Tựa phim chính thức của Cloverfield 3 vừa bị rò rỉ?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Maii ·

Phần phim thứ 3 trong series phim hư cấu bí ẩn của J.J. Abrams có thời gian dài được biết đến dưới cái tên God Particle và bây giờ có thể nó sẽ trở thành Cloverfield Station.

Bộ phim hiện chưa được đặt tên hoàn chỉnh Cloverfield 3 sẽ có tựa đề liên hệ trưc tiếp đến cốt truyện giả tưởng của nó. Phần phim thứ 3 trong series phim hư cấu bí ẩn của J.J. Abrams có thời gian dài được biết đến dưới cái tên God Particle, đây là tên một yếu tố trong phim đã đưa Daniel Brühl, Elizabeth Debecki, và cả đội của họ rơi vào thảm họa. Rõ ràng là phim của Julius Onah là một phần của thương hiệu Cloverfield, nhưng dù sao đi nữa chuyện bộ phim được đặt tên lại là điều dễ hiểu.

Việc đặt tên lại này sẽ sớm diễn ra. Sau khi bị trì hoãn một vài lần thì Cloverfield 3 cuối cùng cũng được xác nhận thời gian ra mắt hồi đầu năm vào ngày 20 tháng 4 năm 2018, dẫn đến chiến dịch quảng bá bằng cách sử dụng game giao thoa thời gian thực (Alternate Reality Game) gần đây mới bắt đầu và trailer của phim được hi vọng sẽ xuất hiện vào tháng sau. Thế nhưng, dù cho đã đi đến mức này, tựa phim thực sự vẫn còn là bí ẩn – có thể, cho đến giờ.

Ray Xu, một họa sĩ ánh sáng tại công ty MPC (Moving Picture Company) đưa Cloverfield Station vào danh sách một trong những dự án anh tham gia trên LinkedIn. Dựa trên ngày đăng bài và đường dẫn thì kết luận chính xác nhất là đây có thể chính là tên mới của God Particle. Đây đương nhiên chưa phải là xác nhận chính thức, tuy nhiên, đó là một gợi ý rất rõ ràng.

Thực chất thì cái tên này hoàn toàn hợp lý, dựa trên cốt truyện của bộ phim tiếp nối 10 Cloverfield Lane. Các chi tiết do Xu cung cấp cũng hợp với cái tên này, mặc dù anh không có tên trong credit ở IMDb bởi trừ khi phải hợp tác với các công ty ngoài ngành trong lĩnh vực công nghệ thì thường chỉ có những team đi đầu mới được ghi credit. Nhưng vẫn có khả năng đây là một trò chơi khăm hoặc Xu bị nhầm lẫn, mặc dù người ta có thể đơn giản nghĩ rằng anh có sao ghi vậy cũng được.

Nếu đây là đúng thì nó sẽ tiết lộ vài thứ khá thú vị về thương hiệu này: Cái tên Cloverfield đã nói lên tất cả. Trong bộ phim đầu tiên thì Cloverfield đơn giản là cốt truyện xoay quanh một con quái vật tấn công thành phố New York, trong khi phần phim thứ hai lấy tên một con phố nơi căn nhà của John Goodman tọa lạc, nhưng điều này chưa bao giờ được các nhân vật chính thức xác nhận trong phim.

Việc này được đưa ra trước khi có thông báo chính thức đã đi ngược lại với phong cách quảng bá theo kiểu “chiếc hộp bí ẩn” của Abrams. God Particle đã khiến người ta “soi mói” rất nhiều từ giai đoạn phát triển ban đầu dựa trên giả thuyết về mối liên kết Cloverfield – người hâm mộ đoán rằng đây là bộ phim thứ 3 liên kết các phần phim trước – giờ thì tựa phim có khả năng đã vô tình bị tiết lộ. Đây là một điều nguy hiểm khi series càng lúc càng được mở rộng, nhưng là điều mà Bad Robot cần phải cân nhắc. Paramount được dự đoán là đang nhắm đến mục tiêu mỗi năm một phim.

Liệu việc này có đúng hay không thì chúng ta cũng sẽ biết được thôi, khi trailer của phim xuất hiện (đây là cách mà tên của hai phần phim trước được tiết lộ). Teaser phim được hi vọng sẽ xuất hiện bên cạnh Annihilation, bộ phim sắp sửa ra rạp của Paramount vào ngày 27 tháng 2 sắp tới, 5 tuần trước khi bộ phim chính thức ra mắt. Và một khi đã ra mắt rồi thì đừng ngạc nhiên nếu logo phim có tựa đề Cloverfield Station nhé.

Nguồn: Screen Rant