Vụ kiện của Mad Max: Fury Road đang gây cản trở cho những phần tiếp theo

Tin điện ảnh · Never ·

Vụ kiện với Mad Max: Fury Road đang gây cản trở cho những phần tiếp theo.

Mới đây đã có những nguồn tin cho biết vụ kiện với Mad Max: Fury Road đang gây trở ngại cho những phần tiếp theo. Người sáng tạo và đạo diễn của Mad Max, George Miller nghĩ ra Fury Road từ đầu những năm 2000 và thậm chí xác định làm phim với Mel Gibson vào năm 2003. Tuy nhiên, kế hoạch sản xuất lần đó bị hủy bỏ, nhưng Miller vẫn tiếp tục cố gắng trong gần một thập kỷ tiếp theo để có thể sản xuất ra bộ phim.

Những nỗ lực của ông đã được đền đáp khi Mad Max: Fury Road trở thành một bom tấn lúc ra mắt, giúp ông nhận được cơn mưa lời khen và dành chiến thắng trong 6 hạng mục trên tổng số 10 đề cử Giải thưởng Viện Hàn lâm. Hồi công chiếu, phim đã được tung hô như một tác phẩm kinh điển thời hiện đại và nhân vật Furiosa của Charlize Theron được yêu thích tới nỗi các fan bắt đầu yêu cầu nhà sản xuất làm một phần spinoff cho cô. Miller đã dành rất nhiều tâm huyết vào việc phát triển Fury Road, thậm chí đã viết xong thêm hai cuộc phiêu lưu nữa cho Max, và phần 5 của phim dự kiến được đặt tên là The Wasteland. Thật không may, không lâu sau đó Miller và hãng phim đã xảy ra xung đột về việc những khoản hoa hồng không được chi trả, khiến quá trình sản xuất những phần phim tiếp theo bị đình trệ.

Theo hợp đồng, công ty sản xuất của Miller sẽ được nhận $9 triệu tiền hoa hồng và được chia phần trăm lợi nhuận nếu Mad Max: Fury Road thành công với ngân sách là $157 triệu; Miller khẳng định nếu kinh phí sản xuất bộ phim có vượt quá con số này thì đó cũng là do sự can thiệp của hãng phim. Các thông tin mới về vụ kiện được đưa trong một bài báo trên tờ The Sydney Morning Herald đã chỉ rõ những vấn đề còn tồn tại giữa vị đạo diễn này với hãng phim.

Hãng phim khẳng định chi phí cuối cùng của Mad Max: Fury Road là $185.1 triệu và hợp đồng họ ký với công ty của Miller yêu cầu bộ phim PG-13 phải có thời lượng 100 phút, chứ không phải một phim nhãn R 120 phút. Miller phản bác rằng hãng phim khăng khăng muốn loại bỏ một vài cảnh có trong kịch bản khỏi phim – trong đó có vài cảnh về Citadel của Immortan Joe – rồi sau đó lúc quay lại một số cảnh khác lại khăng khăng muốn thêm vào. Chính quyết định này đã khiến chi phí cuối cùng tăng lên thêm hàng chục triệu đô. Miller cũng khẳng định một số quyết định hãng phim từng đưa ra đã gây nên những chậm trễ không đáng có cho quá trình sản xuất.

Mad Max: Fury Road là một dự án khó nhằn với cả dàn diễn viên lẫn đoàn làm phim, và họ đã mất đến ba năm để sản xuất kể từ khi bắt đầu khởi quay vào năm 2012 đến lúc ra mắt công chúng năm 2015. Trong khoảng thời gian này từng có những thông tin về việc Warner Bros. lo lắng về chi phí sản xuất bộ phim, và có vẻ cả hai bên tham gia trong vụ kiện này đều cho rằng phía bên kia có lỗi. Đồng thời cũng có rất nhiều tranh cãi nổ ra về việc liệu trước khi ra rạp, bộ phim sẽ được dán nhãn R hay PG-13, nhưng theo những gì đã được thể hiện qua chất liệu và những cảnh hành động trong phim thì R rõ ràng phù hợp hơn nhiều.

Mad Max: Fury Road được đánh giá là phần hay nhất trong toàn bộ series, và mặc dù sẽ thật tuyệt nếu ta lại có Miller quay lại ngồi vào vị trí đạo diễn cho ít nhất một phần phim nữa – hoặc một cuộc phiêu lưu mới của riêng Furiosa – thì tranh chấp giữa ông và hãng phim lại cho thấy khả năng việc này sẽ không thể xảy ra trong vài năm tới.

Nguồn: Screen Rant