Vật Chứng – Drama siêu nhiên đánh dấu sự trở lại của “Thái tử” Joo Ji Hoon trên địa hạt truyền hình

TV Series · Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

Vật Chứng hiện đang được phát sóng vào tối thứ hai và thứ ba hàng tuần trên đài MBC, mỗi tập dài 30 phút và mỗi ngày 2 tập.

Bộ phim mới ra mắt của đài MBC có thể loại hình sự, phá án kết hợp yếu tố siêu nhiên độc đáo và mới lạ.

Poster ba nhân vật chính (ảnh: Asianwiki)
Poster ba nhân vật chính (ảnh: Asianwiki)

Vật Chứng xoay quanh công tố viên Kang Gon (Joo Ji Hoon) chính trực và nghĩa hiệp. Đồng hành cùng anh là Shin So Young (Jin Se Yeon) – một cảnh sát dũng cảm và tài giỏi, bằng tài năng của mình So Young có thể đương đầu với nhiều vụ án khó khăn và hóc búa, thậm chí cô không ngần ngại điều tra những vụ ghê gớm và bí ẩn nhất. Cả hai cùng nhau khám phá những điều bí ẩn xoay quanh một “vật thể” siêu nhiên để cứu lấy cháu gái của Kang Gon. Bộ phim được làm dựa trên loạt webtoon nổi tiếng KakaoPage cùng tên.

Bộ phim có sự tham gia của nhiều cái tên đã quen mặt với khán giả như Joo Ji Hoon, Jin Se Yeon, Kim Kang Woo, Kim Yu Ri, Park Won Sang và một số diễn viên khác.

Joo Ji Hoon và Jin Se Yeon (ảnh: onehallyu)
Joo Ji Hoon và Jin Se Yeon (ảnh: onehallyu)

Trong dàn diễn viên của Vật Chứng, không kể đến Joo Ji Hoon quả là một thiếu sót vô cùng to lớn bởi nam diễn viên là điểm sáng của bộ phim. Nhân vật Kang Gon mà anh đảm nhiệm là một người đàn ông trưởng thành thông minh dũng cảm và yêu công lí. Tuổi tứ tuần nhưng nam diễn viên sinh năm 1982 vẫn rất phong độ và lịch lãm, dường như thứ thời gian lấy đi của anh ngoài những con số tuổi tác và một quá khứ không mấy tốt đẹp thì điều anh nhận lại là sự đánh giá tích cực của khán giả và một sự nghiệp ngày càng lên hương.

Joo Ji Hoon vài năm trở lại đây đã thực sự in đậm dấu ấn cá nhân trên cả mảng phim Điện ảnh và Truyền hình. Đáng kể đến là tác phẩm nổi bật của màn ảnh rộng Hàn Quốc Thử Thách Thần Chết vào năm 2017 đã đưa tên tuổi nam diễn viên sinh năm 1982 lên tầm cao mới. Sau đó anh thừa thắng xông lên bằng việc góp mặt vào bộ phim ngắn 6 tập của nhà đài Netflix là Kingdom, Kingdom có thể loại cổ trang, xác sống, giật gân và đã gây tiếng vang không nhỏ trong cộng đồng người hâm mộ. Sự trở lại lần này trong Vật Chứng đánh dấu 4 năm vắng bóng trên địa hạt truyền hình của Joo Ji Hoon kể từ bộ drama Mặt Nạ (Mask) đóng cùng người đẹp Soo Ae.

Đây là bộ phim quay lại sau 4 năm vắng bóng trên địa hạt drama của Joo Ji Hoon (ảnh: soompi)
Đây là bộ phim quay lại sau 4 năm vắng bóng trên địa hạt drama của Joo Ji Hoon (ảnh: soompi)
(ảnh: hancinema)
(ảnh: hancinema)

Nam diễn viên tài năng sinh năm 1982 đã từng có quảng thời gian lao đao chật vật, sự nghiệp xuống dốc và bị người hâm mộ quay lưng vì vướng vào vụ lùm xùm tai tiếng. Scandal sử dụng chất cấm vào năm 2008 khiến tên tuổi Joo Ji Hoon bị ảnh hưởng nghiêm trọng, mất khoảng 10 năm để anh quay trở lại làng giải trí. Từng ngồi tù, bị bạn gái cũ công khai gọi là kẻ nghiện ngập trên mạng xã hội, là “tội đồ quốc dân”, những điều đó có thể đã kéo sự nghiệp của “Thái tử” Shin xuống mồ. Nhưng bằng nỗ lực không ngừng và sự hối cải của bản thân mà giờ đây cái tên Joo Ji Hoon đã trở thành tấm vé bảo chứng cho doanh số của nhiều phim Điện ảnh Hàn Quốc.

