Vệ sĩ Sài Gòn - Chiếc thuyền to chỉ 4 phần nổi

Đánh giá phim · HungMBH ·

Vệ Sĩ Sài Gòn chọn một đề tài không mới, một điểm nhấn kinh điển với cặp nhân vật chính đối lập (Kim Lý - Thái Hòa).

Vệ Sĩ Sài Gòn chọn một đề tài không mới, một điểm nhấn kinh điển với cặp nhân vật chính đối lập (Kim Lý - Thái Hòa), với một cốt truyện dễ đoán thì tất cả phụ thuộc hết vào bộ đôi đạo diễn - biên kịch: Ken Ochiai và Michel Thái. Nếu đạo diễn người Nhật, Ken Ochiai hoàn thành tương đối tốt vai trò của mình, thì biên kịch Michel Thái tiếp tục tô đậm cái ấn tượng: thoại vô lý, tình tiết ngây ngô của phim Việt Nam.

4 Phao Nổi

  • Dàn diễn viên sáng khung hình: vai trò hòa quyện nhau khá lý thú nhưng diễn xuất không có nhiều nét mới. Điểm lạ nhất có lẽ là B Trần khi anh này ít nhất cũng cố gắng thoát khỏi hình tượng trai đẹp, con nhà giàu, ngầu đời chán òm xưa nay mà biến thành... một người khác.
  • Có 2 thông điệp chính của phim là: sự kế thừa tình cha con và lòng tự trọng của nghề vệ sĩ được chuyển tải khá tốt, trừ chuyện thông điệp này không được đẩy lên mức cảm xúc nhất như ý muốn vì những lí do sẽ nói bên dưới.
  • Thái Hòa vẫn một tay cứu cả phim khi vẫn có thể gây cười được dù là chỉ trong những tình huống ít ỏi.
  • Vì là 1 phim Việt có thể nói là chỉnh chu nên mình vẫn sẽ ưu ái cho nó 1 chút.

6 Phần Chìm

  • Việc không nói rành tiếng Việt thật sự gây khó dễ cho Kim Lý bởi vai trò của anh có những cảnh đóng vai trò then chốt để nói những câu triết lý nhưng việc lồng tiếng tạo ra sự khiên cưỡng giữa nét mặt và lời nói, đặc biệt là với người hay dựng phim như mình khi rõ ràng cử động môi không kịp với thoại.
  • Việc dùng hình nhân thế mạng rồi đẩy tiếp lên tình huống "chó ngáp phải ruồi" là chiêu kinh điển trong điện ảnh, chỉ có điều biên kịch Michel Thái quá yếu khi xử lí hai tình huống đó theo cách rất khó chấp nhận. Đó là cảm giác kì cục khi một câu nói cực kì rỗng tuếch và ngu ngốc trong phim bỗng dưng được cả đám đông rộn ràng, xuýt xoa nó khiêng cưỡng không tưởng. Đó là chưa kể chuyện giữa một bữa ăn gia đình lại có kiểu: "hay là con nói một câu triết lý nào đi?"
  • Thoại trong phim có nhiều đoạn củ chuối mà chán rồi không thèm kể lại luôn.
  • Hai anh vệ sĩ bá đạo liên tục cân cả team bọn ác như siêu nhân, mà bọn ác trong này nó vẫn hiền, đứng cả đám mà vô lần lượt từng thằng cho nó nghĩa hiệp, đó là chưa kể là mang tiếng Bang hội khét tiếng, bị người ta đánh vào tận hang ổ mà toàn chơi tay không chứ các loại "hàng nóng" tuyệt không dùng nhé.
  • Trùm cuối vẫn mắc bệnh ngu kinh niên, thân quyền hành nhiều, đàn em đông mà mấy cái chuyện lặt vặt cũng phải vác mặt ra chiến trường để rồi bên kia nhìn thấy, khỏi mất công điều tra kẻ chủ mưu.
  • Việc giải nút thắt cuối phim nó... tào lao không thể tưởng.

Thật sự mình đã kì vọng rất nhiều ở phim này bởi trailer quá tốt, đanh, gọn, thu hút, chất mà không thừa thì đến khi ra rạp mới thấy tay đạo diễn trailer giỏi thật. Dù vậy, phim này vẫn thuộc hàng khá so với mặt bằng chung của phim Việt năm nay.