Vệ sĩ , tiểu thư và thằng khờ - Thách thức bạn xem

Đánh giá phim · Moveek ·

Thật vậy, bộ phim vẫn chưa cho người xem thấy được tính sáng tạo, đột phá về ý tưởng cũng như kịch bản còn nhàm chán.

Được biết, trong kho tàng phim điện ảnh Việt đã có vô vàn các tác phẩm thuộc thể loại “tựa đề nói lên nội dung phim”. Và Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ cũng không nằm ngoại lệ khi đã đưa sẵn 2 cụm từ chủ chốt “vệ sĩ và tiểu thư” vào phim. Nhắc đến 2 cụm từ đó, thì ắt hẳn người xem đã có thể liên tưởng đến một cô nàng tiểu thư kiêu kỳ sánh bước cùng một chàng vệ sĩ “soái ca” và lạnh lùng. Thật vậy, bộ phim vẫn chưa cho người xem thấy được tính sáng tạo, đột phá về ý tưởng cũng như kịch bản còn nhàm chán.

Mở màn cho bộ phim “đoán trước tình tiết” này là những miếng hài do chính ca sĩ Bằng Kiều và sự nhí nhảnh của diễn viên Xuân Tiến đem lại. Tiếng cười không được bao lâu thì câu chuyện về nhân vật chính dần được hé lộ. Họa My (do Angela Phương Trinh đóng) là cô nàng tiểu thư đỏng đảnh, danh giá của một tập đoàn lớn tại Việt Nam. Được sinh ra trong một gia đình giàu có và là một ca sĩ nổi tiếng cả nước, cuộc sống của Họa Mi dường như không cần bận tâm lo lắng gì, cuộc sống cô chỉ ngập tràn hào quang và hạnh phúc. Tuy nhiên, cô gái trẻ này lại không có được sự tự do khi luôn bị vệ sĩ bảo vệ 24/24. Nàng tiểu thư đỏng đảnh luôn căm ghét điều này và những người này, Họa My làm đủ mọi cách để họ phải từ chức. Mọi chuyện cứ tiếp tục như thế cho đến khi Họa My trở thành mục tiêu của một mưu đồ “khét” tiếng. Điều đó đã làm người cha của cô tiểu thư đỏng đảnh này phải đau đầu và tức điên lên. Sau khi dàn vệ sĩ bị cô tiểu thư này cho “OUT” ông đành tìm cách cầu cứu Kevin (do Mạc Hồng Quân đóng) – một vệ sĩ được xem là tài đức vẹn toàn, văn võ đầy đủ để ngầm bảo vệ cô con gái yêu của mình trong chuyến đi xa với những người bạn thân của cô (Hải Triều, Bùi Anh Tuấn, Emmy Nguyễn) .

Bên cạnh đó một nhân vật khác, được xem là ‘hoàng tử Vpop” của bộ phim chính là V-Dragon . Một cái tên nghe có vẻ Hàn Quốc, nhưng sự thật chàng trai này sở hữu gương mặt “soái ca” và anh là bạn trai của cô tiểu thư nhà ta. Cứ tưởng rằng, đây sẽ chỉ là một cuộc tình bình thường và sẽ không có gì gây cấn cho đến khi V-Drangon trở mặt, hợp tác với đám mưu đồ để bắt cóc Họa My. Từ đây, cuộc chiến của vệ sĩ, thằng khờ và tên mưu đồ khét tiếng cũng chính thức được bắt đầu.

Bộ phim được đánh giá cao về địa điểm quay hết sức tuyệt vời. Đoàn phim đã đóng đô 1 tháng ăn ngủ tại đây để có những cảnh quay xuất sắc và bắt mắt. Và nơi đó không đâu khác chính là Vịnh Hạ Long (một trong những địa danh được đoàn phim Hollywood chọn để quay phim). Điều thành công nhất mà bộ phim này tạo được đó chính là những cảnh quay từ Vịnh Hạ Long bằng flycam khiến người xem không kịp chớp mắt và những cảnh đua ca nô giữa Kevin và tên mưu đồ hết sức gây cấn và tóe nước. Điều này cũng lột tả được vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long qua ống nhòm là vô cùng bất hữu, nên thơ mà không một kì quan nào có thể thay thế được

Họa My bên cạnh du thuyền riêng của gia đình tại Vịnh Hạ Long.
Họa My bên cạnh du thuyền riêng của gia đình tại Vịnh Hạ Long.

Có lẽ, vì đây là bộ phim đầu tay do công ty TLR Media sản xuất và do đạo diễn Việt Anh nắm chính nên vẫn còn nhiều “sạn” trong các tình tiết hấp dẫn. Việc này đã tạo sức hút cho người xem, như một trò chơi bắt bẻ về kĩ thuật hình ảnh và nội dung. Vào những cảnh đánh nhau giữa Kevin và tên mưu đồ, người xem có thể dễ dàng phát hiện được kỹ xảo vi tính qua các cảnh quay như: nhảy qua xe tải, đánh nhau trên cabin….Dường như, đạo diễn chỉ lo chăm chút tỉ mỉ vào những cảnh quay tại Vịnh Hạ Long nên quên béng đi các cảnh quay đơn giản này. Ngoài ra, câu chuyện vẫn chưa đi theo một mạch logic khi chỉ qua vài câu nói của Kevin đã có thể khiến Họa Mi bừng tỉnh và trưởng thành hơn. Ở cảnh quay cuối, đạo diễn cũng không nói cho người xem biết tên mưu đồ còn sống hay đã chết, có lẽ anh muốn chúng ta đoán hoặc tự cho một cái kết thúc chăng?

Thật ra thì nếu nhìn tổng quát chung, bộ phim vẫn ở mức tạm được. Vì những tình tiết cũng như nội dung đã được nhai đi nhai lại nhiều lần nên không mấy để lại ấn tượng cho khán giả. Tuy nhiên điều này đã được ‘chữa cháy” bằng những hình ảnh flycam sắc nét từ Vịnh Hạ Long. Và nếu, bạn là một “tín đồ” về production và cũng thích bộ phim này thì đây chắc chắn sẽ một lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Bộ phim còn có sự góp mặt của Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân, Nghệ sĩ Hoàng Dũng,Hoa hậu đại dương Đặng Thu Thảo… và được công chiếu vào ngày 2/12/2016

Nguồn: Thư

Bài viết liên quan