Yêu Là Phải Xài Chiêu: Hài duyên hơn cả mong đợi

Tin điện ảnh · Gunn ·

Cũng lâu lắm rồi, mình mới thấy có bộ phim Việt đơn giản, nhẹ nhàng và đáng yêu như thế. Nếu chờ đợi bộ phim với nội dung sắc sảo, những câu chuyện lay động lòng người, diễn viên nổi tiếng… thì Yêu Là Phải Xài Chiêu hoàn toàn ngược lại, rất đơn giản, mộc mạc và chân thật. Chỉ bao nhiêu đó cũng đủ để Yêu Là Phải Xài Chiêu trở thành bộ phim đáng xem nhất trong dịp Tết này.

Yêu Là Phải Xài Chiêu là bộ phim nói về chàng Ngốc (La Thành), tuy đã lớn nhưng vẫn có tính tình rất trẻ con và thường bị bọn trẻ trong xóm bắt nạt. Ngốc có một người chị (Thu Trang) luôn có mặt để bảo vệ cậu và một người anh tên Hiếu (Khương Ngọc), là khách thuê nhà trọ. Câu chuyện bắt đầu hài hước khi lần đầu tiên Ngốc gặp một cô gái xinh đẹp sau lần được giải cứu khỏi bọn bắt nạt và yêu thầm cô gái này. Từ đó, Ngốc bắt đầu làm đủ mọi chiêu trò và thực hiện theo lời “quân sư quạt mo” Hiếu để lấy lòng cô gái, tạo nên hàng loạt tình huống dở khóc dở cười vô cùng thú vị.

Với một bộ phim Việt hài thuần túy, kịch bản của phim mình thấy khá đơn giản, chưa có chiều sâu nhưng vẫn chấp nhận được và có một số chi tiết được đẩy lên cao trào khá tốt, hoàn toàn có thể làm khán giả rưng rưng nước mắt. Bên cạnh đó, phải nói các tình huống hài trong phim đều rất rất duyên dáng, nhẹ nhàng nhưng khiến mình cười lăn cười bò. Đặc biệt, phim có các chi tiết nhân vật sử dụng tiếng Hàn rất thú vị, nó làm mình liên tưởng đến các bộ phim tình cảm Hàn sến súa nhưng được nói bằng giọng Việt Nam, chỉ cần nghe thôi đã muốn bật cười chứ chưa nói đến các biểu cảm xuất sắc của các diễn viên trong phim.

Khi đánh giá sự thành công của một bộ phim, người ta sẽ dựa vào nhiều yếu tố: nội dung, kịch bản, diễn viên, đạo diễn, kinh phí đầu tư, PR…thì với Yêu Là Phải Xài Chiêu lần này sự diễn xuất của các diễn viên là điểm cộng lớn nhất của bộ phim.

Đầu tiên là Thu Trang, phải phong cho Thu Trang chức danh “hoa hậu hài phòng vé” vì không thể phủ nhận là phim có Thu Trang thì đa số rất ăn khách. Gần đây nhất là Em Là Bà Nội Của Anh, Để Mai Tính 2... Cái duyên, sự điên điên trong cách diễn xuất của Thu Trang đúng là không thể khen cho hết. Trong Yêu Là Phải Xài Chiêu, Thu Trang vào vai một bà chủ cho thuê truyện tranh, một người chị yêu thương em mình hết lòng, một người phụ nữ đã không còn xuân xanh và khao khát một tình yêu như bao người.

La Thành -  một gương mặt mới nổi gần đây (49 Ngày) vào vai anh chàng Ngốc, ngây thơ, hiền lành như chính cái tên của mình. La Thành nhập vai ngây ngô một cách tự nhiên , ngây thơ môt cách chân thật, từ cách nói, hành động, biểu cảm... quả thật không nghĩ La Thành có thể diễn hay và đáng yêu như thế. Khương Ngọc, Thủy Top hay những diễn viên dù chỉ xuất hiện vài phút ngắn ngủi như Đại Nghĩa, Gia Bảo, Anh chàng hotboy bán thịt… tất cả dù ít dù nhiều họ cùng nhau tạo ra những tiếng cười không ngớt cho khán giả.

Chưa hết, những bài hát trong Yêu Là Phải Xài Chiêu cũng rất bắt tai với giai điệu dễ thương, vui nhộn, tạo được nhiều cảm xúc cho người xem. Riêng bản thân mình cực thích bài hát trong phân đoạn tình cảm của nhân vật chính do Khương Ngọc trình bày, một bài hát với ca từ ngọt ngào nhưng cũng rất nhẹ nhàng.

Trước khi coi phim, đến 90% mình nghĩ Yêu Là Phải Xài Chiêu thuộc thể loại hài nhảm và sẽ chả khá hơn hàng loạt phim Việt ở thể loại tương tự sắp ra mắt. Thế nhưng, sau khi xem xong mình tự nhủ “đúng là không thể đánh giá  ai đó qua cái vẻ ngoài của người ấy”.

Nhìn chung, mình đánh giá Yêu Là Phải Xài Chiêu tuy không có kịch bản sâu sắc nhưng những gì bộ phim thể hiện là rất thật, thật từ tình cảm gia đình, cụ thể là tình chị em cho đến tình cảm nam nữ, nhưng sâu trong đó vẫn có nét thi vị và tinh tế, đủ để người xem cảm động. Bên cạnh đó, mặc dù là phim đầu tay Khương Ngọc đạo diễn nhưng anh đã thể hiện rất tốt và để lại dấu ấn phong cách trong bộ phim cũng như trong lòng khán giả.

Tuy đã xem qua nhiều bộ phim Tết, nhưng lần đầu tiên, một bộ phim Việt có thể khiến mình cười nhiều như vậy, phải nói là cười từ đầu đến cuối và đặc biệt thích thú. Nếu có dịp, chắc chắn các bạn nên cùng với gia đình đi xem bộ phim này trong dịp Tết để có những giờ phút thư giãn cũng như thưởng thức phim thoải mái nhất.

Xem lịch chiếu Yêu Là Phải Xài Chiêu.