Westworld season 2 sẽ mở đầu với một bất ngờ

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Cốt truyện đầy rắc rối, phức tạp của Westworld luôn khiến cho người xem phải tập trung cao độ – và mặc dù phải đến tận năm 2018 bộ phim mới được phát sóng trở lại, nhưng phần 2 của series này đã bắt đầu được lên kịch bản.

Cốt truyện đầy rắc rối, phức tạp của Westworld luôn khiến cho người xem phải tập trung cao độ – và mặc dù phải đến tận năm 2018 bộ phim mới được phát sóng trở lại, nhưng phần 2 của series này đã bắt đầu được lên kịch bản.

Trong cuộc gặp mặt mới đây ở Paley Fest, biên kịch Jonathan Nolan và Lisa Joy đã tiết lộ rằng họ đang trong quá trình viết kịch bản cho những tập phim tiếp theo. Họ khẳng định sẽ không sử dụng tiếp khung thời gian đan xen như ở season 1, cũng như xác nhận giả thuyết của khán giả sau tập cuối. (Giả thuyết là Maeve, một trí năng nhân tạo do Thandie Newton thủ vai, đã tự đưa ra quyết định đầu tiên của mình khi từ bỏ kế hoạch tẩu thoát để quay trở lại công viên tìm kiếm đứa con gái thất lạc đã lâu).

Ngôi sao Ed Harris (The Man In Black) cũng úp mở rằng Westworld chắc chắn sẽ không lập tức đào sâu về thế giới Samurai được nhắc đến ở tập cuối của season 1. Cả Louis Herthum – người thủ vai người cha được lập trình của Dolores, Peter Abernathy – và Talulah Riley – người thủ vai cô người máy tiếp tân Angela – đã được nâng lên thành những nhân vật xuất hiện thường xuyên hơn ở mùa mới, vậy nên chúng ta có thể mong đợi những vai diễn của họ sẽ xuất hiện nhiều hơn ở những tập phim tiếp theo.

Tờ Entertainment Weekly viết rằng, khi Westworld được công chiếu, bộ phim sẽ không bắt đầu bằng cảnh cuối ở season 1, khi những cư dân ở công viên đã nổi dậy đấu tranh chống lại loài người. Joy đã tiết lộ khán giả “chắc chắn sẽ thấy được hậu quả và ảnh hưởng của những gì đã xảy ra,” trong khi Nolan nói rõ là họ “chắc chắn sẽ không mở đầu bằng những việc đang bỏ dở” ở season 1.

Điều này khớp với những bình luận trước nói rằng season 2 sẽ đi sâu tìm hiểu mọi việc từ góc nhìn của các vị khách, trước khi đào sâu hơn vào sự hỗn loạn chưa được giải đáp trong những phút cuối của season 1. Season đầu tiên hầu như đã tập trung vào sự căng thẳng giữa những người khách tới công viên và cư dân nơi đây, những kẻ họ luôn coi thường, và xoay quanh việc liệu những trí tuệ nhân tạo kia thực sự có được ý thức riêng hay không. Xung đột đó đã lên đến đỉnh điểm ở cuối season 1, nhưng bộ phim lại chưa nói nhiều đến trải nghiệm của các vị khách bị kẹt giữa trận chiến đó – vậy nên việc tua lại một chút có lẽ sẽ giúp cung cấp thêm nhiều thông tin hơn cho chúng ta.

Việc đó cũng giúp chúng ta đưa ra được nhiều câu hỏi thiết thực hơn mà rất có thể lúc đầu đã bị bỏ qua, bao gồm việc điều gì sẽ xảy ra khi một người khách tháo rời một cư dân (như Man in Black đã làm trong cuộc tìm kiếm mê cung của ông ta), công viên sẽ phải làm gì với những đứa trẻ không phù hợp với những khu vực bạo lực, chỉ phù hợp với người lớn của Westworld, và thậm chí thắc mắc rằng thực ra công viên này được đặt ở đâu. Mục đích cuối cùng là sau khi xem xong, khán giả sẽ có thể hiểu sâu hơn về cách mà Westworld vận hành. Đương nhiên, từ góc nhìn của người kể chuyện, nó vẫn sẽ đem lại những sự mập mờ không rõ ràng, và các nhà sáng tạo sẽ phải thật cẩn thận để giải đáp mọi việc. Season 1 vẫn còn nhiều thứ còn là ẩn số, và việc đưa thêm những vấn đề mới vào sẽ rất dễ làm rối tung nội dung vốn đã phức tạp của bộ phim. May mắn thay, họ có khá nhiều thời gian để sắp xếp mọi việc. 

Nguồn: Screen Rant