Valerian loay hoay, EuropaCorp báo cáo mất hơn $135 triệu trong 3 tháng

Tin điện ảnh · MarsLe ·

EuropaCorp (Pháp) của Luc Besson vừa công bố họ đã mất hơn 119,9 triệu Euro (~$135 triệu) chỉ trong 3 tháng đầu năm của 2017.

EuropaCorp (Pháp) của Luc Besson vừa công bố họ đã mất hơn 119,9 triệu Euro (~$135 triệu) chỉ trong 3 tháng đầu năm của 2017.

Con số hao hụt này đến từ việc một loạt các bộ phim nói tiếng Anh của họ thất bại và chi phí duy trì hoạt động phát hành tại Mỹ. Công ty 17 năm tuổi này vừa công bố hoạt động tài chính của họ chỉ vài tuần trước khi bom tấn Valerian and the City of a Thousand Planets (đã tiêu tốn của họ khá nhiều tiền) ra mắt.

Công ty cho biết, con số đau lòng này lớn gấp 3 lần so với hồi 2010 ($44 triệu). Đa phần các thất bại đều đến từ việc phát hành phim tại Mỹ với các tựa phim như 9 Lives, Shut In, Miss Sloane và The Circle. Hãng đang phân phối các dự án của mình qua đơn vị liên doanh với Relativity Media - RED, và đơn vị này đang tiêu tốn hơn $100 triệu mà chưa mang lại kết quả nào.

Thất bại này đã khiến EuropaCorp buộc phải thay đổi chiến lược phát hành phim tại Mỹ. Chưa hết, Relativity đang đối mặt với vấn đề phá sản và EuropaCorp đang để ngỏ cơ hội hợp tác với những đối tác khác. Họ đã ký hợp đồng với STX MPG và STX sẽ phát hành bộ phim lớn nhất của họ (và nước Pháp) tại Mỹ - Valerian. Hãng cho biết, một phần trong khoảng lỗ này đã tạm được bù đắp bởi lợi nhuận đến từ một số mảng khác.

Một số phim thành công của hãng như Taken, The Fifth Element và Lucy. Cũng từ đây, CEO Marc Shmuger nhận định, “Trong vài năm gần đây, chúng tôi nhận ra EuropaCorp đã ‘lạc quá xa’ khỏi thế mạnh của mình - sản xuất nhiều bộ phim thuộc nhiều thể loại với ‘giá’ đúng và thành công khắp thế giới.”

Hãng đang kỳ vọng lớn vào sự thành công của Valerian mặc dù đã có nhiều biện pháp tránh rủi ro. Nhưng với kinh phí đến $180 triệu, hãng đang rất đau đầu, thậm chí họ có kế hoạch chịu lỗ khoảng $20 triệu cho dự án này. Một dự báo độc lập cho biết Valerian có thể đạt được hơn $400 triệu trên toàn thế giới dù cũng khá bi quan.

Valerian và Thành phố ngàn hành tinh dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào 28.7.2017.

Nguồn: Variety