Trước khi làm đạo diễn, Ben Affleck đã từng là soái ca vạn người mê

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Mặc cho từng bị nhiều người xem là “bình bông di động”, “kẻ thất bại của Hollywood” và hai lần nhận giải Mâm Xôi Vàng, nhưng nhờ tài năng và cố gắng, Ben Affleck đã trở thành người hùng của Hollywood.

Mặc cho từng bị nhiều người xem là “bình bông di động”, “kẻ thất bại của Hollywood” và hai lần nhận giải Mâm Xôi Vàng, nhưng nhờ tài năng và cố gắng, Ben Affleck đã trở thành người hùng của Hollywood. Trải qua biết bao thăng trầm trong sự nghiệp và tình cảm, anh đã chứng minh được tài năng diễn xuất lẫn biên kịch và đạo diễn khi những phim do anh chỉ đạo như Gone Baby Gone (2006), The Town (2010), Argo (2012) thành công vang dội. Nhưng trước khi nổi tiếng với vai trò đạo diễn, chàng Batman của DC đã có nhiều vai diễn làm nên tên tuổi của mình.

Good Will Hunting (1997)

Ben Affleck cùng người bạn thân Matt Damon trong<em><strong> Good Will Hunting</strong></em>
Ben Affleck cùng người bạn thân Matt Damon trong Good Will Hunting

Ra mắt vào năm 1997, Good Will Hunting đã đem về thành công vang dội cho Ben Affleck và người bạn thân nhất trong đời anh – nam diễn viên Matt Damon. Bộ phim do chính hai người viết kịch bản, ban đầu bị hết hãng này đến hãng khác từ chối, và cuối cùng được hãng Miramax chấp nhận. Phim kể về chàng trai trẻ tuổi Will Hunting (Matt Damon) sinh ra tại khu phố nghèo dành cho dân lao động tại South Boston, từ nhỏ đã bị bố mẹ hắt hủi. Thiếu thốn tình yêu thương, anh vùi đầu vào những quyển sách khoa học. Sau này anh làm người gác cổng cho Học viện Công nghệ Massachusset (MIT) và dần trở thành thiên tài toán học.

Mặc dù chỉ đóng vai phụ là người bạn của Will – Chuckie Sullivan, nhưng bộ phim vẫn đánh dấu tên tuổi của Ben Affleck nhờ vai trò biên kịch và diễn xuất. Tuy chỉ mới lần đầu cầm bút viết kịch bản nhưng Ben Affleck và Matt Damon đã rinh về tượng vàng Oscar cho hạng mục Kịch bản xuất sắc nhất.

Chasing Amy (1997)

Chasing Amy là bộ phim hài lãng mạn do Kevin Smith đạo diễn và viết kịch bản. Holden McNeil (Ben Affleck) là một họa sĩ vẽ truyện tranh, anh đem lòng yêu Alyssa Jones (Joey Lauren Adams) – một người bạn lesbian. Ban đầu Alyssa rất tức giận vì chuyện này nhưng sau đó cũng nảy sinh tình cảm với Holden. Sau này người bạn thân của Holden là Banky Edwards (Jason Lee) tiết lộ với anh về quá khứ không được trong sạch cho lắm của Alyssa. Alyssa cũng thú nhận về điều này. Hai người chia tay nhưng sau đó Holden đã tìm cách quay lại với Alyssa. Sau nhiều rắc rối trong mối quan hệ tay ba giữa Holden, Banky và Alyssa (Holden nhận ra Banky cũng yêu mình) cuối cùng thì Holden và Alyssa cũng không đến được với nhau, tình bạn của Holden và Banky cũng chấm dứt.

Vai diễn trong Chasing Army là một trong những thử thách đối với Ben bởi anh phải diễn cảnh hôn bạn diễn Jason Lee. Nhưng cũng chính nhờ thử thách này đã giúp anh trưởng thành hơn và chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình. Chasing Amy cũng giành được hai giải Independent Spirit vào năm 1998.

Armageddon (1998)

Armageddon là bộ phim khoa học viễn tưởng nói về ngày tận thế do Michael Bay làm đạo diễn, ra mắt vào năm 1998. Bộ phim kể về một phi hành đoàn được gửi vào không gian với sứ mệnh ngăn cản một thiên thạch sắp va vào Trái Đất. NASA đã tuyển mộ Harry Stamper (Bruce Willis) để thực hiện sứ mệnh này bởi ông là thợ khoan giỏi nhất thế giới. Ben Affleck trong vai A.J. Frost – người tình nguyện đi theo phi hành đoàn để chứng tỏ tình cảm của mình với Grace (Liv Tyler) – con gái của Harry.

Mặc dù không được giới phê bình đánh giá cao nhưng bộ phim vẫn thành công về mặt doanh thu, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 1998 và được xem là một trong những bộ phim về đề tài Ngày Tận thế hay nhất trong lịch sử điện ảnh. Phim không chỉ nói về nhiệm vụ cao cả cứu nguy cho thế giới mà còn xoáy sâu vào tình đồng đội giữa các thành viên trong phi hành đoàn, tình cha con giữa Harry và Grace và tình yêu của Grace với A.J.

Hollywoodland (2006)

Hollywoodland là bộ phim với cốt truyện hư cấu được viết bởi Paul Bernbaum và do Allen Coulter làm đạo diễn. Nội dung phim xoay quanh cuộc điều tra về cái chết của nam tài tử Hollywood - George Reeves – người nổi tiếng với vai diễn trong series Adventures of Superman vào những năm 1950. Thám tử Louis Simo (Adrien Brody) điều tra về cái chết này và Toni Mannix (Diane Lane) – người đã từng có quan hệ tình cảm với Reeves và là vợ của giám đốc hãng MGM. Nhưng Reeves đã kết thúc mối quan hệ này và đính hôn với Leonore Lemmon (Robin Tunney).

Trong vai nam tài tử nổi tiếng George Reeves, Ben đã thu hút được sự chú ý của giới báo chí nhờ gương mặt điển trai cùng nụ cười chết người. Có thể nói vai diễn trong Hollywood là đỉnh cao diễn xuất của Ben lúc bấy giờ. Nhờ vai diễn này, Ben Affleck đã được Hội đồng Liên hoan phim Venice trao giải Nam diễn viên điện ảnh xuất.

Gương mặt điển trai cùng nụ cười hút hồn trong Hollywoodland
Gương mặt điển trai cùng nụ cười hút hồn trong Hollywoodland

Đã 20 năm kể từ lần đầu tiên Ben Affleck đứng trên bục vinh quang nhận giải Oscar, mở đầu thời kỳ hoàng kim trong sự nghiệp. Vài năm sau, sự nghiệp anh tuột dốc không phanh với những buổi tiệc tùng, ăn chơi và phải đi vào trại cai nghiện rượu. Thế nhưng nhờ tình yêu với Jennifer Garner và nỗ lực của bản thân, anh trở lại với thế giới điện ảnh và sự nghiệp thăng hoa hơn bao giờ hết. Bên cạnh vai trò diễn viên, đạo diễn, biên kịch, Ben còn tham gia các hoạt động chính trị, xã hội cùng với tổ chức A-T để giúp đỡ cho các trẻ em bị bệnh mất điều hòa giãn mạch.

Bài viết liên quan