Liz Cương vừa làm diễn viên vừa làm ca sĩ trong Trường Học Bá Vương

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Liz không chỉ thử sức mình với vai trò diễn viên trong Trường Học Bá Vương mà còn trổ tài ca hát qua ca khúc nhạc phim ballad duy nhất mang tên Năm Tháng Ấy do nhạc sĩ Duy Anh sáng tác.

Trường Học Bá Vương được xem là một tác phẩm điện ảnh "đầy mạo hiểm" khi không chỉ có kịch bản đầy thách thức mà dàn diễn viên trong phim đa số đều là những gương mặt lạ lẫm đối với khán giả. Đa số các diễn viên trong phim đều là những gương mặt trẻ và trước đó chỉ hoạt động ở lĩnh vực âm nhạc chứ chưa có kinh nghiệm diễn xuất. Ngoài vai nam chính do rapper Wean Lê đảm nhận, phim còn có sự tham gia của một ca sĩ khác là Liz Kim Cương - thành viên của nhóm nhạc LIME.

Liz Kim Cương trưởng thành từ cuộc thi Học viện Âm nhạc Quốc gia Hà Nội. Cô đã tham gia nhiều cuộc thi đình đám và lọt vào top 20 cuộc thi Miss Teen 2011, top 4 cuộc thi Ngôi Sao Việt. Bên cạnh đó, ca khúc solo Phải Thật Mạnh Mẽ của Liz cũng đã thu hút không ít sự chú ý của khán giả

Trong Trường Học Bá Vương, cô nàng hóa thân thành một siêu sao cá tính, Liz cho biết:

Đây là vai diễn đầu tiên của tôi trên màn ảnh rộng. Vai diễn này khá giống với phong cách vẻ ngoài của tôi – một vẻ bề ngoài hơi chảnh chọe nhưng thật sự tận sâu trong tâm hồn thì vẫn là người biết quan tâm đến người khác. Trong phim, có vẻ nhân vật mà tôi đảm nhận tưởng chừng như sẽ lạnh lùng, nhưng thực chất lại có chút gì đó hơi khùng và lầy.

Ngoài ra, Liz không chỉ thử sức mình với vai trò diễn viên mà còn trổ tài ca hát qua ca khúc nhạc phim ballad duy nhất mang tên Năm Tháng Ấy do nhạc sĩ Duy Anh sáng tácTrong ngày đầu tiên phim được công chiếu, nhà sản xuất cũng đã gửi đến khán giả MV của ca khúc này. 

Trong MV Năm Tháng Ấy, Liz xuất hiện một mình với tâm trạng hồi tưởng, sâu lắng về những ký ức như chính cái tên của ca khúc. Về việc lần đầu tiên thể hiện nhạc phim này, Liz chia sẻ:

Tuy đây không phải là lần đầu tôi hát, nhưng mà lại là lần đầu tôi hát nhạc phim mà bộ phim đó cũng có sự góp mặt của mình. Cảm giác rất là hồi hộp và cũng không tránh khỏi lo lắng. Lo rằng không biết mình thể hiện có tốt hay không, có phụ lòng mọi người đã đặt niềm tin cho mình không? Nhưng dù sao đi nữa, tôi vẫn cảm thấy rất hạnh phúc và may mắn khi được chọn hát ca khúc này. Hy vọng là Năm Tháng Ấy sẽ là ca khúc chạm được tới trái tim của nhiều khán giả.”

Liz còn chia sẻ về quá trình được chọn vai và hoá thân cho vai diễn. Cô cho biết, việc mình tham gia đóng phim cũng là một sự may mắn và là cái duyên. Khi được đạo diễn Duy Joseph mời đến để thử vai, chính cô nàng cũng không nghĩ rằng vai diễn này lại hợp và giống với tính cách của mình ở ngoài đến thế. Để không phụ lòng tin của đạo diễn cũng như của tất cả mọi người, nên dù chỉ là vai diễn nhỏ trong phim nhưng Liz cũng đã cố gắng hết sức mình để có thể thể hiện tròn vai một cách tốt nhất. Đây cũng là cơ hội để cô nàng phát triển sự nghiệp của bản thân.

Ngoài ca khúc ballad đầy cảm xúc – Năm Tháng ẤyTrường Học Bá Vương còn có các bài hát đầy màu sắc, cá tính, năng động của tuổi trẻ như Sao Ta Phải Đi Học do Masta B, Nhật Trường và Phú Bull thể hiện và ca khúc mang tên Me với sự góp giọng của chính rapper Wean Lê.

Trường Học Bá Vương được công chiếu từ ngày 03.08 tại các rạp trên toàn quốc.