Xem Anime gì trong mùa cách ly để tâm trạng mãi "dzui"?

TV Series · Candice183 ·

5 Anime dưới đang sẽ vực dậy tâm trạng của bạn trong những ngày chán chường vì dịch.

Xuân hạ thu đông rồi lại xuân, bao mùa đã qua nhưng dịch cứ mãi ở đó, vẫn tiến triển phức tạp. Bởi vì thế, chúng ta lại phải trải qua thêm một đợt cách ly. Cách ly khiến bao người mỏi mệt, căng thẳng vì công việc trì trệ, không thuận lợi, kéo theo ví tiền cũng teo tóp, đã thế còn phải chịu cảnh xa mặt cách lòng. Ở nhà cứ loay hoay, buồn bã mãi chẳng biết phải làm sao, nhưng wifi thì vẫn chạy mượt mà, ngày tháng cứ trôi qua, thế thì để tránh thời gian trôi qua vô ích hãy cùng Moveek cày một số bộ anime thể loại comedy để cho tinh thần luôn phấn chấn, tâm trạng luôn mãi vui nhé!

1. Gokushufudou (The Way of the Househusband) (Đạo Làm Chồng Đảm) - Khi Yakuza máu mặt bị con quỷ tình yêu quật không chừa phát nào

Sáng bảnh mắt dậy thì cặm cụi ngồi làm bento cho chồng, rồi chụp lại up Instagram, tiễn chồng đi làm lại rồi siêu thị mua hàng giảm giá. Dọc đường về tranh thủ bà tám với mấy cô hàng xóm, tới nhà lại dọn dẹp, nấu cơm chờ chồng tan sở cùng nhau quây quần, à còn sót chăm cho con mèo mập ăn ở nhà nữa. Đó là cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày của một người phụ nữ nội trợ điển hình. Nhưng nếu người đảm nhiệm chúng không phải phụ nữ thì sao, đã thế lại là một ông mặt mày bặm trợn, xăm kín lưng, lúc nào cũng toát ra vẻ khả nghi, nguy hiểm. 

Và đó chính là nội dung của Gokushufudou - anime từng làm mưa làm gió vì làm người xem phải cười nghiêng ngả vì độ ngáo ộp của từng nhân vật. Xoay quanh những chuỗi ngày bỏ lên voi để xuống chó của cựu Yakuza máu mặt nhất nhì thế giới ngầm Tatsu Bất Tử. Kẻ từng là một Yakuza khét tiếng ai nghe đến tên cũng phải sợ xanh mặt, thế mà bỗng dưng một ngày Tatsu mất tăm mất dạng, thoát ly giang hồ để về làm... nội trợ mà không phải làm vì gượng ép mà làm vì đam mê đến mãnh liệt.

Tất cả chỉ vì một ngày bỗng dưng bị con quỷ tình yêu quật không trượt phát nào, còn bị quật như thế nào thì hãy cùng xem nhé, Moveek bảo đảm hông dui hông lấy tiền luôn!

Trailer của Gokushufudou hiện đang được trình chiếu trên Netflix

2. Saiki Kusuo no Psi-nan (The Disastrous Life of Saiki K) - Cuộc Đời Bi Hài Kịch Của Nhà Siêu Dị Năng

Thấy ngoại hình của Saiki thôi là đã đủ thấy dị rồi
Thấy ngoại hình của Saiki thôi là đã đủ thấy dị rồi

Chắc hẳn nhiều bạn đã xem qua nhiều bộ phim, anime với cốt truyện xoay quanh một hoặc nhiều nhân vật có khả năng đặc biệt sở hữu siêu năng lực thần thánh như: đọc suy nghĩ, dịch chuyển không gian, thần giao cách cảm, sức mạnh phá hủy, khả năng hồi phục nguyên trạng, thấy trước tương lai, thay hình đổi dạng... và cuộc đời khốn khổ, lao đao của họ vì sự khác biệt với mọi người. Bộ anime này cũng thế, chúng ta sẽ được chứng kiến hầu như cuộc sống bi hài kịch của Saiki Kusuo - người sở hữu tất cả những siêu năng lực kia, nhưng theo một cách rất khác.

