Trailer Shazam! và những điều thú vị

Video - Trailer · LaRoma ·

Chỉ vừa đóng máy không lâu, Warner Bros vẫn tung trailer cho bộ phim Shazam! tại San Diego Comic Con 2018 vừa rồi.

Kéo xuống để xem tiếp

Chỉ vừa đóng máy không lâu, Warner Bros vẫn tung trailer cho bộ phim Shazam! tại San Diego Comic Con 2018 vừa rồi. Tuy các phần kỹ xảo, VFX và hiệu ứng chưa được hoàn thiện, trailer Shazam! vẫn khiến cho khán giả thích thú vì nội dung tươi mới, hài hước và gần gũi.

Trailer Shazam! (Nguồn: WB) 

Watchmen

Một trong những trứng phục sinh chẳng liên quan gì đã được đưa vào cảnh đầu của trailer. Đó chính là chiếc huy hiệu mặt cười của bộ phim chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên nổi tiếng Watchmen.

Những vật thể có hình mặt cười (Nguồn: WB)
Những vật thể có hình mặt cười (Nguồn: WB)

Trong văn phòng của E.B. Glover, người phụ nữ cố gắng thuyết phục Billy Batson (áo đỏ) chấp nhận việc được nhận nuôi, có những vật dụng màu vàng được in hình mặt cười, bao gồm chiếc cốc uống nước, quả bóng và những vật nhỏ bé được đựng trong chiếc hộp được đặt trên bàn.

Không ít người đã gửi thắc mắc đến David Sandberg (đạo diễn phim Shazam!), và vị đạo diễn này cũng đăng lên trang mạng xã hội cá nhân một bức ảnh chụp có chiếc huy hiệu màu vàng mặt cười có vết máu đặc trưng của Watchmen được đặt ngay trên bàn, kế bên những vật dụng có mặt cười khác:

David Sandberg xác thực trứng Watchmen (Nguồn: David Sandberg)
David Sandberg xác thực trứng Watchmen (Nguồn: David Sandberg)

Aquaman: Đế Vương Atlantis và…Trò Chơi Vương Quyền

Được dẫn vào căn nhà rộng lớn của cha mẹ nuôi là ông bà Vasquez, Billy Batson gặp gỡ người anh em đầu tiên là Freddy Freeman (Jack Dylan Grazer), một cậu bé bị khuyết tật chân phải chống nạng.

Chiếc áo in logo Aquaman(Nguồn: WB)
Chiếc áo in logo Aquaman(Nguồn: WB)

Freddy lúc đó mặc một chiếc áo thun có in logo của Aquaman, bộ phim được công bố trailer ngay sau khi trailer Shazam! kết thúc. Freddy khuyên Billy Batson rằng:

"Bọn họ (các thành viên trong gia đình) có vẻ tử tế đó. Nhưng đừng có tin nha! Cả nhà này đấu đá nhau như trong phim Trò chơi Vương Quyền đó…”

Tất nhiên là Freddy chỉ giỡn chơi thôi. Nhưng câu đã để lại một trứng phục sinh khá quan trọng trong phim.

Nhân vật Aquaman (Nguồn: WB)
Nhân vật Aquaman (Nguồn: WB)

Như chúng ta đã biết, Aquaman được thủ vai bởi diễn viên Jason Momoa, người từng hóa thân thành nhân vật Khal Drogo trong Tv series Game of Thrones. Và chính Aquaman cũng “chơi trò vương quyền” với cậu em trai King Orm trong bộ phim Aquaman: Đế Vương Atlantis.

Mô hình đồ chơi Superman (Nguồn: WB)
Mô hình đồ chơi Superman (Nguồn: WB)

Trong suốt trailer, Freddy còn mặc những chiếc áo thun in logo các siêu anh hùng khác như Batman và Wonder Woman. Trong phòng của Freddy còn có đồ chơi, ảnh tượng, tài liệu về các siêu anh hùng, thậm chí cậu còn sưu tầm được một chiếc Batarang và viên đạn được Lex Luthor cấp cho nhóm lính đánh thuê đã vu oan cho Superman trong Batman Đại Chiến Superman: Ánh Sáng Công Lý (Batman v Superman: Dawn of Justice).

Phi tiêu Dơi (Nguồn: WB)
Phi tiêu Dơi (Nguồn: WB)
Những bài báo về Superman (Nguồn: WB)
Những bài báo về Superman (Nguồn: WB)

Chứng tỏ, Freddy Freeman là một người hâm mộ cuồng nhiệt các siêu anh hùng.

