Vì Sao Vụt Sáng gây bất ngờ khi được giới phê bình hết sức khen ngợi

Góc Nghệ Thuật · Storyboard ·

Vì Sao Vụt Sáng đã có những suất chiếu sớm cho các nhà phê bình và được giới phê bình hết sức khen ngợi.

Vào ngày 05.10.2018 sắp tới, bộ phim A Star Is Born (Vì Sao Vụt Sáng) chính thức công chiếu, trước đó, bộ phim đã có những suất chiếu sớm cho các nhà phê bình và được giới phê bình hết sức khen ngợi.

Phim Vì Sao Vụt Sáng
Phim Vì Sao Vụt Sáng

Vì Sao Vụt Sáng là một bộ phim được hãng phim Warner Bros. Picture sản xuất và phát hành, làm lại từ phiên bản phim cùng tên năm 1937. Phiên bản A Star Is Born 1937 đã được đề cử 8 giải Oscar, trong đó có giải Best Picture – giải thưởng cao quý nhất tại Lễ trao giải Oscar. Mặc dù đã không chiến thắng Best Picture, bộ phim đã chiến thắng giải Best Writing, Original Story – giải thưởng về kịch bản, sau này còn được truy tặng thêm giải Honorary Award cho nhà quay phim W. Howard Greene.

Phim A Star Is Born 1937 (IMDb)
Phim A Star Is Born 1937 (IMDb)

Trong phiên bản "remake" 2018 này, bộ phim được đạo diễn bởi Bradley Cooper. Anh từng 4 lần được để cử Oscar về diễn xuất cho 3 bộ phim nổi tiếng: Silver Linings PlaybookAmerican Hustle, American Sniper. Tuy nhiên, Vì Sao Vụt Sáng lại là bộ phim đầu tay của Bradley Cooper với vai trò đạo diễn, điều này khiến cho khán giả hết sức lo ngại về chất lượng. Hơn nữa, vai nữ chính của Vì Sao Vụt Sáng do Lady Gaga đảm nhận và như chúng ta đã biết, giới phê bình Hollywood thường không đánh giá cao những ngôi sao âm nhạc đóng phim, đặc biệt lại là ngôi sao nhiều tai tiếng như Lady Gaga. Như thế, Vì Sao Vụt Sáng hội tụ quá nhiều yếu tố để trở thành một bộ phim "xịt" hoặc đơn giản chỉ là một bộ phim tạm được: phim đạo diễn của một diễn viên Hollywood, một ca sĩ nổi tiếng đóng vai chính, chịu áp lực của phiên bản quá thành công trước đó.

Bộ đôi diễn viên chính Bradley Cooper và Lady Gaga trong Vì Sao Vụt Sáng (IMDb)
Bộ đôi diễn viên chính Bradley Cooper và Lady Gaga trong Vì Sao Vụt Sáng (IMDb)

Thế nhưng, Vì Sao Vụt Sáng đã hoàn toàn gây bất ngờ khi được giới phê bình hết sức khen ngợi. Trên trang IMDb, bộ phim đang được 8,8 điểm và được đánh giá lên đến 95% trên Rotten Tomatoes với điểm trung bình là 8 và 87 điểm trên Metacritics. Toàn bộ số điểm trên 3 chuyên trang đánh giá phim này đều hơn hẳn A Star Is Born 1937 (IMDb: 7,6; Meta Critics: 77; Rotten Tomatoes 100% nhưng chưa đủ số lượng đánh giá và số điểm trung bình chỉ là 7,5).

Lady Gaga trong Vì Sao Vụt Sáng - Nữ ca sĩ nổi loạn một lần nữa khiến người ta ngoái nhìn

Lady Gaga trong Vì Sao Vụt Sáng - Nữ ca sĩ nổi loạn một lần nữa khiến người ta ngoái nhìn

Lady Gaga trong Vì Sao Vụt Sáng (A Star Is Born) liệu có làm chúng ta choáng ngợp?

Nhà phê bình David Edelstein của NY Magazine đã nhận xét: 

"Lady Gaga đã phá vỡ hình tượng một ngôi sao trẻ đỏng đảnh, tai tiếng. Bộ phim thực sự là một màn diễn xuất thần kỳ".

Nhà phê bình A.A. Dowd của AV Club cũng nhận xét:

"Lady Gaga đã giúp cho bộ phim chạm được vào trái tim của khán giả".

Trong khi đó, nhà phê bình Justin Chang của Los Angeles Times đánh giá bộ phim:

"Quả thật rất xuất sắc. Cooper đã lấy đi không biết bao nhiêu cảm xúc của khán giả dù cho bộ phim theo một công thức đã quá quen thuộc".

Như vậy, có thể thấy Vì Sao Vụt Sáng đang rất thành công về mặt nội dung. Khả năng cao hãng Warner Bros. sẽ vận động cho Vì Sao Vụt Sáng tại kỳ Oscar sắp tới. Bộ phim là ứng cử viên cho các hạng mục về Music for Motion Picture - Original Song, Original Score, Sound Mixing, Sound Editing, Adapted Screenplay hoặc rất có thể là Best Actress hoặc Best Picture.

Vì Sao Vụt Sáng khởi chiếu từ 05.10.2018 tại các cụm rạp trên toàn quốc.