Vệ Sĩ Sài Gòn – Còn thiếu nhiều điểm nhấn để khác biệt giữa lòng điện ảnh Việt Nam

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Thể loại hành động hài tuy không mới mẻ trên thê giới, tuy nhiên ở làng điện ảnh Việt thì đây lại là món ăn lạ miệng. Sỡ hữu dàn diễn viên tài năng và tăm tiếng, nhưng với kịch bản ngô nghê thiếu chiều sâu đã biến Vệ Sĩ Sài Gòn thành một bộ phim chỉ để gây cười.

Thể loại hành động hài tuy không mới mẻ trên thê giới, tuy nhiên ở làng điện ảnh Việt thì đây lại là món ăn lạ miệng. Sỡ hữu dàn diễn viên tài năng và tăm tiếng, nhưng với kịch bản ngô nghê thiếu chiều sâu đã biến Vệ Sĩ Sài Gòn thành một bộ phim chỉ để gây cười.

Được đạo diễn bởi đạo diễn người Nhật Ken Ochiai cùng với ekip làm việc chuyên nghiệp của ông, Vệ Sĩ Sài Gòn được hy vọng tạo nên sự khác biệt cho làng điện ảnh Việt khi có sự kết hợp giữa Nhật và Việt. Vệ Sĩ Sài Gòn được xếp vào thể loại hành động – hài, đối với điện ảnh Việt Nam thể loại này vẫn còn khá mới mẻ, vì nhắc đến hành động – hài là mọi người nghĩ ngay đến Thành Long. Vệ Sĩ Sài Gòn mong muốn tạo nên cặp đôi hài mới cho làng điện ảnh Việt Nam. Xem Vệ Sĩ Sài Gòn, bạn sẽ nghĩ ngay đến Thành Long – Chris Tucker của Rush Hour hay Will Smith - Martin Lawrence trong Bad Boy. Dù còn nhiều điều chưa thõa đáng, nhưng cặp đôi Thái Hòa – Kim Lý vẫn tạo nên tính giải trí cao; những màn chọc cười của Thái Hòa khiến khán giả cười ngất ngây, những màn hành động đẹp mắt của Kim Lý cũng khiến cho người xem mãn nhãn.

Vệ Sĩ Sài Gòn là câu chuyện về cặp đôi vệ sĩ Trình và Viên, cả 2 là những vệ sĩ tài năng nhưng luôn gây ra rắc rối. Trình và Viên suýt bị đuổi khỏi công ty nếu như Thi – thư ký của công ty Lê Milk và cũng là em gái của Viên trực tiếp yêu cầu hộ vệ cho Henry Lê – con trai của chủ tịch tập đoàn quá cố vừa trở về nước.

Ngay từ những phút giây đầu tiên, Vệ Sĩ Sài Gòn đã khiến bản cảm thấy được màu sắc vui tươi hài hước đúng với những gì mà phim muốn gửi gắm. Nhưng vì quá dấn thân vào những trò đùa cười đó rồi lại quên đó, kịch bản phim như bị bỏ qua một bên không thèm màn đến.

Vệ Sĩ Sài Gòn tạo tiếng cười tốt khi có sự góp mặt của Thái Hòa – người được mệnh danh ông hoàng phòng vé trong nhiều năm trở lại đây. Khán giả biết đến anh qua các bộ phim hài như Để Mai Tính, Tèo Em, Long Ruồi hay gần đây nhất là Fan Cuồng. Thái Hòa có cách chọc người khác cười rất duyên và rất khác, bởi thế anh luôn là cái tên được đông đảo khán giả háo hức đợi chờ khi được công bố góp mặt trong bộ phim nào đó. Và với Vệ Sĩ Sài Gòn cũng thế, nam diễn viên hài này được khán giả chờ mong và không làm phụ lòng những người hâm mộ anh. Thái Hòa nâng cả bộ phim lên, khiến người xem không còn quá chú trọng vào kịch bản hời hợt mà tập trung vào sự duyên dáng chưa hề mai một của anh.

Đối với Kim Lý – cái tên tuy mới mẻ nhưng đã rất nổi tiếng trong làng điện ảnh Việt. Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, Kim Lý đã tham gia 3 bộ phim: Hương Ga, Truy Sát và mới đây là Vệ Sĩ Sài Gòn. Với gương mặt điển trai đậm chất điện ảnh cùng với thân hình như tạc tượng, diễn viên Việt Kiều này khiến các khán giả nữ không thể rời mắ, còn với các khán giả nam thì đem lòng ghen tị. Dù nói tiếng Việt chưa sỏi, nhưng Kim Lý vấn cố gắn hoàn thành phần lồng tiếng cho chính mình trong phim mà không cần đến sự trợ giúp của diễn viên lồng tiếng. Dù cho phát âm vẫn còn ngượng nghịu, nhưng với diễn xuất tự nhiên và giọng nói đầy cảm súc thì phát âm chưa chuẩn ấy lại có phần duyên dáng. Nếu Thái Hòa chịu trách nhiệm cho phần “nhu” thì Kim Lý chính là phần “cương”. Kim Lý hoàn thành các phân đoạn hành động của anh khá tốt so với những bộ phim hành động gần đây được ra rạp. Tuy nhiên, dù được sự hỗ trợ của Chi Pu trong vai người yêu, nhưng quả thật Kim Lý chưa thể hiện được cái tình cảm mà nhân vật đáng lẽ phải có.

B Trần được gắn cho cái mác “bad  boy” vì 2 bộ phim anh từng tham gia Yêu và Mật Ngữ 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy anh chỉ vào đúng 1 khuôn. Thế nhưng đến với Vệ Sĩ Sài Gòn, B Trần như thể có đất vụng võ. Dù đất diễn không nhiều và diễn xuất vẫn chưa cứng cáp như Thái Hòa, B Trần vẫn làm nên chuyện khi chẳng những hóa thân thành 2 nhân vật trong một bộ phim mà còn thoát ra khỏi cái khuôn anh được mọi người đặt vào. Có thể xem rằng Vệ Sĩ Sài Gòn sẽ là bàn đạp cho B Trần  tiến xa trong sự nghiệp của mình nếu anh thực sự cố gắn.

Khi được biết Chi Pu góp mặt trong phim, người xem hẳn sẽ rất hứng thú khi được ngắm cô gái đa tài này trên màn ảnh. Hẳn sẽ rất ít người trông mong vào diễn xuất của Chi Pu, nhưng hạnh phúc thay cô không chỉ là bình hoa di động trong phim. Chi Pu vào vai Thi - thư ký của Henry Lê, đất diễn của cô dù không nhiều, nhưng mỗi lần xuất hiện đều rất xinh đẹp và diễn xuất toát lên được sự chuyên nghiệp và trưởng thành hơn rất nhiều từ khi Chi Pu vào vai chính trong Yêu.

Nếu chăm chút hơn cho kịch bản và loại bỏ những chi tiết hài quá lố mà đạo diễn Ken Ochiai đưa vào thì Vệ Sĩ Sài Gòn chắc chắn sẽ là một tác phẩm xuất sắc đưa nền điện ảnh Việt xoay chuyển theo chiều hướng tích cực hơn.

Nguồn: Nero Huỳnh