Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi – Có một chuyện tình mộc mạc giữa Sài Gòn thân thuộc

Góc Nghệ Thuật · Tin điện ảnh · VLynd ·

Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi là phim âm nhạc, tâm lý về một chuyện tình mộc mạc giữa những góc thân thuộc của Sài Gòn.

Đến từ Studio đã thực hiện phim độc lập thành công Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè hồi năm ngoái, Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi là phim âm nhạc, tâm lý về một chuyện tình mộc mạc giữa những góc thân thuộc của Sài Gòn:

Xuyên suốt đoạn teaser của Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi là tiếng đàn ukulele, guitar đầy bình dị; là một Sài Gòn hiện lên với những địa điểm như khu chung cư cũ, con hẻm nhỏ, quán cơm tấm đêm, đường hầm Thủ Thiêm, con kênh bắc ngang thành phố, ánh đèn đường ngả vàng… trong gam màu phim nhẹ nhàng, giản dị, không phô trương, không bóng bẩy. Trong bối cảnh bình dị và thân quen đó, hai nhân vật chính của bộ phim – một nam, một nữ với gương mặt còn rất trẻ, họ xuất hiện và hoà hợp vào Sài Gòn đó một cách kỳ lạ.

Sài Gòn thân thuộc và bình dị trong đoạn teaser phim Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi
Sài Gòn thân thuộc và bình dị trong đoạn teaser phim Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi

Nữ chính – Trần Lê Thuý Vy và nam chính – Hà Quốc Hoàng, đều là hai cái tên lần đầu tiên góp mặt trong một dự án điện ảnh. Với Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi, họ không chỉ đơn thuần đảm nhiệm vai trò diễn viên mà còn cùng với đạo diễn Chung Chí Công hoàn tất kịch bản cho bộ phim, để những lời thoại, những câu chuyện phim thật đời nhất có thể. Tuy đoạn teaser chưa giới thiệu rõ nhưng khán giả có thể cảm nhận được một chuyện tình mộc mạc, trong trẻo của hai người trẻ đang lặng lẽ hoà vào nhau giữa chốn Sài Gòn.

Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi giới thiệu hai diễn viên mới toanh
Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi giới thiệu hai diễn viên mới toanh

Âm nhạc từ lâu luôn là chìa khóa quan trọng để mở cánh cửa cảm xúc của khán giả xem phim. Từ những nốt nhạc đầu tiên trong đoạn teaser, Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi đã tự giới thiệu mình với khán giả: đây sẽ là một chuyện phim được kể bằng chất nhạc Indie. Ca khúc Sao khóc kìa em (Diệp Hoàng Anh sáng tác và thể hiện) vang lên đầy xao xuyến và rung động. Trong những nốt nhạc và lời hát ấy là lấp lánh đèn đường chập choạng tối, là nụ cười trong veo của đôi nam nữ đàn hát cho nhau nghe, là cái nhíu mày đầy suy tư hay cả giọt nước mắt đang chực chờ rơi xuống. Và, câu hỏi: “Em, sao khóc kìa em?” vẫn đang bỏ ngỏ lưng chừng như gieo một nốt lặng vào bầu trời đêm mùa hạ.

Âm nhạc Indie sẽ gắn liền với tất cả cung bậc cảm xúc trong Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi
Âm nhạc Indie sẽ gắn liền với tất cả cung bậc cảm xúc trong Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi

Qua bàn tay của Giám đốc âm nhạc Phạm Hải Âu, chất nhạc Indie khéo léo hoà hợp với phong cách độc lập của Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi. Không đóng khung, không gồng mình hay hào nhoáng phô trương, ở đó chỉ có những câu chuyện được kể nên bằng cảm xúc và trăn trở của người nghệ sĩ làm nên nó. Và, một bộ phim độc lập dùng nhạc Indie làm chất liệu chính để kể chuyện – có lẽ không thể nào hợp lý và đồng điệu hơn.

Một câu chuyện phim nhẹ nhàng và gần gũi sẽ được kể trong Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi
Một câu chuyện phim nhẹ nhàng và gần gũi sẽ được kể trong Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi

Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi là bộ phim điện ảnh đầu tiên với vai trò đạo diễn của Chung Chí Công – người từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc sản xuất, đồng Biên kịch và Giám đốc mỹ thuật của phim Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè năm ngoái. Phim cũng là màn chào sân của hai cái tên hoàn toàn mới: Trần Lê Thúy Vy và Hà Quốc Hoàng, đánh dấu một thử nghiệm mới mẻ, liều lĩnh nhưng lại rất đáng để thử của ê-kíp trẻ này.

Poster đầu tiên của Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi
Poster đầu tiên của Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi

Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi dự kiến sẽ ra mắt khán giả trên toàn quốc từ ngày 27.09.