Vệ Sĩ Sài Gòn – Phiên bản lỗi?

Đánh giá phim · Moveek ·

Hành động tốt và đẹp mắt khi đánh đấm có lực không quơ quào nhưng vẫn chưa đã lắm.

Phim hành động hài kể về hành trình đầy căng thẳng nhưng không kém phần hài hước của hai vệ sĩ chuyên nghiệp (Thái Hòa - Kim Lý) trong một nhiệm vụ quan trọng bậc nhất.Cặp đôi vệ sĩ vô song này sẽ cùng dấn thân vào một cuộc hành trình đầy kịch tính và vô cùng nguy hiểm để giải cứu một vị khách hàng giàu có Henry Lê do B Trần thủ vai. Trong cuộc hành trình hỗn loạn này, họ sẽ phải hợp tác cùng Chi Pu và B Trần trong cùng một lúc hai phiên bản khác nhau.

Phim gần như “đón đầu” 3 dịp lễ lớn trong năm là Giáng sinh, Tết dương lịch và có khả năng duy trì được sức nóng sang đến Tết âm lịch (đầu tháng 2/2017). Đây là khoảng thời gian mà khán giả sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi, đến rạp chiếu phim để chọn những tác phẩm mang tính giải trí cao - điều mà Vệ Sĩ Sài Gòn “nắm gọn trong tay”.

Kịch bản tổng thể khá ổn, dù vậy nhiều đoạn không thuyết phục và vô lý khiên cưỡng. Hài mảng miếng rất tốt, phim pha chế đủ thứ mùi vị du nhập từ phim nước ngoài như Nhật, Mỹ, Hàn sang rất bá và lầy. Nhất là phần hài tục do Mỹ và Hàn Quốc đã làm rất tốt hơn chục năm trước (cho thấy nền điện ảnh Việt chỉ sao chép, góp nhặt tình tiết, ý tưởng trộn lẫn ra thành phẩm).

Hành động tốt và đẹp mắt khi đánh đấm có lực không quơ quào nhưng vẫn chưa đã lắm. Cảnh toàn nhiều khi chỉ lướt qua làm mờ hay lấy khung hình ăn gian – từ hông trở xuống là những cảnh chuyển không mượt mà.

Nhạc phim tuy dùng lại những bài cũ nhưng cực hợp, đoạn cả nhóm hát I Will Survive đúng là đỉnh cao của sự lầy. Nhưng diễn viên phụ quá đơ trong khung hình hẹp, không xúc cảm, không phải phản ứng của nhân vật cần có mà là diễn viên đang diễn vô hồn.

Thái Hòa hơi nhạt và nhàm vì cách diễn như rập khuôn từ các vai diễn trong các phim trước cho nên không tạo được sự mới mẻ nhưng nhờ vậy mà những người khác bật lên.

B Trần - gương mặt thu hút khán giả trẻ cũng sẽ có vai diễn khá thú vị khi đảm nhận vai diễn cậu chủ Henry nhưng anh chàng What the Phuc (bán phở) chính là người tạo nên nút thắt dẫn đến các tình huống quan trọng trong phim. Bản thân B Trần nhiều năm qua đã có những nỗ lực không ngừng để trở thành tên tuổi quen thuộc trên ảnh rộng khi vừa tận dụng được vẻ đẹp trai có sẵn, vừa hoá thân được vào nhiều kiểu vai.

Nhưng phim sẽ hay hơn khi cho hai nhân vật mà B Trần đảm nhận có tính cách nổi trội đồng đều hơn.

Một chàng bán phở nổi bật nhiều đất diễn và duyên hài. Còn Henry chỉ là bù nhìn, một thằng khờ chẳng có ấn tượng, mặc dù nhân vật được ăn học và định cư ở Mỹ, lại sang chảnh, hống hách, kêu căng, bất cần nhưng thiếu đất diễn trở nên mờ nhạt.

Riêng Chi Pu đáng yêu nhưng không mấy nổi trội về diễn xuất và cảm xúc nhân vật chưa thật sự đẩy lên đỉnh điểm dù cô là nhân vật trung gian nhưng lại là mấu chốt để diễn biến tâm lý và câu chuyện cao trào hơn.

Kim Lý ngoài mấy cảnh đánh đấm và khoe thân thì còn lại đều không tốt (nhất là mỗi phân cảnh thoại với đài từ không rõ, không cảm xúc, triết lý giáo điều như khiên cưỡng với hoàn cảnh thực đang xảy ra cho nhân vật 

Tiếc nhất là diễn viên Diễm My không có nhiều phân đoạn dành riêng để đẩy cảm xúc nhân vật lên , thiếu cảnh cận cho nên không thấy diễn biến tâm lý của một bà Sếp đanh thép cứng rắn  đồng thời cũng là một bảo mẫu biết quan tâm lo lắng cho người khác làm cho vai diễn khô cằn, không có gì nổi bật.

Đánh giá chung thì phim đáng xem, giải trí tốt , có kịch tính , gây cấn theo kiểu hài hành động của Thành Long. Đặc biệt, phim không dành cho thanh niên nghiêm túc.

Phim Vệ Sĩ Sài Gòn do đạo diễn tài năng người Nhật Bản Ken Ochiai đạo diễn, ra rạp vào 16/12/2016. 

Nguồn: Mèo Ú Đôremon