Your Name - Em đang tìm anh đấy, chàng trai Tokyo

Đánh giá phim · Grewi ·

Em luôn mơ về Tokyo, về kiếp sau là một chàng trai thành phố ấy.

Có một nơi em muốn đến anh ơi!
Nơi có người mà em đang tìm kiếm,
Nơi có những thứ mà em luôn mong đợi,
Nơi của những giấc mơ mà em nghĩ tới.

Em sinh ra ở một làng quê, em lớn lên ở một thị trấn nhỏ, nơi chẳng có quán cafe, nơi mà tất cả chỉ là núi rừng. Mọi người háo hức chờ một ngày lễ hội. Nơi em ở, đi tới đâu cũng có thể gặp người quen. Chúng em lớn lên cùng một đám bạn của mình và chỉ xa nhau khi cuộc sống buộc mỗi người một ngả. 

Em luôn mơ về Tokyo, về kiếp sau là một chàng trai thành phố ấy. Em mơ về những con phố đầy ắp người và xe cộ. Những tòa nhà cao tầng mọc khắp nơi. Những tiệm cafe, tiệm kem hay vô vàn món ăn khác. 

Trong giấc mơ ấy, em thấy mình là một chàng trai cao trung, cậu ấy có hai thằng bạn thân và đang yêu thầm một người chị ở quán làm thêm. Em sống trong cuộc sống của chàng trai xa lạ kia cho tới khi em biết đó không phải là những cơn say ngủ ngọt ngào. Em biết đó là một con người thật. Em chỉ không biết tên của người đó mà thôi.

Anh là ai thế, là chàng trai Tokyo của em phải không? Anh tên gì vậy, mình đã từng gặp nhau chưa? Tại sao anh lại xuất hiện trong những giấc mơ của em?

Đôi lúc, tôi tự hỏi số phận có đang trêu đùa hai con người ấy. Tại sao lại cho họ bước vào cuộc sống của nhau. Tại sao lại không để họ nhớ về cuộc sống của người kia. Tại sao không để họ biết tên của người kia. Tôi chỉ biết rằng, cuộc đời này có những ràng buộc. Và Taki lẫn Mitsuha đã bị số phận này buộc chặt lại với nhau. Còn tại sao lại là hai kẻ xa lạ ấy. Câu trả lời nó không dành cho ai cả. 

Có gì đó làm cho chính họ cảm thấy người kia quan trọng với mình. Có gì đó làm cho họ nghĩ rằng họ đang tìm kiếm một ai đó. Có thứ gì đó khiến cho họ biết rằng có một ai đó mà họ không thể quên đi. Một sợi dây vốn dĩ chẳng thể buộc hai con người lại với nhau được. Một sợi dây cũng chẳng thể kéo họ gần với nhau được. Nhưng họ đã là của nhau ấy thôi, là những giấc mơ của nhau, là những ngày sống trong thế giới của nhau. Nhưng sau tất cả, họ có nhớ gì về nhau. 

Mitsuha khóc khi chàng trai Tokyo của cô hẹn hò cùng người anh ta từng thích. Chẳng phải Mitsuha muốn biết kết quả của buổi hẹn ấy sao. Chẳng phải chính Mitsuha là người tạo nên cuộc hẹn ấy sao. Tại sao cô ấy lại khóc? Tại sao cô ấy lại thấy khó chịu như vậy? Rồi tất cả chỉ là một giấc mơ của một cô gái tuổi mới lớn. Chàng trai kia có nhận ra cô khi họ gặp nhau. Chàng trai kia có nhớ được người tặng cho mình sợi dây bện ấy. 

Có một buổi chiều âm thầm và lặng lẽ,
Em đi tìm anh trong những cơn gió nặng nề.
Mong được gặp anh dù em biết chỉ là hi vọng,
Đến bên anh, nhìn thấy anh rồi em lại về

Cô ấy chạy đi theo tiếng gọi của một chàng trai thành phố, cô ấy đi tìm trong những nỗi mong chờ. Dẫu biết là ở nơi xa đó, có gặp được nhau chắc gì đã nhận ra. Em tìm anh chỉ để được gặp chàng trai Tokyo của em. Em tìm anh vì em muốn biết nhiều hơn về anh. Em tìm anh để đợi anh nói rằng "Anh đã...gặp em ở đâu rồi thì phải", lúc ấy em sẽ khóc và trả lời anh: "Em cũng thế"

Ngày ấy, em nhìn lên bầu trời và thấy sao chổi bay qua. Ngày ấy em biết mình đang phải trải qua điều gì ấy. Ngày ấy, không biết anh có đang ngắm những ngôi sao chạy ngang kia hay không? Ngày ấy, anh có biết một cô gái nơi xa đang nhớ anh. Cô ấy mặc bộ kimono cùng mái tóc ngắn mới cắt của mình. Anh biết tại sao em lại cắt tóc không? Em nói với bạn em rằng tự dưng muốn cắt thôi. Nhưng em biết, em biết đó không phải câu trả lời. 

Viết cho Mitsuha.