Vince Gilligan hé lộ một vài uẩn khúc trong Breaking Bad

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Mới đây trong chương trình Reddit AMA (Ask Me Anything), Gilligan đã tiết lộ về cái chết của Walter, cũng như một vài chi tiết khác trong bộ phim.

Dù series Breaking Bad đã chính thức tạm biệt khán giả vào năm 2013 nhưng người hâm mộ vẫn tò mò về Walter White, cũng như thế giới phức tạp mà người sáng tạo Vince Gilliagan đã gầy dựng nên. Mới đây trong chương trình Reddit AMA (Ask Me Anything), Gilligan đã tiết lộ về cái chết của Walter, cũng như một vài chi tiết khác trong bộ phim.

Buổi trò chuyện có chút xúc động khi một khán giả chia sẻ về người cha của anh được chẩn đoán ung thư cùng thời điểm mà series lên sóng:

“Chúng tôi từng theo dõi bộ phim cùng nhau và ông ấy hay tâm sự với tôi những cảm giác hệt như khi Walt phải chống chọi với căn bệnh ung thư. Ông ấy còn bảo ông ấy có thể sống thêm một chút nhờ bám víu vào những quyết định táo bạo của Walt.”

Trước lời chia sẻ chân thành ấy, Gilligan đã hồi đáp bằng dòng chữ: “Chúa phù hộ cho Cha anh.” Và dưới đây là 5 chi tiết từ Breaking Bad mà Gilligan đã chia sẻ trong buổi trò chuyện này:

Làm thế nào mà ông có thể xây dựng một nhân vật mà gắn bó với cảm xúc của khán giả thật đến thế trong một bộ phim hành động, kịch tính?

Gilligan: Luôn cố gắng tìm một điểm để yêu các nhân vật của bạn...cho dù đó là điều nhỏ nhặt nhất. Phải tìm cách đi sâu vào cảm xúc của họ. Và khi viết một cảnh nào đó, luôn đặt những câu hỏi cho bản thân như: những người đó sẽ cư xử như thế ngoài đời chứ, nhận thức như một con người đàng hoàng được không? Đây là những lời khuyên nhỏ nhặt mà các biên kịch hiện nay đang bỏ qua, vì họ quá vội viết những cảnh thật hay ho. Đối với cá nhân tôi, cảnh phim thú vị nhất thế giới cuối cùng cũng bị lãng quên nếu các nhân vật không cư xử theo cách mà chúng ta có thể lĩnh hội được.

Thế quái nào lại có chuyện tranh cãi về việc pizza không được cắt ra?

Gilligan: Khi quay cảnh pizza trên mái nhà, chúng tôi đã có một buổi tranh luận dữ dội về việc cắt pizza – vì, các bạn biết đó, theo nguyên tắc vật lý, những miếng pizza rời sẽ bị rơi ra do tác động của lực ly tâm. Và sẽ chẳng có người bán pizza có tâm nào chấp nhận bán một cái bánh pizza chưa được cắt. Chính vì thế, chúng tôi kết luận rằng cần phải giải thích điều này (trong tập phim “They pass the savings on to you”), hoặc là đối mặt với sức ép từ dư luận!

Hank có thể không đứng về phía Walter vì như thế là hơi quá cho một nhân vật tử tế

Gilligan: Bạn biết đó, mỗi ý tưởng đều công bằng cho thảo luận trong phòng biên kịch. Vì thế, ý kiến Hank trở thành người xấu đều được cân nhắc, nhưng tôi không dám chắc. Tuy nhiên, chúng tôi không bàn về điều đó lâu rồi, bởi vì dường như không phù hợp với một người ngay thẳng như Hank.

Liệu Jesse có một cái kết hạnh phúc?

Gilligan: Tôi thật sự tin vào điều đó. Trong tâm trí tôi đúng là vậy. Đừng coi nó như một tín điều, hãy nghĩ đơn giản là vì tôi thật sự muốn như vậy. Điều này phụ thuộc vào suy luận của mỗi khán giả. Không có một câu trả lời thích đáng, và chúng tôi cố tình làm vậy để các bạn có thể đưa ra một cái kết nào đó mà bạn thấy phù hợp với Jesse. Và riêng tôi, cái kết đó...thật sự...yên bình.

White Walter có ra đi thật không?

Gilligan: Chắc hẳn rồi, nhìn vào mặt tôi này!

Nguồn: Indie Wire