Từ ngày vừa chào đời, Saiki đã có năng lực hẳn phải ngang hàng với thượng đế rồi nên đối với cậu cuộc đời này khá là nhàm chán (vì cái gì cũng biết trước hết trơn) vì thế tính tình đâm ra lạnh lùng với thiên hạ, lạnh nhạt với cuộc đời. Đã thế với ngoại hình nổi bật, lúc nào cậu cũng phải che giấu siêu năng lực với mọi người xung quanh và đối mặt với những chuỗi ngày của một học sinh trung học đầy sóng gió... vì muốn bình thường mà không được, đã vậy những người xung quanh ai cũng trời ơi, đất hỡi. Tuy với Saiki cuộc đời này chật vật và mệt mỏi lắm nhưng với người xem thì lại được trận cười no bụng.

Tuy nội dung chất lượng, nhưng Moveek lại thấy bộ này ít được biết đến rộng rãi, đặc biệt ở Việt Nam, thôi thì xem đi bảo đảm sẽ vui, còn không vui thì chờ vui hẵng xem hen.

Trailer đã biểu hiện được phần nào đời sống khổ đau của Saki Sukuo

3. Kimetsu no Yaiba (Demon Slayer) (Thanh Gươm Diệt Quỷ) - Đi diệt quỷ báo thù không quên lập nhóm tấu hài mọi lúc, mọi nơi

Biểu cảm của người xem phim sau khi đọc nội dung nói rằng báo thù, u ám, giết chóc
Biểu cảm của người xem phim sau khi đọc nội dung nói rằng báo thù, u ám, giết chóc

Nhắc đến Kimetsu no Yaiba thì quá đình đám rồi, không còn gì để bàn cãi về độ hay của bộ phim. Nhưng thú thật, điều giữ chân Moveek theo dõi xuyên suốt bộ manga cũng anime chuyển thể của nó không phải là những màn đánh nhau hoành tráng, những chiêu thức đẹp mắt mà chính là các nhân vật dễ thương, cũng như những điểm nổi bật làm nên sự lầy lội của họ.

Cách xây dựng tính cách, ngoại hình nhân vật làm sao để họ trở nên ấn tượng và khác biệt với vô vàn nhân vật khác chính là một trong những điều luôn làm khó các mangaka. Nhưng Gotouge Koyoharu (biệt danh Cá Sấu-sensei) đã làm rất tốt việc đó, dù cho là magaka nữ hiếm hoi có tác phẩm nổi tiếng theo thể loại shounen. Cô đã thành công tạo ra những nhân vật có nét rất riêng biệt, đặc biệt là Đầu Heo Inosuke dị hợm và Hám gái Zenitsu hay làm trò điên trò khùng.

Trên suốt cuộc hành trình hai nhân vật này cộng với Tanjiro hiền lành nhưng biểu cảm phong phú đã tạo bộ ba dễ thương, vui tươi đem đến không ít trận cười lăn cười bò cho khán giả bởi tính cách không lẫn vào đâu được và tinh thần luôn hướng vào một ngày tươi sáng khiến cho bầu không khí u ám của bộ phim phần nào được xua tan. Vì thế Moveek muốn các bạn hãy tin vào sự tích cực sắp tới và hãy vui lên dù trong bất kì hoàn cảnh nào như những nhân vật trong Kimetsu no Yaiba nhé!

4. Kaguya-sama: Love Is War (Cuộc Chiến Tỏ Tình) - Muôn kiểu chiêu trò khích tướng của mấy tấm chiếu mới

Ủa rồi hai đứa nhắm bắn trúng đứa còn lại hông?
Ủa rồi hai đứa nhắm bắn trúng đứa còn lại hông?

Chắc hẳn chúng ta, ai mà không từng cảm nắng một người nào đó nhưng luôn phân vân không biết có nên tỏ tình hay không, vì sợ người sợ người ta từ chối. Hai nhân vật chính của bộ anime này cũng vậy, Kaguya Shinomiya và Miyuki Shirogane là hội trưởng, hội phó của hội học sinh thuộc ngôi trường danh giá nhất nhì đất nước cho nên học vấn và tài năng của họ cũng vượt trội hơn người.

Miyuki là thiên tài luôn đứng đầu các cuộc thi với ngoại hình thông minh, sáng láng nhưng lại xuất thân từ gia đình nghèo khó, nợ nần nên mắc chứng ám ảnh thứ hạng. Trái lại, Kaguya là tiểu thư thuộc gia tộc danh giá, kim chi ngọc diệp, hoàn hảo, xinh đẹp nhưng thiếu thốn tình cảm gia đình nên lạnh lùng, ít nói. Cả hai đem lòng thầm mến đối phương và câu chuyện tình yêu bắt đầu trở nên gay cấn.