Fawcett – Hãng truyện tranh đã tạo ra nhân vật

Trên một bức tường trong nhà ăn trưa của ngôi trường mà Billy Batson và những người anh em đang theo học, có một dòng chữ ghi là “Fawcett Central”.

Fawcett – hãng truyện tranh đã tạo ra Shazam (Nguồn: WB)
Fawcett – hãng truyện tranh đã tạo ra Shazam (Nguồn: WB)

Fawcett chính là tên của hãng xuất bản Fawcett Publications được thành lập bởi Wilford Hamilton “Captain Billy” Fawcett (1885 – 1940). Chính hãng truyện tranh này đã tạo ra nhân vật Captain Marvel, ngày nay được đổi tên thành Shazam. Bản thân tên gọi của nhân vật chính, Billy Batson, cũng được trích ra từ tên đầy đủ của Người sáng lập hãng truyện tranh Fawcett.

Hãng truyện tranh Fawcett đã rất thành công với tựa truyện Captain Marvel cho đến khi họ phải nhượng lại quyền xuất bản và rồi bán luôn toàn bộ nhân vật của mình cho National Comics (tiền thân của DC Comics).

Đường hầm tàu điện và nơi cư trú của Phù thủy Shazam

Sau khi hạ gục bọn côn đồ đã bắt nạt Freddy Freeman ngay tại cổng trường, Billy Batson bị chúng rượt đuổi và phải chạy vào trạm tàu điện ngầm. Bước lên tàu điện, tưởng chừng đã thoát nhưng số phận của Billy vừa rẽ sang một hướng mới. Những hiện tượng bất thường đột nhiên diễn ra với chiếc tàu điện ngầm như: đèn điện chập chờn, giọng nói lạ vang lên và biển hiệu điện tử nhảy những kí tự kỳ lạ.

Chiếc tàu điện ngầm do một vị phù thủy tên là Shazam phù phép để qua đó, đưa những người có tấm lòng lương thiện đến với ông và trao cho họ Sức mạnh Cái thế Vô Địch. (Lưu ý: Shazam là tên gọi ban đầu của Vị Phù Thủy đã ban cho Billy Batson sức mạnh).

Billy Batson bước vào một hang động tối tăm, lạnh lẽo. Đó chính là Rock of Eternity (Vĩnh Hằng Chi Thạch). Pháo đài hùng vĩ, nơi toàn bộ pháp sư, phù thủy toàn thế giới hướng về trong sự hiệp nhất.

Billy Batson tiến vào Rock of Eternity (Nguồn: WB)
Billy Batson tiến vào Rock of Eternity (Nguồn: WB)

Ngay góc trái có một tấm gương được đặt kế bên ngọn lửa đang rực sáng. Trong truyện tranh, Billy Batson đã trò chuyện với một nhân vật bí ẩn mang tên Francesca qua tấm gương này. Chính cô ta đã gợi cho Billy ý tưởng truyền sức mạnh Shazam cho các người anh em.

Shazam Family (Nguồn: DC Comics)
Shazam Family (Nguồn: DC Comics)
Phù thủy Shazam (Nguồn: WB)
Phù thủy Shazam (Nguồn: WB)

Phía sau lưng vị Phù thủy Shazam là những chiếc ghế đá lưng tựa cao. Đó là chỗ ngồi của Council of Eternity. Mỗi thành viên của Council of Eternity đến từ một nền văn hóa khác nhau và đều có sức mạnh vô biên, kinh thế, đủ sức độc bá một phương nhưng họ tự nguyện cùng ở lại với nhau để gìn giữ trật tự, hòa bình cho thế giới.

Những kí tự kì lạ (Nguồn: WB)
Những kí tự kì lạ (Nguồn: WB)

Quay lại với những kí tự lạ lùng trên tàu điện ngầm. Chúng ta thấy có cả thảy 7 kí tự. Nhiều nhà phân tích cho rằng đây chính là 7 kí tự đại diện cho Seven Deadly Sins (Bảy Mối Tội Đầu: Ngạo mạn, Tham lam, Dâm dục, Sân nộ, Tham ăn, Đố kị, Lười biếng). Nhưng không hẳn vậy, bảy kí tự này có thể chỉ là câu thần chú được yểm vào chiếc tàu điện mà thôi. Phù thủy Shazam có một quyển sách phép thuật rất hay được sử dụng để quan sát quá khứ, hiện tại và tương lai. Quyển sách ấy tên là Historama, được viết bằng những kí tự cổ mà rất ít người đọc được. Historama cũng ghi chép những bùa chú, nghi thức phép thuật cổ xưa và thất truyền.

