cân sức hơn.

Ngón tay nhỏ đã cố nói hoặc làm gì đó để chọc tức Jon, cũng như móc máy gì đó làm cho Sansa thần mặt ra suy nghĩ. Có thể là lời bình luận khiếm nhã về Sansa bằng việc gợi quá khứ của cô, lời bình luận về sự ngu muội của Ned, cũng có thể châm chọc việc Jon là một đứa con hoang... Dựa vào những gì xảy ra ở Season trước, không khó để tiếp tục suy luận rằng, trong Season này, Baelish sẽ tiếp tục phá hoại mối quan hệ của Jon và Sansa nhằm đạt được những mục tiêu riêng của mình là điều khiển Sansa, thống trị phương Bắc.

Melisandre xuất hiện. Thực sự trên quan điểm của người viết, Melisandre nên sống mãi, để còn…diễn cảnh khỏa thân. Trong phân cảnh của mình, Meli đang đứng trên Dragonstone (Dựa vào cảnh bờ đá cao bên bờ biển, cùng với bóng đoàn người đi phía dưới thành lờ mờ có Tyrions, Giun xám…). Rất có thể Melisandre sẽ đầu quân cho Mẹ rồng. Và còn nhớ chứ, Melisandre đã gặp Arya trước đó trong season 3, đưa ra dự báo tương lai cô bé, cuối cùng nói rằng: “Chúng ta sẽ gặp lại”. Biết đâu, đây chính là thời điểm hai người gặp gỡ nhau để trao đổi thêm nhiều gợi ý về tương lai (giống như trong phần 3). Người viết cũng thực sự hi vọng vào sự thức thời của nhà sản xuất để tung ra thêm những cảnh tắm táp của Melisandre khi cô đã đi đến một vùng có nắng ấm…

Arya trở về phương bắc. Cô cưỡi ngựa, mặc áo trùm và bước đi trong tuyết. Chắc chắn rồi, tìm về nơi cố hương. Và tôi sẽ thực sự thất vọng nếu như hết thêm Season này mà Arya vẫn chưa trở về Winterfell được, trong khi các nhân vật khác đi mây về gió khắp cả vương quốc chỉ trong 1, 2 chapters… Ngoài việc Arya có khả năng sẽ gặp Melisandre, việc cô tái ngộ The Hound hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu như vậy, không loại trừ The Hound sẽ trở thành một phần của đội quân Jon và những người bạn, dưới trướng của Arya?

Brienne cũng đã trở về phương bắc. Ngẫu nhiên thay, liệu có phải cái lạnh đã đem những người tốt đến với nhau?

Tổ hợp tại Winterfell xuất hiện trong phân cảnh đầy thú vị. Cánh tay phải của Jon: Davos và Sansa được tung hô. Lyanna Mormont (thiếu niên ăn nói đanh thép như nữ hoàng là đây) và Brienne đứng bảo vệ Sansa. Tormund đứng phía xa và Ngón tay nhỏ đứng nghiền ngẫm dựa vào bức tường. Điều này có thể cho thấy tổ hợp này vẫn còn nhiều điều mâu thuẫn ngầm cũng như  chưa thực sự thống nhất về quan điểm và cách hành động lắm.

Ơn trời, không có Bran. Người viết phát ngán cảnh mơ mộng của ông cụ non này rồi.

CẢNH NÓNG: Yara và Ellaria Sand âu yếm. Giun xám được em gái nào đó cởi đồ (ê, anh ấy làm gì còn hàng nữa…).

Khuôn mặt thộn của Reek (Theo Greyjoy): nếu không phải anh vừa làm cái gì đó ngu ngốc, thì có khả năng cao hơn: gặp lại Euron trong một cuộc giao chiến trên biển.

Bàn tay trong ngục: bàn tay nhìn rất lạ, nhưng nhìn kỹ, có vẻ như đang bị bọc sừng. Người viết dự đoán đó là tay của Jorah, Friendzone Lord.

Tựu chung phần dự đoán, có thể thấy diễn biến season này sẽ nối tiếp rất gay cấn và chiến đấu hoành tráng theo sự kết thúc của Season trước. Đoạn Promo trước khi tung ra trailer chính thức này (dài 3:39) cũng thực sự chất lượng. Kết hợp lại, nó dựng nên một bức tranh có chiều sâu về mâu thuẫn giữa các liên quân và hứa hẹn những giao tranh khốc liệt trên mọi mặt trận.

Một chút nhận xét cuối cùng: Bình luận về cách cai trị của 3 kẻ đứng đâu qua khung cảnh ngai vàng

CERSEI

Cercei ngồi trên ngai sắt, bên phải là Jaime, trái là Gregor, xung quanh là binh lính chỉnh tề trong màu quân phục đỏ của nhà Lannister.4 mặt là kẻ thù, nhưng Cersei vẫn khẳng định mình sẽ đánh bại tất cả bằng binh sĩ Lannister cuối cùng, khuôn mặt ngạo nghễ đầy tự tin.  Điều này phần nào mô tả sự hoang tưởng của Cersei trong việc đánh giá lực lượng tương quan và cho thấy Cersei coi trọng việc chiến đấu trực diện bằng binh lực như thế nào. Gia huy sư tử khắp mọi nơi, rõ ràng Cersei vô cùng tự hào (tự mãn) với nguồn gốc của gia đình mình. Giờ đây, nhà Lannister được đường đường chính chính cai trị King’s Landing, điều mà trước đây họ đã ngấm ngầm làm suốt 20 năm.

DANY 

Ngai của Dany tại Dragonstone là một phiến đá đen lạnh lẽo, trong ánh sáng nhạt nhòa xuyên qua những ô cửa. Trong khung cảnh ấy, không thấy có bóng dáng của lính canh, Dany ngồi bình thản dựa vào lưng ngai, tách biệt, ở vị trí cao hơn hẳn mọi người. Toát ra một sự tự tin, tự phụ đầy cô đơn và độc đoán. Chiếc ngai trống ấy phần nào giống ngai báu ở Mereen. Và ở Mereen, trái đắng đã nếm với cái giá quá đắt, liệu Dany đã rút ra được bài học cho mình hay tiếp tục có một trái đắng khác đang chờ cô ngay khi hủy diệt được Cersei bằng một vài chiến thắng?

JON

Ngai báu của Jon thực chất chẳng phải cái ngai báu nữa. Nó chỉ là một chiếc bàn bình dị trong sảnh Winterfell dưới những chùng nến leo lét tựa như một quán nhậu vậy. Xung quanh Jon là mọi người ngồi quây quần, gần như ngang hàng. Khung cảnh vô cùng chật chội, và có lẽ, cũng ồn ào nữa. Thành phần gồm những người phương bắc, man tộc, và kỵ binh xứ Vale… Jon không có vệ sĩ (trước giờ có lẽ chưa hề có), cũng không tách biệt nơi mình ngồi ra khỏi mọi người. Không hào nhoáng, không uy quyền, nhưng hãy nhìn những ánh mắt ấy đi: HỌ YÊU VÀ TIN TƯỞNG JON TUYỆT ĐỐI, GÃ KHỜ NÀY…