Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi và câu chuyện về hai người trẻ lạc lõng giữa Sài Gòn

Tin điện ảnh · VLynd ·

Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi tung teaser mới, giúp người xem hiểu rõ hơn về hai nhân vật chính, là hai bạn trẻ đang chênh vênh, lạc lõng giữa phố phường.

Nếu lần trước, khán giả được chứng kiến một Sài Gòn mộc mạc, gần gũi trong đoạn teaser của bộ phim Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi thì mới đây, ê-kíp giúp người xem hiểu rõ hơn về hai nhân vật chính, là hai bạn trẻ đang chênh vênh, lạc lõng giữa phố phường.

Mở đầu là nhân vật Tâm trong Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi, với lời thoại: “Làm sao để tìm đúng người?” Tuy có trăn trở nhưng vẫn đầy vô tư và lạc quan, thì chân dung chàng trai này trong đoạn clip riêng của mình lại đầy ắp nỗi niềm. Hiện lên giữa bối cảnh trong nhà thờ trang nghiêm là lời xưng tội của chàng trai trẻ, rằng bởi anh đã dành rất nhiều tình yêu cho âm nhạc và bất chấp lao theo đam mê của mình, thậm chí dối lừa cả cha mẹ. Tâm không khỏi khiến người xem lo lắng khi chàng mang đến sự hoang mang, luẩn quẩn, cứ mãi chạy quanh tìm kiếm cho mình điều gì đó. Là tình yêu, là thành công, hay là sự mải miết chạy trốn thực tại đau đớn?

Chân dung của nam chính Tâm mang đến cảm giác chênh vênh và day dứt
Chân dung của nam chính Tâm mang đến cảm giác chênh vênh và day dứt

Âm nhạc của bài hát Trời ơi con chưa muốn chết (tác giả Đen Vâu) vang lên da diết sau lời xưng tội càng tô đậm thêm cảm giác day dứt và chênh vênh. Và câu hỏi cuối clip: “Chúng ta của những năm tháng hai mươi đã từng khóc vì điều gì?” dường như vừa là dành cho Tâm, mà cũng là dành cho chính khán giả.

Hà Quốc Hoàng – chàng trai vào vai Tâm trong Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi
Hà Quốc Hoàng – chàng trai vào vai Tâm trong Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi

Tâm trong Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi mang một vẻ ngoài trưởng thành, lãng tử nhưng ít ai biết anh chàng diễn viên Hà Quốc Hoàng ngoài đời mới sắp sửa đôi mươi. Âm nhạc đã trở thành một phần cuộc sống của chàng trai này từ lâu, kể từ lúc cậu tập guitar năm lớp 8, cho tới khi thường xuyên đi hát và quen dần với ánh đèn sân khấu. Đến với Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi, tình yêu âm nhạc đã giúp Hoàng thể hiện tròn trịa hơn vai diễn Tâm. Dù còn rất trẻ cũng như là lần đầu tiên góp mặt trong một dự án điện ảnh và đã thủ vai chính, Hoàng được chính đạo diễn Chung Chí Công nhận xét là: “Một cậu bé trưởng thành, lễ phép và luôn cố gắng hết mình cho vai diễn.”

Về phần Thanh, nữ chính của Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi, nàng xuất hiện ở teaser đầu tiên với một vẻ ngoài yêu đời, hay cười, hay nói. Nhưng trong đoạn clip giới thiệu riêng, Thanh lại mang nhiều tâm sự về những xúc cảm của bản thân với Sài Gòn, trăn trở nơi mình thật sự thuộc về. Câu hỏi: “Lần cuối cùng bạn muốn bỏ Sài Gòn mà đi là khi nào vậy” cùng vẻ u sầu nơi khoé mắt, cái nhíu mày suy tư hay cả dáng vẻ đơn độc trên chuyến xe lam chạy trong đêm của Thanh không khỏi khiến khán giả tò mò về câu chuyện riêng đằng sau.

Nữ chính Thanh với nỗi niềm chán ghét và lạc lõng trong thước phim giới thiệu nhân vật
Nữ chính Thanh với nỗi niềm chán ghét và lạc lõng trong thước phim giới thiệu nhân vật

Lời ca Điều vô lý thứ nhất (tác giả Hồ Tiến Đạt) tựa lời kể chuyện viết tiếp cảm giác cô đơn và lạc lõng từ những khung hình đen trắng của Sài Gòn buổi đêm.

Trần Lê Thúy Vy thể hiện vai Thanh trong Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi
Trần Lê Thúy Vy thể hiện vai Thanh trong Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi

Thể hiện vai chính Thanh trong phim là Trần Lê Thúy Vy, cô gái trẻ sinh năm 1996. Cũng là lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi, Vy chia sẻ rằng bạn khá đồng cảm với nhân vật về mặt tính cách và lối suy nghĩ. Cả hai diễn viên chính được casting xong mới bắt đầu cùng đạo diễn hoàn thiện kịch bản trong 3 tháng tiếp theo, nên câu chuyện tuổi trẻ của Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi được kể chính bằng cảm xúc và trải nghiệm của họ - những người trẻ giữa Sài Gòn.

Nói về lý do màu sắc đen – trắng được sử dụng cho hai đoạn teaser giới thiệu nhân vật thay vì màu phi, không khó để nhận ra cả hai đang kể về quá khứ, là những chuyện đã diễn ra trước khi họ gặp nhau. Hơn nữa, việc tối giản hết mức màu phim của Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi, khán giả dường như được tập trung hơn vào nhân vật và câu chuyện của họ. Dẫu sao, hai đoạn teaser đã khơi gợi được những nỗi niềm rất cá nhân nhưng cũng không của riêng ai của những người trẻ thành thị.

Ở Sài Gòn hẳn đầy ắp những trái tim người trẻ nhiều đam mê tha thiết được tự do tháo dây cương khỏi gánh nặng vật chất giống như Tâm, hay kỳ vọng về một thành phố hoa lệ để rồi vỡ mộng với thực tại như Thanh. Nhưng cho dù thế nào, thì Sài Gòn đã bao dung chấp nhận chúng ta như chính chúng ta là, đã rộng tay ôm ấp đam mê của mỗi người, và trở thành nơi chốn ta gặp gỡ và thân quen với biết bao trái tim đồng điệu, và rồi chúng ta sống, chúng ta cháy hết mình, chúng ta vấp ngã, đứng dậy, đi tiếp rồi cứ thế trưởng thành. Giống như những lời Thanh đã nói: “Thì ừ, lỗi không phải ở Sài Gòn.” Vậy đấy, Sài Gòn chẳng có lỗi, tuổi trẻ cũng chẳng có lỗi, chỉ là cái duyên sẽ đưa ta đến nơi mình thật sự thuộc về mà thôi.

Bộ phim Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi với những câu chuyện thân quen và mộc mạc, những trăn trở về tuổi trẻ, đam mê và cả tình yêu dự kiến sẽ ra mắt khán giả trên toàn quốc từ ngày 27.09.