Trời Sập – Hay về kiến thức, “đóng băng" về nội dung

Tin điện ảnh · VLynd ·

Kỳ này, chú sóc Scrat trong quá trình đuổi bắt với hạt dẻ đã vô tình bay ra ngoài vũ trụ và gây ra bao nhiêu rắc rối, thậm chí đẩy các sinh vật dưới mặt đất đến nguy cơ bị tuyệt chủng một lần nữa.

Đến với phần phim được cho là cuối cùng của loạt phim hoạt hình Ice Age (Kỷ Băng Hà), khán giả tiếp tục cuộc phiêu lưu với các loài động vật quen thuộc như: gia đình voi ma-mút hạnh phúc, hai bà cháu lười bá đạo, cặp vợ chồng hổ, anh em chuột vui nhộn và đại ca chồn hôi độc nhãn trong việc đối đầu với sự diệt vong.

Kỳ này, chú sóc Scrat trong quá trình đuổi bắt với hạt dẻ đã vô tình bay ra ngoài vũ trụ và gây ra bao nhiêu rắc rối, thậm chí đẩy các sinh vật dưới mặt đất đến nguy cơ bị tuyệt chủng một lần nữa. Trước tình hình đó, nhóm The Herd tái xuất với sự dẫn đầu của chú chồn hôi Buck để đẩy lùi thảm hoạ nguy hiểm đó. Cuộc hành trình diễn ra không hề đơn giản, bọn chúng phải đối đầu với các hiểm hoạ như: loài chim khủng nham hiểm, bão điện tích và sự cản trở của Shangri Llama – người đứng đầu hội những người cao tuổi nhưng trẻ đẹp và dẻo dai. Đây là motif khá quen thuộc trong các bộ phim hoạt hình, gây rắc rối, giải quyết và đoàn tụ hạnh phúc. Có lẽ, vì đối tượng nhắm đến là thiếu nhi, nên bộ phim thiếu đi sự cao trào. Tính hài hước của Kỷ Băng Hà vẫn khá ổn, có thể nói yếu tố gây cười gần như có mặt từ đầu tới cuối phim.

Bên cạnh hành trình phiêu lưu của nhóm, tình cảm gia đình được nhấn mạnh xuyên suốt bộ phim. Đó là sự lo lắng của người cha ma-mút khi con gái mình có bạn trai và bớt thời gian cho gia đình, hay hai bà cháu lười gắn bó nhau rất khắng khít và thậm chí là gia đình chim khủng long tuy tàn bạo nhưng vì con mà chung tay với các loài khác để cứu thế giới. Điểm hay ho của bộ phim là đưa các kiến thức khó hiểu trở nên dễ tiếp cận với các bé, qua bộ phim, các bé sẽ có cái nhìn rõ hơn về sự hình thành của vũ trụ, lực hút hay sự lên xuống của thuỷ triều, v.v. Những kiến thức được lồng ghép vào bộ phim một cách hài hước, đơn giản hoá mà không gượng ép.

Như bao phim hoạt hình khác, đồ hoạ của phim là điều thu hút khán giả trẻ (đặc biệt là trẻ nhỏ), với màu sắc sinh động, những con vật được vẽ như thú nhồi bông đem lại cảm giác gần gũi và không đáng sợ. Đến với Việt Nam, các nhân vật trong phim được lồng tiếng bởi những diễn viên quen thuộc như Chí Tài, Miu Lê. Tuy nhiên, việc lồng ghép nhằm PR cho hai chương trình truyền hình Việt Nam là điều không nên.

Nhìn chung, Kỷ Băng Hà: Trời Sập hợp gu với thiếu nhi hơn người lớn.

Nguồn: VLynd