Quyển sách phép thuật của Phù Thủy Shazam (Nguồn: DC Comics)
Quyển sách phép thuật của Phù Thủy Shazam (Nguồn: DC Comics)

Bài kiểm tra sức mạnh

Được phép thuật của vị phù thủy già biển đổi, cơ thể Billy Batson trở nên phát triển và cường tráng như một người trưởng thành. Cậu tìm đến Freddy Freeman, người có hiểu biết về các siêu anh hùng để giúp đỡ. Freddy đề xuất việc kiểm tra giới hạn sức mạnh của Billy Batson.

Kiểm tra sức khỏe (Nguồn: WB)
Kiểm tra sức khỏe (Nguồn: WB)

Đầu tiền là bài kiểm tra sức khỏe, Billy trong cơ thể “người lớn” dư sức đấm vỡ tường bê tông cốt thép cứ như đấm vào vụn đất sét. Đó chính là “siêu sức khỏe” của Hercules.

Tập bay (Nguồn: WB)
Tập bay (Nguồn: WB)

Tiếp đến Billy Batson tập bay. Tuy chưa thể bay được như cách Superman bay, Billy cũng phóng được lên không trung mấy chục thước trước khi… té lăn xuống đất. Khả năng bay và tốc độ là được Thần Mercury ban cho.

Áp dụng sức mạnh Thần Zeus hiệu quả (Nguồn: WB)
Áp dụng sức mạnh Thần Zeus hiệu quả (Nguồn: WB)

Trước đó, Freddy chạm vào biểu tượng sấm sét trên người Billy và những tia điện màu vàng phát ra. Điều khiển điện lưu cũng là một phần sức mạnh được ban bởi Thần Zeus và Billy đã dùng sức mạnh thiên phú này để… sạc điện thoại.

Chống đạn (Nguồn: WB)
Chống đạn (Nguồn: WB)

Và cuối cùng trong trailer là cảnh Billy Batson cùng Freddy Freeman ngăn chặn một vụ cướp. Billy bị tên cướp dùng súng bắn vào và viên đạn nảy ra khỏi người. Cơ thể rắn chắc, đao thương bất nhập, vạn độc bất xâm đó là sức mạnh từ Dòng sông Styx. Đây chính là nơi mà Thetis, mẹ của Achilles đã ngâm cậu xuống và giúp cậu trở nên bất khả xâm phạm.

Còn thể lực của Atlas vẫn chưa được thể hiện trong trailer. Hy vọng nhà làm phim sẽ sớm hé lộ cho chúng ta giới hạn sức mạnh của Shazam.

Danh sách sức mạnh của Shazam (Nguồn: DC Comics)
Danh sách sức mạnh của Shazam (Nguồn: DC Comics)

Dr. Thaddeus Sivana – Kẻ Phản Diện

Trailer Shazam! chỉ cho chúng ta một cái nhìn rất sơ lược về Dr.Sivana, kẻ phản diện chính và duy nhất của phim tính đến thời điểm này. Sivana trong phim là một phù thủy, hắn theo đuổi sức mạnh tà ác cực đoan vô thượng. Một bên mắt của hắn được phù phép giúp hắn có thể nhìn thấy dòng năng lượng phép thuật cũng như giải mã các kí tự cổ.

Dr.Thaddeus Sivana (Nguồn: WB)
Dr.Thaddeus Sivana (Nguồn: WB)

Diễn viên Mark Strong, người thủ vai Dr.Sivana, trước đây cũng đã hóa thân vào vai Sinestro trong bộ phim Green Lantern năm 2011.

Đạo diễn David F. Sandberg lần đầu thả thính về nhân vật phản diện Dr. Sivana trong Shazam!

Đạo diễn David F. Sandberg lần đầu thả thính về nhân vật phản diện Dr. Sivana trong Shazam!

David Sandberg còn nhấn mạnh Shazam! là một phim hành động chứ không đơn thuần chọc cười khán giả.

Shazam! dự kiến công chiếu vào ngày 5/4/2019. Bộ phim được thực hiện bởi New Line Cinema, một công ty trực thuộc Warner Bros. David Sandberg sẽ là vị đạo diễn cầm trịch với sự tham gia của các diễn viên Zachary Levi (Shazam/Billy Batson trưởng thành), Asher Angel (Billy Batson), Mark Strong (Dr.Sivana),  Jack Dylan Grazer (Freddy Freeman), Grace Fulton (Mary Bromfield) cùng một số diễn viên khác.