Zootopia - Khi loài vật có cảm tính

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Zootopia hay còn có tựa đề tiếng Việt là Phi Vụ Động Trời, đây không chỉ đơn thuần là một bộ phim hoạt hình tạo nên tiếng cười cho những bạn nhỏ, mà nó còn mở ra một góc nhìn mới, tươi đẹp hơn về các chủng tộc con người, thông qua những con vật nhỏ nhắn trên phim.

Zootopia là một thành phố lớn, nơi mà mọi loại động vật hữu nhủ, bao gồm cả ăn cỏ và ăn thịt, sống chung hòa thuận với nhau. Zootopia không phải là bộ phim đầu tiên nhân hóa động vật, khiến chúng có sinh hoạt, suy nghĩ của loài người.

Câu chuyện kể về một cô thỏ nhỏ nhắn, thật thà có tên Judy Hopps và một anh cáo tinh ranh Nick Wilde. Hai con vật tưởng chừng như là kình địch của nhau trong tự nhiên, nay lại là những người đồng hành của nhau trên chuyến hành trình đáng nhớ.

Bộ phim mang lại nhiều tiếng cười, nhưng tiếc ở chổ đoạn buồn cười nhất đã bị nhà sản xuất spoil lên mạng từ lâu rồi. Nhưng việc đó cũng không làm giảm đi phần thú vị của bộ phim này đâu, mọi người đừng quá lo lắng nha.

Bộ phim không chỉ dừng lại ở những tiếng cười vô thưởng vô phạt, mà xen lẫn trong đó, còn có những điều khiến chúng ta phải suy ngẫm. Thỏ và Cáo là hai loài vật đại diện cho hai loài, con mồi và thú đi săn. Hai dòng giống tuy khác nhau, nhưng nay lại sống chung một nhà. Điều đó cũng giống như các quốc gia, các sắc tộc của con người trên thế giới vậy. Zootopia là câu chuyện về những sắc tộc, sự phân biệt chủng tộc, trong thế giới loài người.

Minh không muốn nói nhiều quá về cốt truyện hay những điều tuyệt vời trong bộ phim, đó là thứ mà các bạn nên ngồi trong rạp và cảm nhận.

Tạo hình của những nhân vật trong bộ phim rất được chau chuốt, đó là điều mà Disney luôn luôn làm đúng trong những tác phẩm của mình. Một cô thỏ với khuôn mặt tươi sáng, ngây thơ, luôn luôn tin vào bản thân mình và có thể làm những điều mà người khác cho rằng không thể. Còn anh chàng cáo kia, một kẻ bụi đời, lăn lộn gian hồ từ bé, anh không còn quá nhiều niềm tin vào cuộc sống này. Chàng cáo Nick Wilde lại luôn bị mọi người xung quanh lánh xa, vì ai cũng cho rằng không có gì tốt lành từ một con cáo ma mãnh.

Zootopia, một bộ phim của đạo diễn Bryon Howard, ông là đạo diễn của những phim hoạt hình nổi tiếng như Bolt (2008) và Tangled (2010). Vì thế, chất lượng của Zootopia là không cần bàn cãi.

Tóm lại, Zootopia là một bộ phim rất thành công của Disney. Phim không chỉ gây nên những tràng cười khoái chí, mà còn cho chúng ta những bài học đầy tính nhân văn về con người, một bộ phim mà chúng ta không thể nào bỏ qua được.

Xem lịch chiếu Phi Vụ Động Trời.