Vì sao Suicide Squad 2 là lựa chọn hoàn hảo để mang Black Adam lần đầu tiên đến với khán giả?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Vũ trụ điện ảnh nào có một trong những ngôi sao lớn nhất thế giới đã kí hợp đồng để tham gia nhưng người hâm mộ vẫn chưa được thấy mặt? Câu trả lời của bạn là DCEU và Dwayne “The Rock” Johnson.

Vũ trụ điện ảnh nào có một trong những ngôi sao lớn nhất thế giới đã kí hợp đồng để tham gia nhưng người hâm mộ vẫn chưa được thấy mặt? Nếu câu trả lời của bạn là DCEU và Dwayne “The Rock” Johnson thì bạn đã hoàn toàn đúng. Từ năm 2014, Johnson đã xác nhận tham gia DCEU với vai Black Adam – một trong những nhân vật hùng mạnh nhất trong DC Comics. Johnson chắc chắn rất hăng hái với vai diễn này khi anh gọi nó là “siêu anh hùng hấp dẫn nhất.” Tuy nhiên, cho đến bây giờ, chúng ta vẫn chưa được nhìn thấy anh xuất hiện trong bộ phim nào của DCEU.

Trong truyện tranh, Black Adam là kẻ thù của Shazam. Nhưng trong Shazam – bộ phim sẽ được David F. Sandberg (Light Out) đạo diễn và diễn viên chính là Zachary Levi (Heroes Reborn), thì Johnson lại không có mặt trong dàn diễn viên. Trong khi đó, phim solo của Black Adam vừa mới tìm được biên kịch là Adam Sztykiel, người đã viết kịch bản cho Rampage – bộ phim mà Johnson cũng có tham gia. Việc tìm được biên kịch có nghĩa là phim của Black Adam đang trong những giai đoạn sản xuất đầu tiên. Tuy nhiên, kể từ khi quảng bá cho Baywatch vào tháng 5, Johnson đã tiết lộ về việc người hâm mộ sẽ được chứng kiến anh xuất hiện với vai Black Adam:

“Điều đó chắc chắn sẽ xảy ra… Chúng tôi có một bất ngờ rất thú vị dành cho Black Adam nhưng tôi không thể tiết lộ được, nó liên quan đến bộ phim mà anh ấy sẽ xuất hiện lần đầu tiên.”

Hiện giờ có vẻ như bộ phim đầu tiên mà Black Adam góp mặt sẽ là Suicide Squad 2. Và nếu như tin đồn này là thật thì đó sẽ là tác phẩm hoàn hảo nhất để Black Adam xuất hiện trước khán giả.

Nhân vật anti-hero

Justice League là tập hợp của những siêu anh hùng mạnh nhất thế giới. Trong khi đó, Suicide Squad lại là tập hợp của những tên tội phạm nguy hiểm nhất. Nhưng Black Adam lại không thuộc vào nhóm nào cả. Anh ấy là một anti-hero, không phải là người tốt nhưng cũng không hoàn toàn là kẻ xấu xa. Theo Johnson thì Black Adam là “một nhân vật độc ác…mà tôi hoàn toàn tin chắc là như vậy.” Đây chính là điều mà nam diễn viên tin rằng khiến cho Black Adam khác hẳn với những nhân vật còn lại. Phiên bản Black Adam trong DCEU có thể sẽ lấy nhiều yếu tố từ trong comic, nhưng cũng có thể sẽ dựa trên những sự thay đổi gần đây nhất trong New 52:

Black Adam gần-như-bất-tử từng là nô lệ ở đất nước giả tưởng Khandaq tại Trung Đông từ lâu về trước. Khi đứa cháu trai Aman của Teth-Adam được chọn bởi phù thủy cổ xưa Shazam, thì Adam đã giết Aman và đánh cắp sức mạnh từ tia chớp cho riêng hắn. Aman đã lên kế hoạch sử dụng sức mạnh của Shazam để trục lợi từ người dân ở Khandaq, nhưng Adam lại sử dụng nó để trả thù những người đã bắt hắn làm nô lệ. Black Adam là tên phản diện không chỉ chiến đấu chống lại Shazam mà còn chống lại những siêu anh hùng khác của DC. Thậm chí hắn ta còn từng là kẻ chủ mưu của Thế chiến thứ 2, nhưng hắn ta còn được khắc họa như là người cai trị Khandaq – một người tận tâm bảo vệ đất nước và cư dân. Adam có dòng dõi vương giả và có khí chất để trở thành một vị vua – điều mà khiến hắn ta không giống với bất cứ nhân vật nào trong DCEU.

Giống như Shazam, Black Adam cũng có sức mạnh từ 6 vị thần. Nhưng trong trường hợp của hắn, 6 vị thần của Adam là thần Ai Cập. Black Adam là một trong những nhân vật mạnh nhất trong Vũ trụ DC. Hắn ta có sức mạnh, tốc độ và sức chịu đựng có thể ngang tầm với Superman, trí tuệ và kinh nghiệm có thể sánh với Wonder Woman. Tuy nhiên, Black Adam lại có thiên hướng là một kẻ xấu nhiều hơn, nên hắn không hề phù hợp với Justice League. Vì thế, Suicide Squad là lựa chọn hoàn hảo nhất cho hắn.

Black Adam và Suicide Squad

Không phải tự nhiên mà Suicide Squad lại hợp với Black Adam, bởi hắn từng chiến đấu với đội này trong comic. Trong Suicide Squad #58 có bối cảnh vào năm 1944 với sự kiện crossover War of the Gods, Adam đã gia nhập đội siêu phản diện do Amanda Waller lập ra để tấn công hòn đảo của mụ phù thủy Circe. Tương tự như trong phim Suicide Squad, nhiệm vụ đầu tiên của họ là tiêu diệt Enchantress (Cara Delevingne). Suicide Squad đã có kinh nghiệm chiến đấu với những nhân vật từ thế giới bên kia.

