Vì sao Marvel Studio cần nhiều bộ phim như The Falcon and the Winter Soldier và Black Widow hơn nữa

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Marvel cần nhiều hơn những bộ phim điệp viên thriller như Black Widow và The Falcon and the Winter Soldier.

WandaVision vừa kết thúc. Đây cũng là bộ phim truyền hình đầu tiên Marvel Studio đem đến cho khán giả. Bộ series đưa người hâm mộ đến với một Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) khác xa vũ trụ điện ảnh màn bạc, nêu rõ ý đồ của Kenvin Feige đối với “gia đình” Wanda và Vision: sử dụng series như một phép thử nhằm tìm kiếm một phong cách khác biệt với những gì họ đã làm trước đây.

Thay vì chú trọng vào các chuỗi hành động dồn dập, WandaVision cho thấy sự linh hoạt của các series Marvel trong một lĩnh vực mới mở ra trong MCU và chứng minh Marvel không nhất thiết phải kết hợp các pha hành động cháy nổ vào tất cả các sản phẩm sáng tạo của họ chỉ để biến nó thành một bộ phim/series đáng nhớ. Và đó nên là tinh thần của MCU trong tương lai.

Sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả đối với WandaVision và các đánh giá tích cực mà series Marvel mới nhất The Falcon and the Winter Soldier nhận được là tín hiệu nói rằng MCU sẽ hoàn thiện hơn nữa khi có những phần phim về điệp viên. WandaVision không phải là một phim về điệp vụ - hãy khẳng định điều đó - nhưng series lại là bằng chứng cho thấy Marvel có đủ khả năng để thực hiện tốt các mảng phim hành động quy mô nhỏ.

Đến nay, MCU có hai phần phim thuộc thể loại phim điệp viên, một trong số đó đã được ra mắt. Đó là Captain America: The Winter Soldier, mặc dù vẫn có nghi vấn tinh thần chính của phần phim này là chính trị. Bộ phim này thực sự là một bộ phim thành danh nhờ vào dàn diễn viên và câu chuyện lấy nhân vật làm trung tâm, hơn là các yếu tố kỹ xảo hay các ý nghĩa vĩ mô. Black Widow (2021) sắp ra mắt vào vài tuần nữa có thể được xây dựng tương tự như vậy.

Thế giới phim ảnh của MCU đã vươn mình thử thách với hầu như mọi thể loại phim ảnh, nhưng giờ đây, Marvel có cơ hội hoàn hảo để thực sự đào sâu vào một thể loại sinh lời như phim điệp vụ đậm màu bí ẩn.

Với công thức “ai đứng sau việc đó” hoặc một câu chuyện mang tính gián điệp trong Captain America: The Winter Soldier, pha thêm yếu tố dài tập của Disney+, kết quả sẽ cho ra một bộ phim có thể làm mưa làm gió trên mạng xã hội trong nhiều tuần liền, đồng thời đem lại lợi nhuận đáng kể cho cả Disney, Marvel và cả MCU.

Một bộ phim mang tính phản gián có thể đem lại một làn gió mới cho những ai muốn chứng kiến một kiểu anh hùng khác biệt so với tiêu chuẩn truyền thống. Marvel có thể đem đến cho khán giả một câu chuyện mang tính tập trung vào một nhân vật mà vẫn có những phân cảnh hành động dữ dội như những màn rượt đuổi trên đường cao tốc, đấu súng hoặc “tẩn nhau” tay đôi mãn nhãn.

The DisInsider
The DisInsider

WandaVision chứng tỏ Marvel có thể chạm đến những cảm xúc gai góc hơn trong lòng khán giả bằng một câu chuyện về tổn thương tinh thần và vượt lên nỗi đau mất mát. Trong khi đó, các câu chuyện về các điệp vụ lành nghề vẫn có thể làm được điều đó và hơn thế nữa. Những câu chuyện như vậy mang tính đời thường vừa khác lạ vừa gần gũi hơn so với các siêu anh hùng chúng ta thường thấy trên màn bạc.

Tóm lại là trong bối cảnh MCU tiếp tục được mở rộng, thế giới của các điệp viên chẳng khác nào một thứ trái ngọt mà Marvel và Disney+ có đủ khả năng để hái.

The Falcon and the Winter Soldier (2021) sẽ ra mắt trên Disney+ vào thứ sáu ngày 19/3 này.

Nguồn: Comic Book