Truy Lùng Quái Yêu, 1 phiên bản Shrek của Hong Kong

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại Hollywood cũng như tham gia trực tiếp vào bộ phim Shrek, đạo diễn Hứa Thành Nghị đã thành công với bộ phim đầu tay của mình, Monster Hunt – Truy Lùng Quái Yêu.

Từ ấn tượng đầu tiên, Truy Lùng Quái Yêu đã tạo được cảm giác rất đáng yêu với hình ảnh của “củ cải” cũng như các yêu quái khác. Có lẽ Shrek đã ảnh hưởng rất nhiều đến đạo diễn Thành Nghị khi anh tạo nên bộ phim này.

Cuộc chiến của Yêu và Người đã tồn tại từ ngàn xưa và kẻ chiến thắng không ai khác ngoài con người. Loài yêu quái bị đẩy vào những nơi rừng sâu, những nơi không có con người. Đến 1 ngày nọ, cuộc nội chiến ở vương quốc Yêu diễn ra và Yêu Hậu mang Yêu thai vượt qua ranh giới nguy hiểm để trốn chạy đến thế giới con người. Ở đây, Yêu thai được trao cho Thiên Âm (Tĩnh Bách Nhiên) và 1 cuộc phiêu lưu thú vị diễn ra.

Rõ ràng, đạo diễn Thành Nghị đã kế thừa được tinh hoa của điện ảnh Hollywood và truyền ngọn lửa ấy vào tác phẩm đầu tay của anh tại quê nhà Hong Kong. Hình ảnh của các yêu quái khá dễ thương, nhưng chủ yếu chỉ có vài hình dạng. Ở điểm này tương đối chưa đủ hấp dẫn với tuyến nhân vật có thể khai thác rất lớn. Nhưng hoàn toàn không thể phủ nhận là nhân vật chính “củ cải” rất dễ thương và đây là bộ phim phù hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em.

Phần âm thanh cũng được làm rất tốt, có phối các đoạn nhạc 1 số phân đoạn để tạo sự vui nhộn. Nhưng đây cũng là 1 điểm trừ cho nhóm phát hành khi 1 số đoạn dịch khá khó hiểu và nếu đây là 1 phim dành cho trẻ em thì phần âm nhạc lại không dành cho đối tượng này với nhiều ca từ không phù hợp cho lắm. Một điểm trừ nhỏ khác, nên có lồng tiếng cho bộ phim vì các bé sẽ rất khó theo dõi bộ phim mà vừa xem phụ đề vốn bị xen kẽ với dòng tiếng Trung.

Diễn xuất của các diễn viên tự nhiên và hoàn thành tốt vai diễn của mình. Tất cả vốn đều là diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Hong Kong như Bạch Bách Hà, Chung Hán Lương, Ngô Quân Như, Tăng Chí Vỹ và Thang Duy. Đạo diễn Thành Nghị cũng khéo xây dựng các tình huống vui nhộn bên cạnh hình ảnh đáng yêu của “củ cải”. Các tình huống được đưa vào tự nhiên và không thô tục.

Nếu đánh giá khắt khe hơn thì nội dung phim có phần chưa tới. Một số điểm còn chưa rõ ràng về động cơ hành động của 1 số nhân vật trong phim cũng như sự thay đổi về cảm xúc của nhân vật. Một số tình huống quá đơn giản làm cho cảm xúc của người xem không thể đạt được ý muốn của đạo diễn. Nhưng nếu xét ở khía cạnh giải trí đơn thuần thì bộ phim đã hoàn thành được mục đích của mình.

Đánh giá: Truy Lùng Quái Yêu có hình ảnh đáng yêu, âm thanh hay, nội dung phim đơn giản không quá khó hiểu và phù hợp với các bạn nhỏ.

Truy Lùng Quái Yêu - Monster Hunt khởi chiếu từ ngày 17.7 với các dịnh dạng 2D, 3D, xem lịch chiếu rạp gần bạn nhất tại đây.