Truyện tranh X-Men tồn tại trong thế giới Logan

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Vũ trụ điện ảnh X-Men là một trong những thế giới điện ảnh lớn nhất của giới truyện tranh, và nó đã qua những giây phút thăng và trầm – đặc biệt là khi nói đến việc chuyển thể các nhân vật từ trang truyện lên màn ảnh.

Vũ trụ điện ảnh X-Men là một trong những thế giới điện ảnh lớn nhất của giới truyện tranh, và nó đã qua những giây phút thăng và trầm – đặc biệt là khi nói đến việc chuyển thể các nhân vật từ trang truyện lên màn ảnh. Ví dụ, lần đầu xuất hiện của Deadpool, trong X-Men Origins: Wolverine 2009, đã bị lên án mạnh mẽ vì cái miệng vàng của tên lính đánh thuê đã bị khâu lại. Thậm chí trước khi viên gạch đầu tiên của vũ trụ điện ảnh X-Men được ra mắt – X-Men năm 2000 của Bryan Singer, nhiều fan đã lo rằng Hugh Jackman sẽ không hợp với vai diễn Wolverine.

Tuy nhiên, cuối cùng những fan cứng Marvel và khán giả đại chúng đều tán dương vai diễn của Jackman, và chàng diễn viên lại tiếp tục tái hiện vai diễn ấy trong 5 bộ phim tiếp sau đó. Và như đã biết, Hugh Jackman sẽ từ giã Wolverine sau bộ phim Logan của đạo diễn James Mangold. Bộ phim xoay quanh một phiên bản già hơn của nhân vật tiêu đề.

Tại một buổi trình chiếu hồi tháng rồi, Fox đã cho công chiếu đoạn đầu của Logan (khoảng 40 phút đầu), trong đó có một cảnh ngắn về một tập truyện X-Men – đầy đủ với chính nhân vật Wolverine trong trang phục màu vàng đầy biểu tượng. Khi Mangold được hỏi vì sao quyển truyện ấy lại được có mặt trong phim, thì vị đạo diễn giải thích rằng nó giúp xây nền cho thế giới trong Logan, nơi mà X-Men đã được lên hạng người của công chúng:

“Thế giới ta thấy khi Logan bắt đầu là một thế giới mà mọi sản phẩm và mọi tác phẩm về X-Men đều tồn tại. Nó tồn tại giống kiểu những ngôi sao điện ảnh có thể đọc lại lý lịch thời hoàng kim của họ hay những ngôi sao thể thao có thể ôn lại những khoảnh khắc tỏa sáng xưa kia của họ trên tạp chí hay những đoạn replay trên kênh ESPN.

“Rằng những tập truyện ấy là một kiểu tái hiện của thứ gì đó từng xảy ra và thứ gì đó mà Logan đang cố từ bỏ - nghĩa là anh ấy đã mệt mỏi với huyền thoại. Anh chán những câu chuyện, anh chán việc mọi người nhận ra anh trên đường, và anh chán việc xem anh là tấm gương. Tất cả những sản phẩm ấy tồn tại trong bộ phim, và tôi nghĩ nó tạo được một hiệu ứng thú vị, mang tính thực tế nhiều hơn và đây cũng là mục tiêu của chúng tôi. Sẽ như thế nào nếu bạn là một trong những nhân vật được bày bán, đóng gói, được nói về và là thần tượng của lũ trẻ nhưng bạn lại không thể làm tròn vai, không thể theo kịp nữa? Và đó là câu hỏi thú vị mà bộ phim mang lại.

Fan Marvel chắc chắn cảm kích sự góp mặt của bộ truyện X-Men trong Logan, dù có lẽ sẽ hơi mâu thuẫn nếu không có lời giải thích của Mangold về cách mà nó biểu lộ một thế giới rộng lớn hơn – cũng như độ nổi tiếng và mà các X-Men đã đạt đến tại thời điểm này của dòng thời gian. Kể từ khi vũ trụ đột biến của Fox được phát triển, đây dường như là biểu thị đầu tiên rằng X-Men sẽ bị thương mại hóa theo đúng cách như thế, và được thần tượng hóa cùng với những ngôi sao điện ảnh và thể thao.

Vũ trụ điện ảnh Marvel bằng cách nào đó đã đi sâu vào khám phá những ý nghĩ của công dân bình thường về đội Avengers hay, tại phân khu Netflix của vũ trụ này, các thành viên của đội Defenders. Series Marvel Netflix đã giới thiệu những nhân vật buôn bán những đoạn video về trận chiến New York trong phim Avengers, và ta đã biết từ bộ phim ấy rằng Captain America đã được thương mại hóa sau khi anh bị mất tích. DCEU của Warner Bros. cũng có phương cách tương tự, với một anh chàng bán áo Superman sau cái chết tạm thời của nhân vật trong Batman V Superman: Dawn of Justice.

Dù vậy, vì Mangold không nói thêm liệu khán giả sẽ được thấy thêm nhiều chi tiết về X-Men và sự thương mại hóa của họ hay không, nên vẫn chưa rõ bằng cách nào mà mối nguy này ảnh hưởng đến Wolverine trong Logan. Ít nhất, sự việc này có thể đóng vai trò là dấu ấn tuổi tác của Wolverine và một lý tưởng mà anh không còn có thể bám lấy vì sức mạnh đang suy tàn của mình. Bất kể chi tiết này được dệt vào phim như thế nào, thì sự góp mặt của tập truyện X-Men trong Logan chắc chắn là một đề tài thú vị để các fan cùng thảo luận.

Nguồn: Screen Rant