Zootopia là phim gốc lớn thứ nhì của thời đại

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Zootopia sau khi được công chiếu đã nhanh chóng trở thành bộ phim có mở màn đắt nhất của Disney. Bộ phim lập tức trở thành kinh điển đối với người hâm mộ Disney và fan hoạt hình nói chung.

Câu chuyện xảy ra ở một vương quốc động vật hình người sống cuộc sống đô thị giống của con người, Zootopia đã thành công nhờ vào một phần không nhỏ của sự mô phỏng gần giống thế giới thực. Xây dựng trên đế chế đồ sộ của mình, dường như phim hoạt hình gốc mới nhất này của Disney sắp trở thành bộ phim gốc lớn thứ hai của mọi thời đại.

Theo tạp chí Forbes, Zootopia đang ở ngưỡng vượt qua mốc $1 tỉ toàn cầu với con số $991 triệu, đặt bộ phim vào thế cạnh tranh với anh em Disney của mình là Toy Story 3 với $1.063 tỉ và Frozen với $1.276 tỉ. Zootopia là bộ phim gốc lớn thứ hai từng phát hành (đứng sau Avatar), bộ phim lớn nhất thứ mười một của Disney tại các phòng vé toàn cầu, và là bộ phim không phần tiếp theo lớn thứ sáu của mọi thời đại.

Thu về con số $75 triệu trong tuần mở màn, với tổng doanh thu nội địa $336 triệu, Zootopia đã chứng minh mình là một nguồn thu đáng kể tại các phòng vé gần ba tháng nay. Sau khi trải qua 13 tuần liên tiếp trong bảng Top Ten toàn cầu, bộ phim trở thành một trong những bộ phim ca ngợi cao nhất năm 2016 cho đến nay, và có thể trở thành một ứng cử viên Oscar tại lễ trao giải Oscar năm tới.