Zack Snyder sẽ quay lại với dự án Justice League?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Justice League đang bước vào giai đoạn tổng hợp lại các cảnh reshoot và có tin đồn rằng Zack Snyder sẽ trở lại để hoàn thành bộ phim.

Justice League đang bước vào giai đoạn tổng hợp lại các cảnh reshoot và có tin đồn rằng Zack Snyder sẽ trở lại để hoàn thành bộ phim. Vị đạo diễn đã rút khỏi dự án vào tháng 5 do vấn đề gia đình và được thay thế bởi Joss Wheldon, người đang chỉ đạo thực hiện các cảnh reshoot (cũng là những cảnh mà ông đã viết kịch bản) và giám sát giai đoạn hậu kì. Wheldon - đạo diễn của The Avengers (dự án tiếp theo của ông sẽ là Batgirl) vẫn tôn trọng những cảnh phim mà ban đầu Snyder đã thực hiện.

Trong những tuần gần đây cũng có rất nhiều tin đồn về tiến độ của dự án và đặc biệt là độ dài của những cảnh reshoot - những cảnh phim mà sẽ thay đổi một phần nội dung và sắc thái của phim. Tuy nhiên bài viết này sẽ không đào sâu vào vấn đề đó mà tập trung vào một vài thông tinh mới.

Một vài trang web cho rằng Zack Snyder có thể quay trở lại Justice League để góp sức hoàn thiện tác phẩm ban đầu của mình. Một trong những trang web đưa tin về vấn đề này chính là DCEULeaks:

“Có vài tin đồn xoay quanh về việc Zack Snyder sẽ trở lại Justice League và cương vị mà ông sẽ đảm nhận. Mặc dù những tin đồn này vẫn chưa được xác nhận nhưng nhiều người đã bàn tán về nó và cho rằng ông có thể sẽ trở lại để quảng bá cho bộ phim."

Vấn đề chính ở đây chính là DCEULeaks trước giờ không phải là một nguồn tin đáng tin cậy. Những bài viết trên trang web này đa phần chỉ là suy đoán và fan fiction. Trong vài tháng gần đây, chủ nhân của tin đồn này thường xuyên cập nhật những tin tức liên quan đến Justice League mà hiếm khi khớp với sự thật. Các thành viên trên DCEULeaks còn khẳng định chính Warner Bros. đã cung cấp tin cho họ. Điều này thật khó tin bởi Warner Bros. vẫn chưa công khai về vấn đề này. Bên cạnh đó, các tin tức mà họ đăng lên cũng khá hiển nhiên, điển hình là việc Green Lantern có thể xuất hiện trong Justice League.

Điều mà hiện giờ chúng ta biết được chính là Snyder vẫn đang trực tiếp tham gia vào dự án ở cương vị chưa được biết rõ. Chủ tịch Warner Bros. và CCO Toby Emmerich cũng đã nói về việc rời khỏi dự án của Snyder, dẫn tới việc phải tìm kiếm một đạo diễn khác để thực hiện các cảnh reshoot và người chịu trách nhiệm công khai lãnh đạo hoàn thiện bộ phim (tức là Zack Snyder vẫn có liên quan ở một mức độ nào đó). Và rồi lại xuất hiện tin đồn Snyder sẽ quay lại để đưa những cảnh phim ban đầu của mình vào sản phẩm hiện giờ và đánh giá lại toàn bộ dự án.

Chúng ta vẫn chưa biết được thông tin này có đáng tin cậy hay không nhưng nó có liên quan đến tuyên bố trước đây của Warner Bros. Điều này khiến nhiều người thắc mắc, khi Snyder rời khỏi dự án, toàn bộ công việc được giao lại cho Whedon, nhưng bao nhiêu phần sẽ được thay đổi/cắt bỏ và bao nhiêu phần được giữ lại? Hơn nữa, nếu Snyder trở lại thì sẽ trực tiếp đứng ra làm đạo diễn hay chỉ là người giám sát?

Nếu Snyder thật sự trở lại và làm việc với Wheldon thì Joss chắc chắn sẽ trong giai đoạn chỉnh sửa. Snyder phải có mặt để đưa ra quyết định nên bỏ những cảnh phim nào. Nếu Zack quay lại dự án và công khai giám sát những đoạn cắt cuối cùng thì có thể một vài cảnh reshoot cũng sẽ bị thay đổi.

Việc Snyder quay lại để kiểm tra, đánh giá kỹ lưỡng từ đầu tới cuối cũng là điều dễ hiểu, bởi Justice League luôn được xem là đỉnh cao trong trilogy Superman mà ông đã thực hiện trong suốt giai đoạn xây dựng DCEU. Nếu thông tin này là thật thì Warner Bros. sẽ gặp phải một vài rắc rối với sắc thái của bộ phim. Man of SteelBatman v Superman bị giới phê bình chê bai và sau khi Wonder Woman ra mắt đã cho thấy việc thay đổi sắc thái của DCEU rất cần thiết. Tuy nhiên như người viết đã nói, một vài cảnh phim sẽ bị cắt bỏ và với sự tham gia của Joss Wheldon thì cho dù Zack Snyder có trở lại thì hướng đi của DCEU vẫn sẽ khác.

Nếu không quay lại để chỉnh sửa bộ phim thì Snyder có khả năng sẽ thực hiện những cảnh hậu trường và tham gia vào chiến dịch quảng bá cho phim. Bộ phim sẽ được quảng bá hoành tráng với những buổi công chiếu sớm, họp báo, talk show và nhiều sự kiện PR khác trên khắp thế giới. Justice League là tác phẩm mà Zack Snyder dành rất nhiều tâm huyết để thực hiện cùng với những hiểu biết của ông thì chắc chắn sẽ giúp ích cho mảng truyền thông. Hiện tại thì Snyder đã gỡ bỏ những bài đăng liên quan đến bộ phim trên Twitter của mình, nhưng vẫn đăng thông tin về bộ phim ở sự kiện SDCC trên trang Vero. Điều này cho thấy ông vẫn giữ tương tác với người hâm mộ.

Sau sự kiện ở SDCC, Warner Bros. đã tung ra một trailer với dòng chữ “Một bộ phim của Zack Snyder và Joss Wheldon”, nhưng nó đã bị gỡ bỏ và tháng trước có thông tin rằng Wheldon sẽ không được nhận credit, có thể là đối với vị trí đạo diễn. Có khả năng sau khi bộ phim được ra mắt thì dòng chữ đầu tiên khán giả thấy sẽ là “Được đạo diễn bởi Zack Snyder”.

Sự trở lại của Zack Snyder trong quá trình sản xuất Justice League không phải là điều không thể. Snyder là người có vai trò quan trọng và được nhiều người trong đội ngũ sản xuất yêu mến vì thế sẽ rất kì lạ nếu như không có bất cứ sự can thiệp nào của ông khi phim được ra mắt. Tin đồn này sẽ sớm được xác nhận chính thức trong thời gian sắp tới.

Nguồn: Screen Rant