Vì sao Dunkirk của đạo diễn Christopher Nolan lại gắn mác PG-13?

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Vâng, bộ phim về đề tài chiến tranh Dunkirk sắp tới của đạo diễn tài ba Christopher Nolan sẽ được dán mác PG-13 và ông sẽ giải thích tại sao lại chọn cột mốc đấy!

Vâng, bộ phim về đề tài chiến tranh Dunkirk sắp tới của đạo diễn tài ba Christopher Nolan sẽ được dán mác PG-13 và ông sẽ giải thích tại sao lại chọn cột mốc đấy!

Nếu bạn là fan cuồng của những bộ phim chiến tranh, ắt sẽ rất bất ngờ về mức phân loại này, vì PG-13 không đủ nhấn mạnh mức độ bạo lực, máu me và ác liệt của những trận chiến mang tính chất lịch sử. Những tựa phim cùng thể loại như Saving Private RyanHacksaw Ridge đã rất thành công khi được gán ở mức Rate R, và để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Không bàn đến tài năng của Nolan, nhưng với PG-13 thì nhiều người vẫn còn đắn đo với chất lượng.

Nhưng, còn quá sớm để chắc rằng Dunkirk có phù hợp với PG-13 hay không. Như đã thấy, bộ phim đang nhận được những phản ứng tích cực, đoạn trailer IMAX được chiếu kèm theo hai bom tấn Rogue One Kong: Skull Island đã được khán giả nhiệt tình đón nhận. Thậm chí, trong sự kiện CinemaCon hãng phim Warner Bros đã chiếu 5 phút đầu tiên về trận chiến dữ dội trong phim, và hầu như không ai phàn nàn gì về nó. Về phần Nolan, ông tự tin tuyên bố rằng PG-13 hoàn toàn thích hợp cho bộ phim.

Nolan đã chia sẻ tại sao anh chọn PG-13 cho phim mà không phải là Rate R:

"Tất cả bộ phim mang tầm bom tấn của tôi điều được gán mác PG-13. Đó là một thang tuổi mà tôi hoàn toàn thấy thoải mái khi làm một bộ phim, Dunkirk không hoàn toàn về chiến tranh, đó là một câu chuyện sống còn và trước tiên, cái chính mà phim muốn mang đến cho người xem là sự hồi hộp. Vì thế, khi cao trào được đẩy lên, không nhất thiết phải có bạo lực máu me, những trận chiến đẫm máu, điều này đã được khắc họa rõ qua những bộ phim trước đó rồi. Chúng tôi đã thực sự cố gắng để có một cách tiếp cận khác nhau và đạt được cường độ thành công theo một cách khác. Tôi thật sự muốn có cái gì đấy khác biệt để bản thân có nhiều kinh nghiệm hơn."

Tất nhiên, ranh giới của PG-13 đã được Nolan đẩy lên đến mức cao trào ám ảnh, cực kỳ hồi hộp trong các tựa phim trước đây, chẳng hạn như The Dark Knight, và có thể kỳ vọng điều này sẽ được thể hiện lại qua Dunkirk. Có thể thấy những bộ phim rate R gần đây như Logan hay Deadpool đã đem về nguồn doanh thu lớn cho các nhà sản xuất, nhưng cái quan trọng nhất ở đây vẫn là nội dung.

Trailer của phim

Là một bom tấn hứa hẹn nhất của năm nay, Dunkirk sẽ ra mắt khán giả vào ngày 21.7.

Nguồn: Screen Rant