(ảnh: Asiandrama)
(ảnh: Asiandrama)

Như đã nói, Vật Chứng là phim hình sự, giật gân, bí ẩn và điểm độc đáo của drama này là dùng yếu tố siêu nhiên không thể lí giải làm chất liệu chính tạo nên mạch câu chuyện. Khán giả yêu phim truyền hình có lẽ sẽ dễ nhầm lẫn Vật Chứng là phim của đài cáp OCN bởi đây là thế mạnh của họ, nhưng phim lại là “con đẻ” của đài MBC. Điều này lí giải tại sao Vật Chứng không chỉ xoay quanh những vụ án siêu nhiên bí ẩn mà còn khá chăm chỉ kết đôi hai nhân vật chính. Ngay từ tập 1 Joo Ji Hoon và Jin Se Jeon đã có một phân cảnh tình cảm khi Gon đỡ So Young trước cửa tòa nhà.

(ảnh: asiandrama)
(ảnh: asiandrama)

Có thể nói thể loại này vốn là thế mạnh của đài cáp OCN nhưng khi đài MBC làm phim cũng có cái hay của nó. Tập trung vào việc giải quyết từng vụ án nhỏ xoay quanh những vật thể bí ẩn mà khoa học chưa thể lí giải, qua đó tìm ra chân tướng các vụ việc. Theo những gì phim phát sóng, nhân vật phản diện chủ tịch một tập đoàn lớn do nam diễn viên Kim Kang Woo thủ vai dường như có một căn phòng bí mật được che dấu dưới lớp vỏ của những bức họa đẹp. Trong đó là một khu trưng bày nhiều vật thể kì lạ có sức mạnh vô biên, chiếc vòng tay, chiếc máy ảnh và cây roi đỏ là những thứ được hé lộ trong hai tập đầu phim.

Vai phản diện do Kim Kang Woo thủ vai (ảnh: hancinema)
Vai phản diện do Kim Kang Woo thủ vai (ảnh: hancinema)

Hai tập đầu tiên chưa thể nói trước được điều gì, phim hay hoặc dở phải chờ nhiều yếu tố khác để đánh giá. Tuy nhiên, qua những gì Vật Chứng thể hiện thì đây chắc chắn không phải là một bộ phim tệ. Bởi tình tiết phim từ đầu khá lôi cuốn và bí ẩn, đi kèm với nhịp phim nhanh không lê thê dài dòng. Tuy là thể loại hình sự phá án nhưng cũng có kèm theo yếu tố tình cảm, tình thân gia đình, tình cha con, tình chú cháu làm phim dịu đi, mềm hơn chứ không khô khan khó tiêu như nhiều bộ phim khác cùng thể loại. Thay vì chỉ tập trung vào từng vụ án riêng lẻ, phim khai thác nhiều hơn cuộc đời và số phận của các nhân vật, từ đó lí giải nguồn cơn những câu chuyện siêu nhiên.

(ảnh: soompi)
(ảnh: soompi)
Một cảnh phim máu me trong tập 2 (ảnh: Asiandrama)
Một cảnh phim máu me trong tập 2 (ảnh: Asiandrama)

Vật Chứng cũng có những cảnh khá thu hút và rùng rợn máu me như lúc nữ cảnh sát So Young đi điều tra nhiệm vụ một mình. Khi cô phát hiện cái xác của nạn nhân được bọc kín và giấu trong chiếc gương hay khi cô gắp một mảnh giấy Thánh kinh từ miệng nạn nhân ra cũng là những chi tiết khá ám ảnh của bộ phim. Phải nói nữ diễn viên Jin Se Yeon trong sự trở lại lần này đã chuyển mình khá tốt khi lựa chọn dạng vai mới mẻ trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình. Không yểu điệu khóc lóc, dịu dàng nữ tính hay đau khổ vì tình, nhân vật So Young thông minh và mạnh mẽ của cô hứa hẹn sẽ mang lại cái nhìn mới cho khán giả khi phim đi vào giai đoạn chính.

(ảnh: Soompi)
(ảnh: Soompi)

Sở hữu cốt truyện khá hấp dẫn cùng dàn diễn viên thực lực nhưng có vẻ Vật Chứng thiếu một chút may mắn khi khởi đầu với rating không mấy khả quan. Cùng với hai bộ phim phát sóng cùng khung giờ là Haechi Dazzling thì thành tích của “con đẻ” đài MBC thất thế hơn một chút. Nhưng đây mới chỉ là khởi đầu, chuyện phim sẽ còn những diễn biến và thay đổi ra sao, có thể càng về sau kịch tính càng được đẩy lên cao trào và biên kịch sẽ xoay người xem đến chóng mặt. Dù sao đây vẫn là cái tên đáng chú ý trong số những drama Hàn Quốc phát sóng tháng 2, 3 này.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Vật Chứng hiện đang được phát sóng vào tối thứ hai và thứ ba hàng tuần trên đài MBC, mỗi tập dài 30 phút và mỗi ngày 2 tập. Cùng gặp gỡ “Thái tử” Shin với lần lột xác này nhé.