Những tin tức đầu tiên của Suicide Squad 2 cho rằng đạo diễn Gavin O’Connor (Warrior, The Accountant) sẽ không xây dựng Dwayne Johnson như là thành viên của Suicide Squad. Thay vào đó, Suicide Squad sẽ tìm kiếm một vũ khí có sức hủy diệt lớn, và đó sẽ là Black Adam. Điều này sẽ giúp cho Johnson được xuất hiện với vai cameo (vì lịch trình bận rộn của anh), nhưng vẫn cho phép anh tạo ra sức ảnh hưởng và khán giả sẽ nhớ đến nhiều hơn, đồng thời người hâm mộ sẽ càng trông ngóng phim riêng của anh cũng như mong muốn anh xuất hiện nhiều hơn trong tương lai.

Nếu như cốt truyện này là phần cơ bản của Suicide Squad 2 thì nó cũng sẽ giống với một truyện tranh khác mang tên The Black Vault – một trong những truyện đầu tiên của Suicide Squad Rebirth vào năm 2016. Trong đó, nhóm Suicide Squad tấn công một nhà tù ở Nga để chiếm lại cánh cổng dẫn đến Phantom Zone, sau đó bắt gặp một vật thể bí ẩn là Black Vault và tướng Zod. Kẻ thù của Superman đã chiến đấu chống lại nhóm Suicide Squad và giết Captain Boomerang. Kịch bản này có thể sẽ được đưa vào Suicide Squad 2, và tướng Zod (Michael Shannon) của DCEU đã bị tiêu diệt trong Batman V Superman: Dawn of Justice thì Black Adam sẽ là nhân vật thích hợp để thay thế và là mục tiêu để Suicide Squad săn đuổi.

Black Adam cực kỳ thích hợp với những gã xấu

Dàn diễn viên của Suicide Squad toàn là những ngôi sao nổi tiếng như Will Smith và Margot Robbie. Thậm chí chỉ xuất hiện trong một vài phút ngắn ngủi trên màn ảnh với vai cameo thì Dwayne Johnson vẫn yếu tố thu hút được rất nhiều khán giả. Chỉ cần thấy Johnson xuất hiện cùng với Smith, Robbie, Jai Courtney cũng như những thành viên còn lại của Suicide Squad đã khiến fan cảm thấy phấn khích.

Johnson đã tự gọi mình là “Viagra của các franchise điện ảnh” bởi sự tham gia của anh đã giúp The Fast and the Furious bớt nhàm chán. Suicide Squad – thu được $800 triệu mặc dù bị chê tơi bời và bị Rotten Tomatoes chấm điểm thấp tệ hại, cũng chưa hẳn là bộ phim thất bại hoàn toàn. Tuy nhiên, với The Rock trong vai Black Adam và chống lại Deadshot và Harley Quinn có thể sẽ giúp cho Suicide Squad thu được nhiều lợi nhuận hơn nữa.

Black Adam cũng là nhân vật hấp dẫn để nhóm Suicide Squad chạm trán. Chắc chắn là hắn ta mạnh hơn tất cả bọn họ cộng lại (nhưng họ đã từng tiêu diệt được Enchantress). Cảnh Harley làm cho Black Adam tức điên lên chắc chắn sẽ rất hài hước và đáng mong đợi. Trong khi đó, Deadshot và Adam sẽ tìm thấy một vài điểm chung ở đối phương. Mặc dù đều là những tên siêu phản diện của DC, họ lại rất khác với những tên phản diện khác.

Nguồn gốc và quá khứ của Black Adam cũng sẽ có lợi cho Suicide Squad. Đây là cách hoàn hảo để mở rộng DCEU và giới thiệu đến người hâm mộ đất nước Khandaq. Phần Suicide Squad đầu tiên có bối cảnh trong một nhà tù ở Mỹ và một thành phố của Mỹ. Việc săn đuổi Black Adam trong phần tiếp theo có thể sẽ dẫn đội Suicide Squad đến một địa điểm khác trên thế giới. Nếu như vai trò của Black Adam trong Suicide Squad 2 không chỉ là cameo và cuối cùng hắn ta sẽ cùng phe với Suicide Squad thì còn gì thú vị hơn được nữa?

Có một vài tin đồn cho rằng Black Adam có thể sẽ là kẻ thù mà Superman đối mặt trong Man of Steel 2. Nhưng dự án đó còn lâu mới được bật đèn xanh, chỉ khi Justice League nhận được đánh giá và doanh thu phòng vé tích cực. Một sequel dành cho Shazam thậm chí còn xa xôi và không chắc chắn hơn nữa. Khả năng diễn xuất của Dwayne Johnson cũng khá đáng tin cậy, nhưng Black Adam không phải là cái tên xuất hiện thường xuyên và nhân vật này cần được giới thiệu trước khán giả trước khi có phim solo. Black Adam cần được xây dựng để trở thành một phần quan trọng của DCEU bằng cách chạm trán nhóm Suicide Squad mà Amanda Waller lập ra.

Suicide Squad 2 – nơi mà Black Adam đối đầu với những kẻ phản diện khác sẽ là lựa chọn hoàn hảo để khán giả được gặp nhân vật Anti-Hero này. Black Adam xuất hiện trong Suicide Squad 2 không chỉ có lợi cho bộ phim mà còn mở ra nhiều cơ hội để nhân vật này gặp những siêu anh hùng khác của DCEU như Superman và Wonder Woman.

Nguồn: Screen Rant