Chân dung mấy con kì đà vô ý ngăn cản đôi chim câu
Chân dung mấy con kì đà vô ý ngăn cản đôi chim câu

À, gay cấn ở đây không phải tình yêu tay ba tay tư, loveline rối loạn như mấy bộ harem đâu, mà vì mãi họ chưa chịu tỏ tình với nhau và không biết đối phương có tình cảm với mình luôn. Người thì tự ti sinh mặc cảm hóa tự ái, người thì tsundere ảo tưởng sinh hoang tưởng thành ra lại tự cao nên họ thầm quyết định... không bao giờ tỏ tình mà phải giở mọi chiêu trò từ xàm xí nhất tới ngoài sức tưởng tượng nhất để khiến đối phương phải tỏ tình với mình.

Trận chiến tỏ tình bắt đầu từ đây, hai tấm chiếu mới cứ tưởng mình tài giỏi, suy tính cao sâu mà họ đâu có tính ra được mấy đứa bạn xung quanh là mấy cái bóng đèn nhấp nháy, mấy con kì đà cản mũi, lúc nào cũng không biết vô tình hay hữu ý phá hoại kế hoạch của họ. Thành ra mãi vẫn ê sắc ế!

So với mấy bộ ở trên thì bộ này hài ở một mức độ nhè nhẹ nhưng dài lâu vì độ ức chế mà tự các nhân vật tự gây ra, ở nhà tránh dịch không gặp được người yêu hay không có người yêu khiến cho tâm trí bức bối thì cứ xem bộ này để mãi cười trên nỗi đau ế của chúng nó cùng Moveek nào!

5. Saint Onii-san (Saint Young Men) - Kì nghỉ dưỡng nhọc nhằn của Chúa Jesus và Đức Phật tại Trái Đất ít bình yên

Cảnh báo: từ đây trở đi, mong những thanh niên thừa nghiêm túc, những thành phần quá khích hãy "quay xe", Moveek chỉ giới thiệu phim hay, không có ý xúc phạm bất kỳ tín ngưỡng hay tôn giáo nào.

Anime mở đầu bằng chất giọng thánh thót của bà cụ chủ phòng trọ, nơi mà Đức Chúa Jesus và Đức Phật đáng kính của chúng ta... đang share tiền phòng. Vâng, bạn không nghe sai đâu, đây là anime xoay quanh những ngày nghỉ dưỡng, xả stress của hai vị ấy tại Trái Đất, cụ thể là Nhật Bản sau những thế kỷ dài cứu nhân độ thế, giúp con người tìm về cõi an lạc đầy căng thẳng. 

Mang tiếng là đi du lịch nhưng hai vị cao quý lúc nào cũng lo lắng vì phải giấu đi thân phận trước sự chú ý của cư dân xung quanh và bà chủ nhà lớn tuổi cực kỳ khó tính bởi ngoại hình khác biệt và các khả năng lạ lẫm của họ. Để tận hưởng những chuỗi ngày ăn uống vui vẻ, lướt mạng xã hội và vui chơi như những người bình thường, Chúa và Phật luôn phải nỗ lực mở rộng mối quan hệ với hàng xóm và lễ phép, mua quà lấy lòng chủ nhà vì sợ... bị đuổi ra khỏi nhà.

 Căn hộ ấm cúng nơi cả hai share tiền phòng
Căn hộ ấm cúng nơi cả hai share tiền phòng

Cứ thế những ngày tháng êm đềm, vui vẻ nhưng không kém phần nhọc nhằn, lo âu của họ cứ trôi qua. Anime này đã làm tốt trong việc đưa những nhân vật cao quý, xa cách đến với người xem một cách gần gũi, dễ thương không kém phần hài hước nhưng lại tế nhị và chừng mực không gây phản cảm. Xem xong, Moveek càng cảm thấy đến các Đức ngài còn cần đến những giây phút nghỉ ngơi nên chúng ta cứ giữ tinh thần ổn định và tích cực xem đợt cách ly này trở nên nhẹ nhàng hơn như một kì nghỉ nhé!

Xem trailer để chiêm ngưỡng chân dung của quý bà chủ phòng trọ quyền lực và chất giọng thánh thót rụng tim