Tết 2016: Phim ngoại lấn át hoàn toàn phim Việt

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Đa phần các bộ phim Việt trong dịp Tết 2016 vẫn chọn lối đi quen thuộc – hài. Lựa chọn lối riêng đầy mạo hiểm, Hàm Trần lại cho ra mắt bộ phim Siêu Trộm. Năm  phim Việt năm nay gồm: Tía Tui Là Cao Thủ, Yêu Là Phải Xài Chiêu, Siêu Trộm, Lộc PhátÁm Ảnh.

Trong khi chật vật lắm thì bộ phim của Hoài Linh mới đạt được 50 tỷ sau 3 tuần công chiếu, thì 2 bộ phim ngoại khác lại dễ dàng chiếm chiếu trên – DeadpoolMỹ Nhân Ngư. Theo thông tin, Deadpool hốt về ngay 60 tỷ đồng chỉ trong 1 tuần đầu ra mắt, còn Châu Tinh Trì theo sau với 63 tỷ đồng sau 9 ngày. Suất chiếu của 2 phim này hiện vẫn dày. Dù rằng Deadpool là phim gắn mác 16+ nhưng sức hút của phim là không thể cưỡng nổi.

Khương Ngọc mới lần đầu làm đạo diễn nhưng cũng đã chọn thời điểm tốt để ra mắt phim khi dù được đánh giá không cao, với nội dung đơn giản và dễ dãi nhưng Yêu Là Phải Xài Chiêu vẫn thu về 26 tỷ đồng sau 2 tuần ra rạp.

Siêu Trộm là trường hợp cá biệt và bi đát. Mặc cho nhận được nhiều lời khen và khích lệ, Siêu Trộm nhanh chóng bị rớt lịch chiếu do không nhận được nhiều sự quan tâm. Hiện BHD – đơn vị phát hành phim, vẫn đang thổi lửa cho gà nhà của mình.

Với phim Lộc PhátÁm Ảnh thì hòan toàn chưa có thông tin cập nhật, nhưng xét theo tình hình thì doanh thu sẽ không mấy khả quan.

Như vậy, dù bộ phận lớn khán giả vẫn yêu thích tiếng cười ngày Tết nhưng xu hướng này đang nhanh chóng thoái trào với sự xâm nhập sâu rộng của các phim ngoại. Hoặc giả cũng có thể cho rằng do năm nay sự cạnh tranh là quá lớn. Nhưng tình hình chung vẫn cho thấy, các nhà làm phim Việt cần nhanh chóng trở mình để sống còn.