Đạo diễn George Miller của Mad Max: Fury Road kiện hãng Warner Bros.

Tin điện ảnh · Maii ·

Hiện giờ Miller đang kiện Warner Bros. vì nợ tiền doanh thu.

Được công chiếu cách đây 2 năm rưỡi, Mad Max: Fury Road trở thành một trong những bộ phim bom tấn của năm 2015 trên bảng xếp hạng doanh thu, và cả trong mùa giải. Đây có vẻ như là một bộ phim chiến thắng trên mọi mặt, chất lượng của bộ phim thậm chí còn lấn át cả mối quan hệ không tốt đẹp giữa Tom Hardy và Charlize Theron, nhưng có vẻ như phía sau bức màn thì mọi chuyện vốn không ổn cho lắm. Hiện giờ thì Miller đang kiện Warner Bros. vì nợ tiền doanh thu.

Theo một báo cáo từ Sydney Morning Herald của Úc, Kennedy Miller Mitchell (công ty sản xuất của George Miller), hiện giờ đang kiện Warner Bros., thông tin được tiết lộ từ Tòa án tối cao của New South Wales. Theo thẩm phán David Hammerschlag, hợp đồng sản xuất của Mad Max: Fury Road bao gồm điều khoản liên quan đến $7 triệu tiền thưởng. Số tiền này sẽ được trả nếu lợi nhuận ròng của bộ phim không vượt hơn mức $157 triệu - trừ đi những điều khoản chi cần thiết - và Miller cùng công ty tin rằng hãng phim nợ họ số tiền đó bởi những khoản chi ngoài ý muốn mà dự án gặp phải trong quá trình sản xuất. 

Hammerschlag nói rằng số tiền Warner Bros. chi ra cho thấy Mad Max: Fury Road vượt mức $157 triệu, nhưng cho rằng lỗi nằm trong hệ thống tính toán. Bộ phim do George Miller dàn dựng phải chịu quá trình phát triển và giai đoạn sản xuất khó khăn do một số trì hoãn và thời tiết thất thường, nhưng Kennedy Miller Mitchell không nghĩ rằng đấy là lỗi của họ. Nếu hạ chi phí do các cuộc trì hoãn và các vấn đề trên thì theo Hammerschlag, thì công ty sản xuất sẽ được trả số tiền đó.

Vấn đề càng trở nên phức tạp hơn khi có sự liên quan đến điều khoản về hợp tác tài chính giữa công ty RatPac Entertainment Brett Ratner. Điều khoản của Kennerdy Miller Mitchell với Warner Bros. cũng bao gồm một chi tiết là bên phía công ty sản xuất sẽ có cơ hội được chi trả cho dự án nếu bên hãng phim bắt đầu tìm kiếm một bên hợp tác về tài chính khác. Bằng việc đem RatPac Entertainment vào cuộc và trừ đi 12.5% trong tổng số quỹ được chi ra, Kennedy Miller Mitchell nói rằng WB là bên có lỗi.

Trong một phát biểu gần đây, George Miller và đối tác sản xuất Doug Mitchell nói rằng:

"Đơn giản là họ nợ chúng tôi một khoản tiền chi trả cho sự lao động vất vả và cực nhọc trong suốt 10 năm phát triển kịch bản và chuẩn bị, đồng thời là 3 năm sản xuất bộ phim. Quá trình làm việc chăm chỉ ấy đưa đến kết quả là bộ phim được đón nhận trên khắp thế giới... Chúng tôi muốn được thực hiện các bộ phim cùng với Warner Bros. hơn là kiện tụng họ, nhưng sau hơn một năm thì chúng tôi không tìm được một giải pháp nào thỏa mãn và giờ thì phải nhờ đến luật pháp để giải quyết."

Hãng Warner Bros. cũng đưa ra phát biểu chính thức:

Chúng tôi không đồng ý và sẽ chống lại các cáo buộc này đến cùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi vụ kiện và cũng hi vọng rằng sẽ có một giải pháp đúng đắn được đưa ra nhằm biến Mad Max 5 thành hiện thực.

Nguồn: Cinema Blend