[Review] Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm

TV Series · Đánh giá phim · tnathu_2511 ·

Mùa 3 của Thanh Gươm Diệt Quỷ vẫn tiếp tục giữ vững phong độ khi phim có sự đầu tư chỉn chu về nội dung, chất lượng kỹ xảo, đồ họa lẫn âm thanh.

Sau gần 3 tháng phát sóng, vừa qua mùa thứ 3 của Thanh Gươm Diệt Quỷ đã chính thức khép lại với thời lượng tập phim cuối kéo dài đến 52 phút, kết thúc hành trình đi đến làng rèn kiếm của Tanjiro. Tại đây, phe Sát Quỷ Đoàn đã xuất sắc giành chiến thắng khi diệt trừ thêm được hai thành viên thuộc Thập Nhị Quỷ Nguyệt là Thượng Huyền Tứ Hantengu và Thượng Huyền Ngũ Gyokko cũng như thành công bảo vệ làng rèn kiếm. Bên cạnh đó, trong khi mùa 3 đang diễn ra thì một số nguồn thông tin cho biết phần tiếp theo của Thanh Gươm Diệt Quỷ đã được khởi động. Địa điểm diễn ra cuộc chiến tiếp theo giữa hai phe Sát Quỷ Đoàn và đội quân quỷ là ở Vô Hạn Thành với mục tiêu lấy đầu chúa quỷ Muzan. Tin tức này đã khiến cho các fan của phần phim vô cùng háo hức. 

Tanjiro và hành trình mới tại làng rèn kiếm
Tanjiro và hành trình mới tại làng rèn kiếm

Mùa 3 với tên gọi Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm (Demon Slayer: Swordsmith Village Arc) kể về hành tiếp tiếp theo của Tanjiro khi cậu có chuyến đi đến làng rèn kiếm để sửa chữa thanh gươm bị hỏng sau nhiệm vụ ở phố đèn đỏ. Tại đây, Tanjiro phải đối đầu với hai thuộc hạ của Muzan là Thượng Huyền Tứ Hantengu và Thượng Huyền Ngũ Gyokko. Đồng hành cùng Tanjiro lần này bên cạnh cô em gái Nezuko thì còn có sự xuất hiện của Genya - em trai Phong Trụ, Hà Trụ Muichirou và Luyến Trụ Mitsuri. 

Được sản xuất bởi Ufotable, một trong những xưởng phim nổi tiếng với phần đồ họa mãn nhãn, thế nên mùa 3 của Thanh Gươm Diệt Quỷ hiện vẫn đang giữ vững phong độ của mình. Không làm khán giả thất vọng, với thời lượng phim kéo dài 11 tập, Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm sẽ chiêu đãi người xem bằng hàng loạt các chiêu thức đẹp mắt và những pha combat ngộp thở. Bên cạnh chất lượng về hình ảnh thì âm thanh trong bộ phim cũng được trau chuốt một cách kỹ lưỡng. 

Tuy nhỏ nhắn Luyến Trụ Mitsuri lại sở hữu một sức khỏe vượt trội
Tuy nhỏ nhắn Luyến Trụ Mitsuri lại sở hữu một sức khỏe vượt trội

Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm, Hà Trụ Muichirou và Luyến Trụ Mitsuri chính là hai cái tên được các fan mong đợi hơn bao giờ hết. Với Hà Trụ, cậu bé được biết đến như một thiên tài vì chỉ mất 2 tháng để Muichirou để đứng vào hàng ngũ Trụ Cột. Còn về Luyến Trụ Mitsuri, đây ắt hẳn là nhân vật nữ được yêu thích nhất loạt phim khi cô nàng sở hữu một ngoại hình nóng bỏng và mái tóc hai màu xanh hồng nổi bật. Ngoài ra, đến với làng thợ rèn, người xem còn có cơ hội gặp gỡ thêm các nhân vật mới như Kotetsu, tuy lời nói nghe có vẻ chanh chua nhưng cậu bé lại vô cùng tốt bụng, hay được dịp chiêm ngưỡng dung mạo thật sự của Haganezuka, thợ rèn kiếm cho Tanjiro. Bằng việc xây dựng tuyến nhân vật đáng yêu, dễ mến, Thanh Gươm Diệt Quỷ đã rất thành công trong việc đưa bộ phim đến gần hơn với nhiều đối tượng khán giả. 

Hà Trụ Muichirou ra sức bảo vệ người dân làng rèn kiếm
Hà Trụ Muichirou ra sức bảo vệ người dân làng rèn kiếm

So với manga thì bản anime của Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm đã được thêm thắt vào một vài cảnh quay trong trận đối đầu giữa Hà Trụ Muichirou và Thượng Huyền Ngũ Gyokko. Dù vậy nhưng màn tranh đấu này vẫn chưa thật sự khiến khán giả cảm thấy thỏa mãn. Nguyên nhân dẫn đến điều này một phần là vì thời lượng phát sóng. Bên cạnh đó, việc xuất hiện khá nhiều cảnh flashback (hồi tưởng) đan xen vào giữa trận chiến đã khiến cho nhịp phim bị chậm lại. 

Những điều thú vị trong Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm

Những điều thú vị trong Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm

Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm vẫn đang là cái tên hot nhất trong thị trường anime hiện nay.

Tanjiro sử dụng vũ điệu hỏa thần trong trận chiến
Tanjiro sử dụng vũ điệu hỏa thần trong trận chiến

Xuyên suốt 3 mùa của Thanh Gươm Diệt Quỷ, bộ phim đã mang lại cho người xem những bài học sâu sắc về tình thân, tình bạn và tình đồng đội. Dễ nhận thấy nhất chính là mối quan hệ bền chặt giữa Tanjiro và Nezuko. Dù chỉ mới 13 tuổi nhưng Tanjiro lại cho thấy bản thân là một người anh vô cùng mẫu mực, hết lòng yêu thương em gái. Từ việc chấp nhận em gái hoá quỷ cho đến nhiều năm liền, cậu luôn phải cõng Nezuko trên lưng mà không một lời than vãn. Bên cạnh đó, ở mùa 3 Thanh Gươm Diệt Quỷ, điều này còn được thể hiện qua sự gắn kết của các cư dân ở làng rèn kiếm. Họ sống thành một tập thể và từ lâu người dân ở đây đã xem nhau như một gia đình. Về phương diện tình bạn, giữa Tanjiro và Muichirou tuy quen biết không lâu nhưng Muichirou phải thừa nhận rằng chính Tanjiro là người đã giúp cậu tìm lại nụ cười vốn đã mất từ lâu. Bên cạnh đó, những thành viên Sát Quỷ Đoàn, điều làm nên chiến thắng của họ đó chính là tinh thần đồng đội. Họ luôn sát cánh cùng nhau và tất cả đều không ngại xả thân khi thấy ai đó gặp nguy hiểm.

Tóm lại, so với manga thì anime Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm không thay đổi quá nhiều về cốt truyện. Cả hình ảnh và âm thành đều cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng. Thế nên, với những ai là fan cứng của manga và anime của bộ Thanh Gươm Diệt Quỷ thì nhất định không thể bỏ lỡ phần phim này. 

Thanh Gươm Diệt Quỷ (Demon Slayers) - Những điều khó hiểu về thế giới diệt quỷ

Thanh Gươm Diệt Quỷ (Demon Slayers) - Những điều khó hiểu về thế giới diệt quỷ

Thanh Gươm Diệt Quỷ tồn tại những điều thật khó hiểu.